ลดน้ำหนัก 3 กิโลกรัมต่อเดือนสามารถทำได้ ไม่อันตรายและปลอดภัยต่อสุขภาพ

            ด้วยความที่ในปัจจุบันนี้ผู้คนหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพกันมากยิ่งขึ้นทำให้การดูแลรูปร่างนั้นไม่ได้เพียงแต่เพียงเพื่อความสวยงามเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงความต้องการที่จะมีสุขภาพดีมากยิ่งขึ้นด้วย นอกจากนี้มันยังช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับหลายๆ คนเลยทีเดียว แน่นอนว่าเรานั้นต่างมีช่วงเวลาที่สำคัญอย่างเช่นการไปงานสำคัญหรือการไปเที่ยวแล้วเราอยากจะถ่ายรูปออกมาให้มันดูดี กลายเป็นว่าสาวๆ เหล่านี้ก็จะต้องใช้เวลาในการลดสัดส่วนค่อนข้างน้อย หากลดผิดวิธีก็จะทำให้เกิดปัญหาตามมามากมาย ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการลดน้ำหนักให้ได้ 3 กิโลกรัมต่อเดือนอย่างไรให้ปลอดภัยและไม่อันตราย 

รวมวิธีการลดน้ำหนักให้ได้ 3 กิโลกรัมต่อเดือนอย่างปลอดภัย 

  1. ไฟเบอร์และโปรตีน เป็นสารอาหารสำคัญที่มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดีเนื่องจากโปรตีนนั้นจะช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อให้กับร่างกายของเราและยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญอีกด้วย ทำให้ความอยากอาหารของเราลดลง ในขณะที่ไฟเบอร์นั้นจะช่วยเรื่องระบบขับถ่ายและช่วยให้อิ่มนานมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเราจึงควรรับประทานอาหารทั้ง 2 อย่างในช่วงเวลาที่ต้องการจะมีสัดส่วนที่ดีขึ้น 
  2. ดื่มน้ำ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือช่วงเวลาหลังตื่นเช้าตอนท้องว่าง ให้ดื่มน้ำทันทีหลังตื่นนอนปริมาณประมาณ 2 แก้วจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญได้เป็นอย่างดีและช่วยลดไขมันในร่างกายได้มากยิ่งขึ้น ในระหว่างวันก็ให้ดื่มน้ำมากยิ่งขึ้นจะทำให้ร่างกายรู้สึกอิ่ม ช่วยลดการรับประทานอาหารลงได้มาก 
  3. การออกกำลังกาย หลายคนอาจมองว่าการออกกำลังกายเผาผลาญไขมันอย่างการคาร์ดิโอนั้นเป็นสิ่งสำคัญจนลืมการเวทเทรนนิ่งไป แต่ความจริงแล้วหากเราคาร์ดิโออย่างเดียวแต่ไม่เวทเทรนนิ่งไปด้วยก็จะทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อย ดูไม่กระชับ การเวทเทรนนิ่งจะช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อซึ่งจะช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น 

รวมอาหารที่ต้องหลีกเลี่ยงหากต้องการลดน้ำหนัก

            การลดน้ำหนักนั้นมีอาหารหลายประเภทเลยทีเดียวที่เราจำเป็นจะต้องหลีกเลี่ยงไม่ว่าจะเป็นอาหารประเภทน้ำตาลและแป้งซึ่งจะทำให้น้ำหนักของเรานั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในช่วงที่เราต้องการจะให้น้ำหนักลดลงเราจึงควรที่จะลดรับประทานอาหารประเภทดังกล่าว นอกจากจะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้ดียิ่งขึ้นและยังสามารถลดการสะสมของไขมันได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทของมันและของทอด จะช่วยลดโอกาสในการเกิดไขมันสะสมในร่างกาย ควรกินในปริมาณที่เหมาะสมเท่านั้น 

Link : https://www.wongnai.com/articles/tweaks-for-weight-loss

#การลดน้ำหนัก #ลดน้ำหนักให้ปลอดภัย #คุมน้ำหนักถูกวิธี