สวยจากภายใน ไม่ยากอย่างที่คิด

                  สาวๆ หลายคนอาจมองว่าความสวยภายนอก เช่น เครื่องสำอางหรือทรงผมนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่ต้องไม่ลืมว่าสิ่งเหล่านั้นไม่ยั่งยืนเท่าการที่เรามีความสวยจากภายใน ซึ่งนั้นก็คือการดูแลร่างกายของเราให้ดีนั่นเอง การที่เราจะมีสุขภาพร่างกายที่ดี 100 เปอร์เซ็นนั้น ปัจจัยที่สำคัญแทบจะทั้งหมดเริ่มจากภายใน การดูแลตนเองในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างสม่ำเสมอจะส่งผลให้เรามีสุขภาพที่ดี รูปลักษณ์ที่ดี และใช้ชีวิตได้นานกว่าบุคคลอื่น

เครดิตภาพปกจาก : https://www.sanook.com/women/74589/

ทริคการสวยจากภายใน

เครดิตภาพจาก : https://www.nicetofit.com

  1. ทาครีมบำรุงผิวหลังจากอาบน้ำทุกครั้ง

ทำสม่ำเสมอ เพื่อความชุ่มชื่นของผิว ผิวจะได้เปล่งปลั่งมีออร่า

เคล็ดลับ : ทาเบบี้ออยทันทีหลังอาบน้ำ ผิวจะมีความฉ่ำมากขึ้น และผิวดีขึ้นจริง

  • ทาครีมกันแดด

เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ทั้งบริเวณผิวหน้าและตัว ไม่ว่าจะออกแดดหรือไม่ก็ควรที่จะทาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อช่วยปกป้องผิวจากความร้อนของแดด ป้องกันการโดนแดดเผาได้ดี

เคล็ดลับ : ให้เลือกครีมกันแดดที่เนื้อไม่หนา เบาสบาย ไม่เหนอะหนะ หรือจะเป็นแบบเสปรย์ก็สะดวกในการใช้งานอย่างมากเลยทีเดียว

  • ออกกำลังกายทุกวันอย่างสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอนั้น นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังทำให้หุ่นดี ผิวสุขภาพดีมีออร่ามาขึ้น โดยควรออกกำลังกายวันละ 30 นาที เช่น การว่ายน้ำ โยคะ การกระโดดเชือก เต้นแอโรบิก เป็นต้น

เคล็ดลับ : ควรเลือกเล่นกีฬาที่เราชอบและสนุก เนื่องจากจะทำให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ง่ายและสนุก ไม่น่าเบื่อจนเกินไป

  • ไม่ควรนอนดึก

การนอนดึกนั้นจะส่งผลให้ร่างกายไม่ได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ ทำให้ระบบการทำงานภายในร่างกายนั้นทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งยังทำให้แก่เร็วกว่าวัยอีกด้วย ดังนั้นไม่ควรนอนเกินสี่ทุ่ม เพราะช่วงเวลานี้เป็นเวลาที่ร่างกายจะซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ หากนอนดึกร่างกายก็จะซ่อมแซมในส่วนเหล่านั้นได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควร

  • ดื่มน้ำให้เยอะ

ควรฝึกการดื่มน้ำให้เป็นนิสัย โดยควรดื่มอย่างต่ำวันละ 2 ลิตร เนื่องจากยิ่งดื่มน้ำมาก ก็จะส่งผลให้ผิวสวยและออร่าจับอีกด้วย โดยน้ำมะเขือเทศเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่มีส่วนช่วยให้ผิวขาวและเนียนนุ่มขึ้นอีกด้วย

เครดิตภาพจาก : https://tonkit360.com/30185

หากรู้วิธีการใช้ร่างกายที่ถูกต้องแล้ว ก็ควรที่จะต้องรู้จักเรียนรู้วิธีการดูแลรักษาร่างกายที่ถูกต้องด้วย เช่น การออกกำลังกาย การดื่มน้ำให้มาก การทาครีมบำรุง เป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะส่งผลให้ร่างกายสวยทั้งภายในและภายนอกอย่างที่ไม่ต้องสงสัย

#สวยจากภายใน #เคล็ดลับความสวย #สวยแบบยั่งยืน