อาหารล้างพิษ ตัวช่วยลดความเสี่ยงไขมันพอกตับ

            ในปัจจุบันนี้ไม่จำเป็นต้องอายุเยอะหรือรอให้เป็นวัยกลางคนก่อนจึงจะเริ่มประสบปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ ไม่ว่าจะเด็กหรือวัยรุ่นก็สามารถเผชิญปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพได้เหมือนกันทั้งสิ้น ดังนั้นการดูแลร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอจึงเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอาการไขมันพอกตับที่หลายคนมองว่ามักเกิดกับคนที่มีอายุหรือคนที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ ความจริงแล้วมีสาเหตุมากมายที่ทำให้มีไขมันเกิดขึ้นบริเวณตับของเราซึ่งจะทำให้ระบบการทำงานของตับแย่ลง วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาแนะนำให้รู้จักกับอาหารล้างพิษ ตัวช่วยที่จะลดความเสี่ยงไขมันพอกตับให้กับคุณได้เป็นอย่างดี 

เปิดเมนูอาหารล้างพิษ ลดไขมันบริเวณตับของคุณ 

  1. เห็ด ไม่ว่าจะเป็นเหตุอะไรก็ตามบนโลกใบนี้หากขึ้นชื่อว่าอยู่ในตระกูลเห็ดมันจะมีกลูต้าไธโอนสูงเป็นอย่างมากซึ่งช่วยให้สารพิษในตับลดลงเป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้นมันยังสามารถป้องกันไม่ให้เซลล์ตับอักเสบได้อย่างง่ายดายอีกด้วย การรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมติดต่อกันเป็นระยะเวลาหนึ่งจึงสามารถล้างพิษได้อย่างยอดเยี่ยม
  2. น้ำมันมะกอก EXTRA VIRGIN เป็นอาหารล้างพิษที่เราสามารถประยุกต์ใช้ได้กับหลายเมนูมันจึงค่อนข้างมีประโยชน์และใช้งานง่าย ต้องเป็นชนิด EXTRA VIRGIN เท่านั้นเนื่องจากมันไม่ได้ผ่านกระบวนการอื่น สามารถเพิ่มความแข็งแรงให้เซลล์ตับได้เป็นอย่างดี ช่วยลดปริมาณไขมัน ลดการดื้อต่ออินซูลิน ช่วยได้ดีสำหรับคนที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานแต่ควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม
  3. อะโวคาโด ผลไม้ที่หลายคนชื่นชอบ มันอุดมไปด้วยกรดไขมันดีที่จะไม่ไปสะสมที่ตับ เต็มไปด้วยสาร GLUTATHIONE แถมยังมีแอนตี้ออกซิแดนท์สูง ซึ่งสามารถช่วยลดอาการอักเสบได้อย่างยอดเยี่ยม แถมยังมีแมกนีเซียมและโพแทสเซียมที่สามารถช่วยเรื่องการขับถ่ายและการนอนหลับได้อีกด้วย 
  4. กระเทียม ผักคู่ครัวไทยที่ไม่ว่าเมนูไหนก็มักจะใส่ลงไปด้วยเสมอ มันเป็นสมุนไพรที่สามารถรักษาโรคได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นลดอาการอักเสบ ความดันโลหิต อุดมไปด้วยวิตามินบี 1 สามารถลดปริมาณไขมันเกาะตับได้เป็นอย่างดี กินยาฆ่าเชื้อตามธรรมชาติอีกด้วย 

รับประทานอาหารล้างพิษอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ 

            อาหารทุกชนิดบนโลกใบนี้ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์และโทษในตัวของมันเองทั้งนั้น อาหารล้างพิษแม้ว่าจะเป็นอาหารที่ได้รับการยืนยันว่ามีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่อย่างไรก็ตามการรับประทานในปริมาณที่มากจนเกินไปก็จะส่งผลเสียต่อร่างกายเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะน้ำมันมะกอก อะโวคาโด หรือกระเทียม เป็นอาหารที่ควรรับประทานในระดับที่พอดี เพราะถึงแม้ว่ามันจะมีไขมันดีแต่หากได้รับในปริมาณที่มากเกินความจำเป็นก็จะเข้าไปสะสมและกลายเป็นไขมันเลวในร่างกายของเราในภายหลังเช่นเดียวกัน 

LINK : https://www.cigna.co.th/health-wellness/tip/detox-recovery
#อาหารล้างพิษ #กินเพื่อสุขภาพ #เมนูลดไขมัน