เสริมคางเพิ่มหน้าเป๊ะ ‘แผลนอก’ กับ ‘แผลใน’ แตกต่างกันอย่างไร ?

การ ‘เสริมคาง’ เป็นอีกการทำศัลยกรรมประเภทหนึ่ง ซึ่งได้รับความนิยมมากในปัจจุบันนี้ เป็นการช่วยแก้ไขพร้อมปรับปรุงรูปหน้า ที่ไม่ได้สัดส่วนให้เห็นได้อย่างชัดเจนอีกวิธีหนึ่ง ทำให้ใบหน้าโดยรวม มีความเรียว สวยมากกว่าเดิม เพราะฉะนั้นจึงเหมาะมากสำหรับคนที่มีปัญหาคางสั้น คางเบี้ยวและปัญหาต่างๆ อีกมากมาย

เสริมคางด้วยการผ่าตัด สามารถกลับบ้านได้เลย

การเสริมคางด้วยซิลิโคน เป็นการผ่าตัดด้วยการใช้ซิลิโคนมาเหลาให้ได้รูปทรงตามที่เหมาะสม หลังจากนั้นนำมาใส่ไว้บริเวณคางให้ได้รูปสวยตามต้องการนั่นเอง

เปิดแผลบริเวณด้านนอกช่องปาก

คุณหมอจะผ่าตัดเพื่อเปิดแผลจากภายนอก ความยาว 2 เซนติเมตรเท่านั้น มีข้อดี คือ มองเห็นง่ายกำหนดตำแหน่งให้ซิลิโคนได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งยังตกแต่งส่วนเกินบริเวณใต้คางได้ เพราะฉะนั้นจึงลดความเสี่ยงในการเกิดบิดเบี้ยวเอียงได้ดีมากยิ่งขึ้น สำหรับข้อดีของการเปิดแผลนอกปาก ก็คือ ผู้เข้ารับบริการสามารถดูแลได้ง่าย ลดความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ อาการบวมน้อย พักฟื้นเพียงไม่นาน สามารถทำงานได้ แผลแห้งไว หากแต่สำหรับการเสริมคางแบบนี้ มีข้อเสีย คือ อาจทำให้เกิดรอยแผลเป็นได้ เพราะฉะนั้นต้องใช้ครีมลดรอยแผลร่วมด้วยก็จะทำให้แผลเป็นหายเร็วขึ้น

เปิดแผลด้านในช่องปาก

สำหรับการผ่าตัดด้วยวิธีนี้เป็นการเปิดแผลด้านในช่องปาก บริเวณเหงือกด้านในที่อยู่บริเวณริมฝีปากล่าง โดยให้มีความยาว 2 เซนติเมตร หลังจากนั้นคุณหมอก็จะผ่าตัดเพื่อเปิดช่อง หลังจากนั้นจึงยัดซิลิโคนเข้าไป โดยให้มีความพอดีกับตำแหน่งที่ต้องการ หลังจากนั้นก็จะเย็บปิดแผลด้วยไหมละลาย ซึ่งเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากเป็นการซ่อนแผล เหมาะกับผู้ที่มีแผลคีลอยด์ง่าย หากแต่อย่างไรก็ตามหลังการผ่าตัด จำเป็นต้องดูแลแผลในช่องปากเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันแผลติดเชื้ออันเกิดจากการรับประทานอาหารหรือคราบน้ำลายต่างๆ

และนี่ก็คือวิธีเปิดแผลเพื่อใส่ซิลิโคนเข้าไปในช่องปากนะคะ สำหรับคุณผู้อ่านคนใดที่สนใจก็อย่าลืมนำไปศึกษากันให้ดีๆเพราะจะได้คางที่สวยสมใจค่ะ