ทำความเข้าใจ กับการศัลยกรรมปลูกผม

ทำความเข้าใจ กับการศัลยกรรมปลูกผม

วันนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับศัลยกรรมประเภทหนึ่งที่ปัจจุบันหลายคนให้ความนิยมเป็นอย่างมาก นั่นก็คือการศัลยกรรมปลูกผม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีผมหรือมีผมน้อย เพราะการทำศัลยกรรมปลูกผลเป็นวิธีที่จะช่วยให้ใครหลาย ๆ กลับมามีผมที่ดกดำได้ด้วยขั้นตอนง่ายเรามาดูกันดีกว่าว่าการทำศัลยกรรมปลูกผมนั้นคืออะไร

ศัลยกรรมปลูกผม คืออะไร

ศัลยกรรมปลูกผม คือ การนำผมที่แข็งแรงมาปลูกแทนที่ในจุดที่มีผมน้อยนั่นเอง ซึ่งรากผมที่มีความแข็งแรงที่จะนำมาปลูกนั้นส่วนใหญ่แล้วจะนำออกมาจากบริเวณท้ายทอย เนื่องจากผมบริเวณนี้จะมีความแข็งแรงมากกว่าบริเวณอื่น ๆ อีกทั้งผมบริเวณนี้ยังมีอายุยืนกว่าผมที่อยู่บริเวณกลางศีรษะอีกด้วย

ความเข้าใจผิด เกี่ยวกับศัลยกรรมปลูกผม

มีหลายคนที่กำลังเกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมปลูกผมซึ่งจริง ๆ แล้วความเข้าใจผิดนั้นมีคำตอบดังนี้

  • ปลูกผม ไม่มีแผลเป็น

คำว่าผ่าตัดแน่นอนสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นนั่นก็คือรอยแผล แต่จะเป็นมากหรือน้อยแค่ไหนนั้นแล้วแต่บุคลหรือแล้วแต่ลักษณะการผ่าตัด ดังนั้นการทำศัลยกรรมปลูกผมจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีแผลเป็น

  • ปลูกผม ใช้เทคนิคเกาหลี

หลายคนเกิดความเข้าใจผิดบ่อย ๆ ว่าการทำศัลยกรรมปลูกผมนั้นจะต้องใช้เทคนิคเกาหลีเท่านั้น ซึ่งจริงๆ แล้วการทำศัลยกรรมปลูกผมในเมืองไทยนั้นไม่จำเป็นต้องใช้เทคนิคเกาหลีเพราะขนาดแพทย์เกาหลียังต้องมาดูงานในประเทศไทย เพราะการทำศัลยกรรมปลูกผมในไทยนั้นก็มีเทคนิคการทำที่ดีเช่นกัน

  • 3.ปลูกผม ด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

การทำศัลยกรรมปลูกผมที่ได้มาตรฐานปลอดภัย และได้ผลลัพธ์ที่ดีนั้นควรเลือกทำกับแพทย์ที่มีใบอนุญาตหรือประกาศนียบัตรที่ถูกต้องเท่านั้น เพราะคำว่าการปลูกผมด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในปัจจุบันมีเป็นจำนวนทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญในการปลูกผมเลย และที่สำคัญก่อนปลูกผมควรปรึกษาแพทย์ด้วยตัวเอง เพื่อจะได้คุยรายละเอียดในการักษาได้เป็นอย่างดี

ดังนั้นการทำศัลยกรรมปลูกผมจึงไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวจนเกินไป เพียงแค่คุณเลือกใช้บริการกับแพทย์ที่จบตรงหลักสูตร เพราะจะมีความปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่ดีอย่างแน่นอน และที่สำคัญต้องไม่หลงเชื่อคำโฆษณาเกินจริงเด็ดขาด เพราะนอกจากจะไม่ได้ผลแล้วยังทำให้เสียเงินฟรีอีกด้วย

เครดิตภาพ yanhee

#ศัลยกรรมปลูกผม #การปลูกผม