ดูดไขมัน วิธีลัดของคนอยากผอม

       ใครๆก็อยากผอมอยากหุ่นดี แต่ติดตรงที่ขี้เกียจออกกำลังกายหรือไม่ชอบการออกกำลังกาย แต่จะทำอย่างไรในให้ผอมล่ะ กินยาลดความอ้วนก็เสี่ยงเกินไป คุมอาหารก็แล้วแต่ก็น้ำหนักไม่ลดลงเลย บทความนี้เราจะมารีวิวการดูไขมันอย่างละเอียดยิบ วิธีลัดสำหรับคนที่อยากผอมแบบด่วนๆใน ดูดไขมัน วิธีลัดของคนอยากผอม มาดูกันเลยจ้า

ดูดไขมัน ดูดอย่างไร ดูดตรงไหนได้บ้าง

ดูดไขมัน วิธีลัดของคนอยากผอม การทำศัลยกรรม ความสวยความงาม สุขภาพดี
ดูดไขมัน วิธีลัดของคนอยากผอม

 มาจ้ะ วันนี้เราจะมาพูดถึงการดูดไขมัน หลายคนคงเคยเห็นภาพของคนนอนและมีหมอคอยเอาแท่งแหลมๆแทงเข้าไปที่ขาและท้อง ภาพนั้นคงหวาดเสียวน่าดู  บางคนคิดว่าจะเจ็บไหมเมื่อเห็นหมอแทงเสียขนาดนั้น คำตอบคือ การดูดไขมันนั้นจะมีด้วยกัน 2 วิธีที่นิยมคือ  Bodytite และ Vaser  แบบ Bodytite จะมีราคาค่อนข้างแพงแต่ทำให้ผิวกระชับ อาการช้ำจะน้อยกว่า การเสียเลือดน้อยกว่าแบบ Vaser 

การดูดไขมันแบบBodytiteนี้จะทำโดยใช้คลื่นความถี่ไม่เกิน 45 องศาเข้าไปกระตุ้นให้เกิดความร้อนใต้ผิวหนัง ไขมันก็จะสลายกลายเป็นน้ำมันแล้วถูกดูดออกมาจ้ะ ส่วนแบบ Vaser จะทำการเปิดแผลแล้วฉีดน้ำเกลือเข้าไป จากนั้นหมอจะใช้หัวดูดตามเข้าไปแล้วดูดเอาไขมันและน้ำเกลือออกมา หลายคนบอกว่าส่วนที่เจ็บที่สุดคือต้นขาด้านใน ฟังแล้วแอบแต่เป็นความเจ็บที่ทนไหวจ้ะ  การดูดไขมันจุดที่นิยมดูดก็จะมี สะโพก หน้าท้อง ต้นแขนต้นขา และน่อง ดูดทีละส่วนก็ได้หรือถ้าใครทนไหวก็ทำสองส่วนพร้อมกันได้เลย เช่น ต้นแขนต้นขา

ขั้นตอนการดูดไขมัน

ดูดไขมัน วิธีลัดของคนอยากผอม การทำศัลยกรรม ความสวยความงาม สุขภาพดี

จะมีฉีดยาชาและดมยาสลบ ในการดมยาสลบนั้นจะใช้ในเคสที่ดูดพร้อมกันสองส่วน ตื่นมาก็ผอมเลยเป็นวิธีที่ดีมากๆ แต่อาจจะมีผลข้างเคียงบ้างเล็กๆน้อยๆเช่น มึนหัว อาเจียนบ่อย ไม่ต้องตกใจ อันนี้อาการปกติ

ต่อมาหลังจากการดูดเสร็จ พยาบาลจะนำผ้าก็อชมาปิดแผล บางแห่งแปะผ้าอนามัย เพราะจะมีเลือดและน้ำเกลือไหลอกมา จะเลอะเทอะได้  และให้ใส่ชุดกระชับสัดส่วนตลอดเวลา ยกเว้นตอนอาบน้ำ ใส่ยาวๆไปจ้ะ 1 เดือน  หรือใครจะใส่เป็นกางเกง หรือแผ่นรัดก็ได้ตามแต่จุดที่ดูด กินยาที่หมอให้หมด งดการออกกำลังกายสักพัก งดเดิน เพื่อลดบวม

ดูดไขมัน เจ็บมากไหม หลังดูดช้ำมากหรือเปล่า

ดูดไขมัน วิธีลัดของคนอยากผอม การทำศัลยกรรม ความสวยความงาม สุขภาพดี
ดูดไขมัน วิธีลัดของคนอยากผอม

       หลังจากดูดไขมันเสร็จใหม่ๆ อาการบวมจะยังไม่ค่อยมี แต่หลังจากนั้น 1-2 คืนจะมีอาการบวมนิดๆ อาการเจ็บแบบหน่วงๆเมื่อยๆ เหมือนกล้ามเนื้ออักเสบนิดหน่อย แต่ไม่ได้เจ็บจนร้องโอดโอย รอยช้ำมีให้เห็นบ้างในช่วงอาทิตย์แรกๆ จากนั้นจะจางหายไปเองจ้า

   แม้การดูดไขมันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ถ้าอยากผอมแบบทางลัดวิธีนี้ถือว่าน่าสนใจและคุ้มค่ามากๆ แต่ทั้งนี้การดูแลตนเองไม่ให้อ้วนต่างหากสำคัญที่สุด ไม่ใช่เพียงแค่ผอม แต่ทำให้สุขภาพดีและห่างไกลจากโรคอีกด้วย

ภาพประกอบจาก pixabay

#การดูดไขมัน #คนอยากผอม