ทำไมเราจึงควรออกกำลังกายให้ถึง 15 นาที

            คุณอาจจะเคยสังเกตเห็นตามตำราหรือคู่มือสุขภาพที่เกี่ยวกับการออกกำลังกายซึ่งส่วนใหญ่จะให้เราไปออกกำลังกาย เช่น การเดิน ,วิ่ง หรือเล่นกีฬาอย่างน้อยต้องถึง 15 นาทีจนหลายคนสงสัยว่าเหตุใดจึงต้องเป็น “15 นาทีด้วย” วันนี้เราจึงมาอธิบายให้คุณฟังเพื่อคลายข้อสงสัย คุณจะได้ออกกำลังกายได้ได้อย่างถูกต้องเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

ไขมันจะเริ่มลงเมื่อออกกำลังกาย 15 นาที

            การที่คุณได้ไปออกกำลังกายถึง 15 นาทีจะช่วยให้การเผาผลาญไขมันภายในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าการออกกำลังกายแค่เพียง 5 – 10 นาทีที่เป็นการออกกำลังกายแบบเบา ๆ ไม่ได้ช่วยให้ไขมันลดลงเลย เพราะร่างกายที่ได้รับการเคลื่อนไหวน้อยเพียงแค่ไม่กี่นาทีจะไม่ได้รับผลจากการออกกำลังกายแต่อย่างใดทำให้ไร้ประสิทธิภาพมากหากคุณจะทำเพียงแค่โยคะ รำพัดจีน หรือวิ่งเพียงแค่รอบเดียวอ

การออกกำลังกาย 15 นาทีเป็นเวลาที่พอเหมาะกับร่างกาย

            การออกกำลังกาย 15 นาทีเป็นเวลาที่พอเหมาะกับร่างกาย ไม่น้อยจนทำให้ร่างกายไม่ได้รับการเผาผลาญไขมัน เหงื่อก็ออกกำลังดี ซึ่งจะช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นไปด้วยความคล่องตัว และมีกล้ามเนื้อที่ไม่เจ็บไม่ปวด ค่อย ๆ ออกกำลังกายแบบไม่ต้องเร่งรีบ เพราะจะทำให้คุณเหนื่อยง่าย และหากคิดจะออกกำลังกายเกิน 15 นาทีอย่างน้อยก็ไม่ควรเกินครึ่งชั่วโมงเพราะร่างกายจะเพลียและเป็นการหักโหมมากเกินไป ควรดื่มน้ำในขณะที่ออกกำลังกายด้วยเพื่อให้ร่างกายคุณได้รับความสดชื่น แต่ให้จิบอย่างพอแก้กระหายเท่านั้น

ออกกำลังกาย 15 นาทีทำให้ร่างกายปรับตัวดี

            การออกกำลังกาย 15 นาทีเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายสามารถปรับตัวได้ในระดับที่พอดี ไม่ทำให้คุณเกิดความเจ็บปวดเมื่อยล้ากล้ามเนื้อใด ๆ เหมือนการออกกำลังกายเป็นระยะเวลาที่นานกว่านี้ ซึ่งหากคุณออกกำลังกายไม่ถึง 15 นาทีก็จะทำให้ร่างกายยังคงปรับตัวไม่ได้ดีจนอาจไม่ค่อยมีแรงและเกิดอาการหน่วงที่กล้ามเนื้อได้ ฉะนั้นการที่จะไม่ทำให้เกิดอาการก็คือ คุณต้องทำการอบอุ่นร่างกายเสียก่อนและระยะแรกช่วง 5 นาทีให้ออกกำลังกายแบบเบา ๆ ก่อนจะออกกำลังกายในระดับปกติที่คุณคุ้นเคยและควรมีการเคลื่อนไหวของร่างกายตลอดเวลาให้สามารถปรับสภาพกับการออกกำลังกายครั้งนั้น ๆ ได้แล้วจะเริ่มชินไปเอง

            เราขอฝากเนื้อหาวิธีการออกกำลังกายดี ๆ ในระยะเวลา 15 นาทีนี้ให้คุณลองไปทำตามกันดู รับรองว่าต่อไปการออกกำลังกายนาน ๆ จะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณและทำให้สุขภาพดีขึ้นเพียงไม่นานเท่านั้น

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#วิธีการออกกำลังกาย #ออกกำลังกาย 15 นาที #ออกกำลังกายอย่างไรดี