รวมอาหารวิตามินซีสูงแบบไม่เปรี้ยวสำหรับคนไม่ทันเปรี้ยวโดยเฉพาะ

            วิตามินซีเป็นสิ่งที่สำคัญต่อร่างกายของเราเป็นอย่างยิ่งไม่ใช่เฉพาะด้านการดูแลผิวพรรณเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงการดูแลสุขภาพร่างกายของเราอีกด้วย เราจึงควรรับประทานให้มีสารอาหารครบถ้วนในแต่ละวันอย่างเพียงพอต่อการใช้งานของร่างกาย แต่อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ไม่รับประทานรสเปรี้ยวการที่จะหาอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซีรับประทานเป็นเรื่องยากเสียเหลือเกิน เพราะเราไม่รู้เลยว่ามีอะไรบ้างที่ไม่เปรี้ยวแต่มีวิตามินซีเพราะตามความรู้ของเราก็คือผลไม้รสเปรี้ยวทั้งหลายอย่างเช่นส้ม สับปะรด หรือผลไม้ตระกูลเบอร์รี่มักจะอุดมไปด้วยวิตามินซี วันนี้เราจึงจะพามาดูกันว่าอาหารวิตามินซีสูงแบบไม่เปรี้ยวมีอะไรบ้าง 

เปิดรายชื่ออาหารวิตามินซีสูงแบบรสชาติไม่เปรี้ยว 

  1. มะละกอ เป็นผลไม้ที่มีรสชาติหอมหวานอร่อย เป็นอาหารวิตามินซีสูงโดยที่ไม่ต้องมีรสชาติเปรี้ยวแต่อย่างใด ในปริมาณ 100 กรัมสามารถให้วิตามินได้สูงถึง 70 มิลลิกรัมลยทีเดียว โดยเราสามารถรับประทานได้ทั้งแบบที่เป็นเครื่องดื่มหรือแบบที่เป็นชิ้น ไม่เพียงเท่านั้นมันยังอุดมไปด้วยวิตามินเอและกากใยอาหารอีกด้วย ช่วยบำรุงผิวได้เป็นอย่างดี บรรเทาอาการไซนัส แถมยังช่วยดูแลทั้งกระดูกและเส้นผมให้แข็งแรง ช่วยดูแลเรื่องระบบขับถ่าย 
  2. พริกหวาน ผักที่หลายคนอาจจะไม่ชอบเท่าไหร่แต่ความจริงแล้วมีประโยชน์เป็นอย่างมาก เพราะมันมีคาร์โบไฮเดรตต่ำ วิตามินซีสูง โดยปริมาณ 1 ถ้วยสามารถให้วิตามินซีได้สูงถึง 190 มิลลิกรัมเลยทีเดียว มากกว่าส้ม 1 ผล 3 เท่า โดยที่ได้วิตามินซีมากที่สุดจะเป็นสีแดง รองลงมาคือสีเหลือง และตามมาด้วยสีเขียว นอกจากนี้ยังมีวิตามินเอและกากใยอาหารอีกด้วย 
  3. บล็อกโคลี่ เป็นอีกหนึ่งผักที่หลายคนอาจจะไม่ชื่นชอบสักเท่าไหร่แต่ถ้าได้ลองเปิดใจรับประทานและทำดีๆ มันก็อร่อยเช่นเดียวกันแถมมันยังอุดมไปด้วยวิตามินซีอีกด้วย โดยปริมาณ 100 กรัมสามารถให้วิตามินได้สูงถึง 89 มิลลิกรัมเลยทีเดียว อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารที่สามารถป้องกันท้องผูกได้อย่างยอดเยี่ยม แถมยังป้องกันการเกิดมะเร็งได้อีกต่างหาก 
  4. ผักใบเขียว โดยเฉพาะผักเคลซึ่งเป็นราชาแห่งผักใบเขียว ปริมาณเพียง 1 ถ้วยสามารถให้วิตามินซีได้สูงถึง 80  มิลลิกรัมเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้นยังเต็มไปด้วยกรดไขมันที่จำเป็น แร่ธาตุมากนะ ไม่ว่าจะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ กากใยอาหาร หรือวิตามินเค 

ต้องรับประทานอาหารวิตามินซีสูงเท่าไหร่จึงเพียงพอต่อปริมาณที่ร่างกายต้องการต่อวัน 

            วิตามินซีเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกาย นอกนั้นเราจึงควรรับประทานอาหารวิตามินซีสูงในปริมาณวันละ 1000 มิลลิกรัมต่อวัน สำหรับใครที่ป่วยเป็นโรคหวัดควรรับประทานเพิ่มขึ้นเป็น 2 มิลลิกรัมต่อวันจึงเพียงพอ แต่อย่างไรก็ตามควรเลือกรับประทานทั้งผักและผลไม้เพื่อป้องกันการรับน้ำตาลมากจนเกินไป 

Link : https://pri.moph.go.th/index.php/services/people/healthknowledge/31-workingage/44-vegetables

#อาหารวิตามินซีสูง #กินเพื่อสุขภาพ #อาหารกับชีวิต