ไฮยาลูรอน

ได้ยินกันมาตลอดจนชินหู แต่เชื่อว่าหลายคนยังงงๆ อยู่เลยว่าไอ้เจ้า ไฮยาลูรอน คืออะไร ช่วยแก้ปัญหาอะไรให้ผิวหน้าเรา แล้วมันเป็นสิ่งที่มีประโยชน์จริงหรือ?? ซึ่งความจริงแล้ว ไฮยารูลอน เป็นกรดชนิดหนึ่งที่อยู่ใกล้ตัวคุณมากกว่าที่คิดเลยทีเดียว

 ไฮยาลูรอน ความสวยความงาม

ไฮยาลูรอน คือ?

            ไฮยาลูรอน หรือจะเรียกสั้นว่า HA เป็นกรดชนิดหนึ่งที่มีหน้าที่ทำให้ผิวเก็บกักความชุ่มชื่นเอาไว้ได้ดี ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยกรองรังสี UV และยังช่วยผสานเซลล์ผิวของเราได้อีกด้วย ซึ่ง HA กระจายอยู่ทั่วทั้งตัวของเราเพราะถูกผลิตและอาศัยอยู่ทั้งในผิวหนังล่างและชั้นบน จึงทำให้ HA ถูกนำมาใช้ในสกินแคร์มากมาย เพราะมีหน้าที่ต่อผิวโดยตรง โดยเฉพาะเรื่องของริ้วรอย  

ร่ายกายผลิต ไฮยาลูรอน ได้หรือไม่

ร่างกายของเราสามารถผลิตขึ้นเองได้ แต่เมื่ออายุ 30-40 ปีขึ้นไปร่างกายของเราก็จะผลิต HA ได้น้อยลง ซึ่งเราจะสังเกตได้ชัดเลยว่าผิวของเด็กจะนุ่มและมีความยืดหยุ่นได้ดี เพราะร่างกายยังผลิต HA ได้มาก แต่เมื่อเข้าสู่เลข 3 HA น้อยลง ผิวจะฟ้องขึ้นมาทันทีด้วยอาการผิวแห้ง ขาดความยืดหยุ่น ริ้วรอยต่างๆ ก็จะเพิ่มมากขึ้น

วิธีเติม HA เข้าสู่ผิว

            วิธีเพิ่มไฮยาลูรอนให้แก่ตัวเองสามารถทำได้ 2 วิธี คือการ ทา และการฉีด แต่อย่างแรกปลอดภัยกว่าเพราะสมัยนี้มีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ HA มายมากให้เราได้เลือกซื้อ ซึ่งอย่างแรกที่ควรสังเกตคือ ไฮยาลูรอน ต้องเป็นโมเลกุลเล็ก เพราะจะซึมซาบเข้าสู่ผิวหน้าได้เป็นอย่างดี ส่วนการฉีดนั้นส่วนใหญ่จะเรียกว่าการ ฉีดฟิลเลอร์ นั้นเอง

            รู้อย่างนี้แล้ว สาวๆ ท่านไหนที่กำลังมีปัญหาเรื่องริ้วรอย ผิวแห้ง ไม่เต่งตึง ก็รีบหา ไฮยาลูรอน มาเพิ่มเติมให้กับผิวเพื่อความสวยความงามได้เลย เพราะหากปล่อยให้ผิวแห้งขาดน้ำนานๆ สิ่งเดียวที่คุณจะได้เจอคือ ตีนกาที่มาก่อนเวลาอันสมควร ร่วมทั้งรอยเหี่ยวย่นที่ยากจะทำใจ ยังไงก็อย่าลืมมองหาครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของ ไฮยาลูรอน มาใช้กันนะคะ