ตอบข้อสงสัยกับ 5 ข้อคำถามสุดฮิตการทำศัลยกรรม

       ศัลยกรรม แค่ชื่อก็น่ากลัวแล้ว  แม้จะทำให้สวยหรือหล่อขึ้นก็ตามที แต่ทั้งนี้ภายใต้ความเจ็บปวดก็มีความงามรออยู่

แต่ก่อนอื่นนั้นหลายคนก็มีข้อสงสัยไม่น้อยเกี่ยวกับศัลยกรรม ในบทความนี้เราได้รวบรวมคำถามสุดฮิต มาด้วยกัน 5 ข้อ ที่ถามกันมากที่สุด จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

1. ใครศัลยกรรมได้บ้าง

ศัลยกรรม ทำได้ทุกคน หากใจพร้อม เงินพร้อม บางคนไม่ได้ศัลยกรรมเพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียว สำหรับบางคน การศัลยกรรมคือการรักษาและแก้ไขจุดบกพร่องในร่างกายให้สมบูรณ์เพื่อการใช้ชีวิตอีกด้วย

2. ใครศัลยกรรมไม่ได้บ้าง

คนที่ไม่สามารถศัลยกรรมได้นั้น คือ บุคคลที่มีโรคประจำตัว เป็นต้นว่า โรคหัวใจ โรคเบาหวาน ความดัน ลมชัก โรคเลือดไม่แข็งตัวเป็นต้น

หากรักษาไม่หายขาดก็ย่อมเสี่ยงในการศัลยกรรมอย่างมาก นอกจากนี้ คนที่เป็นไข้ ไอ จาม หรือมีโรคติดต่อที่หายได้ เช่น วัณโรค ควรรักษาตัวให้หายขาดก่อนมาศัลยกรรมด้วยนะ

ตอบข้อสงสัยกับ 5 ข้อคำถามสุดฮิตการทำศัลยกรรม

3. จะศัลยกรรม เริ่มที่อายุเท่าไหร่

     คำถามนี้หนูๆน้องๆวัยกระเต๊าะ คงอยากทราบแน่นอน ขอบอกตรงจุดนี้ชัดๆเลยว่า แม้น้องๆจะมีเงิน อาจจะเพราะหามาได้เองหรือ คุณพ่อคุณแม่สนับสนุน

การทำศัลยกรรมนั้นน้องๆต้องอายุ 18 ปีขึ้นไป ย้ำ 18 ปีขึ้นไปนะจ้ะ เพราะบรรลุนิติภาวะแล้ว มีการคิดและตัดสินใจเองได้แล้วตามกฎหมาย อีกทั้งการเจริญเติมโตของร่างกาย เช่นโครงสร้างใบหน้า

ยังคงมีการเจริญเติบโตและปรับเปลี่ยนไปตามอายุ หากทำตั้งอายุยังน้อย โตขึ้นต้องมาแก้ไขกันใหม่ เจ็บตัวกันอีกรอบแน่นอน

4. ศัลยกรรม ทำได้มากสุดกี่ครั้ง

       จากการสำรวจโพลทั่วได้ออกมาแล้วว่า คนเราสามารถทำศัลยกรรมได้มากสุดถึง 30 ครั้ง ถ้าใจไหวและร่างกายยังโอเค วงเล็บกระเป๋าหนักพอควร การฉีด การเชือน การเฉาะต่างๆนานาๆนั้นจะมีผลต่อร่างกายอย่างยิ่ง

ตั้งแต่ระหว่างการผ่าตัดที่เสี่ยงต่อการเสียเลือดหรือการติดเชื้อที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทั้งในขณะผ่าตัดและหลังผ่าตัด ไหนจะภาวะแทรกซ้อนหลังผ่า กว่าเนื้อเยื่อจะประสานกันดีและแข็งแรง ต้องใช้เวลาดูแลร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงอีก 

คิดๆแค่ 10 ครั้งก็น่าจะเกินพอต่อร่างกายแล้วนะ แต่แพทย์แนะนำมาว่า ยิ่งทำน้อยยิ่งดี หรือทำแต่พอดีจะดีกว่า

ตอบข้อสงสัยกับ 5 ข้อคำถามสุดฮิตการทำศัลยกรรม

5. ศัลยกรรมที่ไหนดี

      คำถามที่คลาสิกมากๆ เป็นคำถามต้นๆในเสริชเอ็นจินบนเว็บอากู๋เลยก็ว่าได้ เราอยากจะตอบคำถามนี้ว่า ทำที่ไหนก็ได้

แต่ที่นั้นๆต้องเป็นสถานประกอบการความงามที่ได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมายและแพทย์ที่ทำศัลยกรรมเป็นแพทย์ที่เชี่ยวชาญทางด้านศัลยกรรมตกแต่งด้วยนะ ไม่ใช่หมอผ่าชันสูตรแล้วมารับจ็อบผ่าตัดเสริมหน้าอก เสริมดั้งก็กระไรอยู่

ทั้งนี้เราสามารถค้นหาชื่อสถานที่หรือคลินิกที่เราจะไปทำ พร้อมกับดูรีวิวผลงานจากมีดหมอได้ เพื่อประกอบการตัดสินใจและมั่นใจว่าไปศัลยกรรมแล้วสวยออกมาแน่นอน

 เครดิตภาพ : pixabay

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี #5คำถามการทำศัลยกรรม