Super Food อาหารที่อุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย

            ด้วยความที่ในปัจจุบันผู้คนหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับการดูแลร่างกายและสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น มันจึงทำให้เกิดวัฒนธรรมการกินที่แปลกใหม่ออกมามากมายไม่ว่าจะเป็นการทำฟาสติ้งที่เราจะต้องกำหนดระยะเวลาในการรับประทานและอดอาหาร การรับประทานอาหารแบบคีโตที่เน้นการรับประทานไขมันเป็นหลักแล้วลดการรับประทานน้ำตาลและแป้ง นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่เรียกว่า Super Food มันเป็นคำนิยามของอาหารที่มีคุณค่าต่อร่างกายของเราอย่างสูง ช่วยมอบประโยชน์ให้กับร่างกายของเราได้เป็นอย่างดีแม้ว่าจะรับประทานเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น พวกมันได้รับการศึกษาเป็นอย่างดีแล้วว่ามีความปลอดภัยเมื่อนำมารับประทาน ดังนั้นมันจึงได้รับความนิยมในกลุ่มคนรักสุขภาพมากยิ่งขึ้น อาหารดังกล่าวจะประกอบไปด้วยอะไรบ้างวันนี้เราจะพาทุกคนมาดูกัน

เรื่องอาหาร Super Food อาหารที่อุดมไปด้วยประโยชน์แบบสารพัด 

  1. ผักเคล เป็นผัก Super Food ที่เรามักจะพบเห็นในสลัดหรือที่เรารู้จักกันในชื่อภาษาไทยว่าคะน้าใบหยิก มันเป็นผักที่ถูกจัดอยู่ในตระกูลของผักกาด เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและไฟเบอร์ ไม่ว่าจะเป็นเบต้าแคโรทีน วิตามินซี วิตามินอี ลูทีน และอื่นๆ อีกมากมาย 
  2. มะพร้าว ผลไม้รสชาติหอมหวานที่เต็มไปด้วยแร่ธาตุมากมายทั้งธาตุเหล็ก แมกนีเซียม โพแทสเซียม แถมยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ รับประทานเพียงแค่เล็กน้อยก็จะช่วยให้ลำไส้สามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้นและช่วยลดอาการบวมได้อีกด้วย
  3. อะโวคาโด บ้านอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินมากมายทั้งเบต้าแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินอี โฟเลท กรดไขมัน โพแทสเซียม ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเส้นเลือดและป้องกันการเกิดโรคหัวใจได้
  4. บีทรูท เป็นผักที่เต็มไปด้วยโพแทสเซียมซึ่งจะช่วยลดความดันโลหิตได้เป็นอย่างดี มีเส้นใยอาหารและน้ำตาลที่ดีทำให้ลำไส้สามารถทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น และยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพอีกด้วย
  5. ข้าวสีดำ  เป็นข้าวที่มีสีดำสนิทไม่ได้ผ่านการฟอกสีแต่อย่างใดทำให้มันมีสารอาหารครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นแอนโทไซยานิน สารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูงที่สามารถชะลอวัยและป้องกันการเกิดโรคได้เป็นอย่างดี

รู้หรือไม่ กัญชงก็เป็น Super Food 

            เมื่อไม่นานมานี้ประเทศไทยนั้นได้เปิดให้กัญชาและกัญชงบางส่วนสามารถใช้ได้อย่างถูกกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายคนอาจไม่ทราบว่าแท้จริงแล้วเมล็ดกัญชงนั้นถือว่าเป็นหนึ่งใน Super Food ด้วยเช่นเดียวกันเนื่องจากมันเต็มไปด้วยกรดไขมันดีมากมายทั้งโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ซึ่งอยู่ในปริมาณตามที่ร่างกายต้องการ เต็มไปด้วยโปรตีนและกรดอะมิโนที่ร่างกายต้องการ 

Link : https://www.muangthai.co.th/th/article/superfood-superhealth

#Super Food #กินเพื่อสุขภาพ #อาหารสุขภาพ