สาวก ‘Botox’ จงฟัง ! ทำอย่างไรให้อยู่นานๆ

สำหรับคุณสาวๆ ที่มีความหลงใหลในการทำศัลยกรรม เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนน่าจะรู้จักมักคุ้นกับการฉีด ‘Botox’ กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เนื่องจากสามารถช่วยทำให้ใบหน้าของคุณสาวๆเรียวได้รูป , ลดริ้วรอย อีกทั้งยังทำให้หน้าแลเด็กลง อีกด้วย แต่ถึงกระนั้นก็มีคุณสาวๆหลายคนต่างบ่นว่า คุณสมบัติเลิศขนาดนี้ หากแต่ทำไมฉีดได้ไม่นานก็สลายหายไปแล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้ เราจะมาแชร์ให้คุณได้ทราบถึง 5 เทคนิคดูแล Botox ให้อยู่คู่หน้าคุณไปได้นาน ๆ

สาวก ‘Botox’ จงฟัง ! ทำอย่างไรให้อยู่นานๆ1

บริหารกล้ามเนื้อทันทีหลังฉีด

หลังจากที่คุณฉีด Botox เรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็ให้คุณบริหารกล้ามเนื้อส่วนนั้น 30 นาที โดยจะเป็นการทำให้ตัวยาสารถดูดซึมได้ดีมากขึ้น และไม่ควรประคบเย็นทันที เพราะ Botox จะได้รับการดูดซึมไม่เต็มที่ ส่งผลให้ประสิทธิภาพด้อยลง

นอนหมอนสูง

หลังจากที่ฉีด Botox มาให้คุณนอนหมอนสูง และไม่ควรระวังก้มหัวลงต่ำลงไปกว่าในระดับหัวใจ เนื่องจากถ้าโลหิตไหลขึ้นมามากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้ Botox เสื่อมประสิทธิภาพตามไปด้วยนั่นเอง

ความร้อนทุกชนิด ห้าม !

หลังจากที่คุณฉีด Botox ไปได้ในช่วง 2 สัปดาห์แรก แนะนำว่าให้คุณสาวๆงดกิจกรรมกลางแจ้ง และงดความร้อนต่างๆ เช่น อบไอน้ำ , ตากแดด , ทานของร้อน และอื่นๆ เพราะความร้อนจะทำให้ Botox ย่อยสลายเร็วขึ้น

อาหารที่ควรงด

แน่นอนว่าการเลือกรับประทานอาหาร ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะในช่วง 7 – 14 วันแรกยิ่งต้องใส่ใจเป็นพิเศษ สำหรับอาหารที่ควรงด ได้แก่…

  • เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
  • อาหารที่ต้องนั่งหน้าเตาร้อนๆ
  • อาหารที่เผ็ดจัด
  • อาหารหมักดอง
  • งดสูบบุหรี่

อาหารบางประเภทยิ่งกินยิ่งเสริม

สำหรับอาหารบางประเภท ยิ่งกินก็ยิ่งดีต่อสาวๆ ที่พึ่งฉีดโบท็อกซ์มา โดยแนะนำให้คุณสาวๆ รับประทานอาหารที่ประกอบด้วย Zinc ทั้งก่อนและหลังฉีด ซึ่งจะช่วยทำให้ Botox ไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น เช่น อาหารทะเล , ไข่แดง เป็นต้น

เมื่อรู้เช่นนี้แล้วคราวนี้ก็ให้คุณสาวๆนำไปใช้ และปฏิบัติตัวกันให้ดี คราวนี้ Botox ก็จะอยู่บนใบหน้าของคุณได้อย่างยาวนาน คุ้มค่าเงินมากขึ้นแล้ว