อยากทำศัลยกรรมตา มาดูก่อนว่ามีกี่แบบ

‘ดวงตา’ เป็นอวัยวะที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ และใช้ในการดึงดูด ทั้งในเรื่องของการทำงานและผู้คน สำหรับผู้ที่กำลังสนใจต้องการเสริมสร้างโหวงเฮ้ง การทำตาสองชั้นก็เป็นอีกหนึ่งอวัยวะที่น่าสนใจ ช่วยเพิ่มความมั่นใจรวมทั้งสร้างความประทับใจต่อผู้ที่ได้เข้ามาสัมผัส

การผ่าตัดทำศัลยกรรมตาสองชั้น มีแบบไหนบ้าง

สำหรับการทำศัลยกรรมดวงตาในปัจจุบันนี้ สามารถทำได้หลายวิธี โดยในแต่ล่ะวิธีต่างก็มีราคาและมีความเหมาะสมกับดวงตาของแต่ล่ะคนที่แตกต่างกันไป เพราะฉะนั้นเพื่อให้ได้ผลงานออกมาสวยที่สุด เรามาดูกันดีกว่าว่ามีแบบไหนบ้าง

1.กรีดหนังตา

เป็นวิธีที่มาตรฐานที่ใครๆต่างก็ต้องเคยได้ยินและรู้จักกันดี ซึ่งก็มีการแบ่งออกเป็นกรีดสั้นและกรีดยาว โดยมีความแตกต่างกันดังนี้…

  • กรีดสั้น คือ กรีดกึ่งกลางหนังตาเท่านั้น ทำให้แผลได้ที่ได้ออกมาเล็ก หายเร็ว เหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุน้อย
  • กรีดยาว คือ กรีดตั้งแต่หัวไปจนถึงหางตา เหมาะสำหรับผู้ที่มีไขมันจำนวนมาก ผลลัพธ์ที่ออกมาดวงตาจะโตขึ้น เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบสไตล์หวานๆ

2. เย็บจุด

หนึ่งในวิธีอันทันสมัย ไม่จำเป็นต้องกรีดหนังตา หากแต่จะเปลี่ยนเป็นการเจาะรูเล็กๆแทน ประมาณ 3-4 จุด ให้พอนำไขมันส่วนเกินออกได้ หลังจากนั้นก็จะทำการเย็บปมไหม ทำให้เกิดเป็นตาสองชั้นขึ้น สำหรับวิธีนี้มีความโดดเด่น คือ ไม่ทำให้เกิดรอยแผลเป็น บวมช้ำเพียงเล็กน้อย สามารถไปทำงาน หรือทำกิจกรรมอื่นๆได้ทันที

3. เลเซอร์

ใช้เลเซอร์ยิงไปที่หนังตาทำให้หนังตาเกิด 2 ชั้นขึ้นมาอย่างง่ายดาย ข้อด้อยคงจะเป็นความเจ็บปวดที่ต้องทนอยู่เสียหน่อย หากแต่ข้อดี คือ แผลจะเหลือไว้น้อยมาก และใช้เวลาพักฟื้นน้อยมาก แต่อย่างไรก็ตามสำหรับวิธีนี้มีข้อจำกัด คือ เหมาะสำหรับผู้ที่มีตาสองชั้นอยู่แล้ว หากแต่ต้องการแก้ไขเพียงเล็กหน่อย และไม่เหมาะกับผู้มีตาชั้นเดียวเนื่องจากเห็นผลไม่มากนัก

 และนี่ก็คือวิธีสร้างทำให้เกิดตาสองชั้นในปัจจุบันนี้ คุณชอบแบบไหนก็ลองนำไปปรึกษาคุณหมอได้เลย เพื่อจะได้ทำตาสองชั้นให้เหมาะกับตัวเองที่สุด  เรื่องการทำศัลยกรรม ความสวยความงาม สุขภาพดี เป็นเรื่องที่ผู้หญิงทุกคนควรต้องรู้ไว้นะคะ