อาหารลดน้ำหนัก รับประทานแล้วอิ่มท้องนานที่คนลดน้ำหนักไม่ควรพลาด

            เคยสังเกตหรือไม่ในแต่ละมื้ออาหารเราจะรู้สึกอิ่มเหมือนกันระยะเวลาที่เรารู้สึกอิ่มในการรับประทานอาหารแต่ละประเภทนั้นจะแตกต่างกันออกไป อย่างเช่นหากคุณรับประทานข้าวเหนียวจะรู้สึกอิ่มไปแทบจะตลอดทั้งวัน แต่หากคุณรับประทานอาหารแบบอ่อนๆ อย่างเช่นก๋วยเตี๋ยวหรือข้าวต้ม แม้รับประทานเสร็จแล้วจะรู้สึกอิ่มท้องก็จริงแต่หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงเราก็จะรู้สึกกลับมาหิวเหมือนเดิม นี่คือเคล็ดลับของการลดน้ำหนักเพราะหากคุณอยากจะลดน้ำหนักให้ได้สิ่งที่คุณจะต้องทำก็คือรับประทานอาหารให้รู้สึกอิ่มท้องนานแต่ไม่ทำให้อ้วน วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูกันว่าอาหารลดน้ำหนักที่ช่วยให้คุณอิ่มท้องนั้นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมมีอะไรบ้าง 

รวมอาหารลดน้ำหนักที่ช่วยคุณอิ่มท้องน้ำมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม 

  1. ส้ม แม้ว่ามันจะเป็นผลไม้ที่มีน้ำเยอะแต่ต้องไม่ลืมว่ามันเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูงเป็นอย่างมากเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะไฟเบอร์แพคตีนที่มีความสำคัญสำหรับคนต้องการลดน้ำหนัก มันมีสูงถึง 70 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวซึ่งถือว่าสูงมากในบรรดาผลไม้ด้วยกัน ดังนั้นมันจึงเป็นอาหารลดน้ำหนักที่ช่วยให้คุณอิ่มได้นานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม 
  2. ลูกแพร เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์แพ็คกิ้งสูงเป็นอย่างมาก โดยมีปริมาณสูงถึง 24 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวซึ่งถือว่ามีปริมาณที่สูงกว่าแอปเปิ้ลอีกต่างหาก มันจึงสามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามินมากมายที่ช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรงในช่วงเวลาที่กำลังควบคุมอาหาร 
  3. เจลาติน เป็นสารที่อยู่ในพวกเยลลี่หรือวุ้น อุดมไปด้วยไฟเบอร์สูงถึง 80 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวและที่สำคัญมันไม่มีพลังงานเลยแม้แต่น้อย ไม่มีสารอาหารเลยแม้แต่นิดเดียว มีเพียงแค่เส้นใยอาหารเท่านั้น มันจึงเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับการลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามเราควรรับประทานอาหารอื่นควบคู่ไปด้วยเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน
  4. เมล็ดเจีย เป็นซุปเปอร์ฟู้ดที่คนลดน้ำหนักย่อมรู้จักกันดี อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 มากกว่าปลาแซลมอนถึง 30 เปอร์เซ็น แถมยังมีไฟเบอร์สูงถึง 42 เปอร์เซ็นต์อีกด้วย มีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าในบลูเบอร์รี่เสียอีก สำหรับใครที่ต้องการลดน้ำหนักเราขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดเมล็ดเจียโดยเด็ดขาด 

รับประทานอาหารลดน้ำหนักอย่างไรให้ยังคงสุขภาพดี

            อาหารลดน้ำหนักส่วนใหญ่มักจะอุดมไปด้วยเส้นใยไฟเบอร์ แต่มันไม่ค่อยให้พลังงานสักเท่าไหร่และบางอย่างก็ไม่ค่อยมีสารอาหารในปริมาณที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน ดังนั้นอาหารเหล่านี้เราจึงควรรับประทานเป็นอาหารเสริมเพื่อให้เราอิ่มนานมากขึ้นจากมื้ออาหารหลักมากกว่ารับประทานเป็นมื้ออาหารหลักเลยเพราะอาจจะทำให้เกิดการขาดสารอาหารและหลังลดน้ำหนักแล้วอาจจะทำให้เกิดภาวะโยโย่เอฟเฟคด้วย 

Link : https://www.wongnai.com/articles/30-days-diet-meal-plan
#อาหารลดน้ำหนัก #กินลดหุ่น #เมนูคุมน้ำหนัก