ต้ม ผัด แกง มื้อเย็นสำหรับคนลดน้ำหนัก

สำหรับคนลดน้ำหนักอยู่คงกำลังควบคุมอาหารกันอยู่ใช่ไหมคะ แล้วบางทีกินอาหารคลีนวน ๆ ไปก็นึกไม่ออกเนอะว่าอาหารเย็นมื้อถัดไปจะกินอะไรที่ไม่ซ้ำซากดี เอางี้ค่ะ กระปุกดอทคอมขอเอาใจช่วยคนลดความอ้วน ด้วยการนำเสนอเมนูอาหารเย็นคนลดน้ำหนักมาให้เลือกทำ หรือไปหาซื้อมากินกันเลยดีกว่า โดยเมนูอาหารเย็นต่อไปนี้เราจะจัดให้อยู่ในกลุ่มอาหารเย็นแคลอรีต่ำ ที่ให้พลังงานไม่เกิน 350 กิโลแคลอรี

(ขอบคุณภาพปกจาก : https://maimoo.teenee.com/ )

ต้ม ผัด แกง มื้อเย็นสำหรับคนลดน้ำหนัก  2

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://www.maeban.co.th/menu_detail.php?bl=1936 )

อาหารเย็นคนลดน้ำหนักเมนูต้ม

เมนูต้มเหมาะมากกับคนลดน้ำหนักเพราะไม่มีน้ำมันหรือมีก็น้อยมาก แต่ละถ้วยจึงให้พลังงานอยู่ราว ๆ 170-230 กิโลแคลอรี และถ้าจะให้ดีเมนูต้มที่ว่าก็ควรต้องมีผักเป็นส่วนประกอบหลัก หรือเป็นเมนูต้มที่เน้นสารอาหารโปรตีนจากเต้าหู้และเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน เช่น ต้มจืดตำลึงหมูสับ, ต้มจืดเต้าหู้ใส่หมูสับ, ต้มเลือดหมู, ต้มจับฉ่าย, ต้มจืดหัวไช้เท้า, ต้มยำปลากะพง, ต้มยำปลากระป๋อง, ต้มยำไก่ใส่เห็ด, ต้มมะระ, ต้มจืดผักกาดขาว

อาหารเย็นคนลดน้ำหนักเมนูแกง

เมนูต้ม ๆ เหมือนเดิม สำหรับคนลดน้ำหนักแต่เพิ่มเติมคือความแซ่บ ที่ให้พลังงานไม่เกิน 250 กิโลแคลอรีก็มีแกงส้มผักรวม, แกงเลียง, แกงเห็ด, แกงไตปลา, แกงป่าไก่, แกงเหลืองมะละกอกุ้ง

อาหารเย็นคนลดน้ำหนักเมนูผัด

เคล็ดลับการกินเมนูผัดเป็นอาหารเย็นเพื่อคนลดน้ำหนักคือการผัดโดยใช้น้ำมันให้น้อยที่สุด หรือทางที่ดีใช้สเปรย์น้ำมันมะกอกเคลือบกระทะเล็กน้อยก็ได้ค่ะ และควรเน้นเป็นอาหารประเภทผัดผักใส่เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน พร้อมกับเน้นกินกับมากกว่าข้าว โดยเมนูผัดที่เราอยากแนะนำก็มีผัดถั่วลันเตากุ้ง, ผัดถั่วงอกเต้าหู้, ผัดผักกาดขาวอกไก่, ผัดฟักทองใส่ไข่ไก่สับ, หน่อไม้ฝรั่งผัดกุ้ง, ผัดวุ้นเส้นผักกาดขาว, ผัดกะเพราเต้าหู้, อกไก่ผัดกะเพรา เป็นต้น ซึ่งอาหารประเภทผักนี้จะให้พลังงานอยู่ที่ 120-250 กิโลแคลอรี

ต้ม ผัด แกง มื้อเย็นสำหรับคนลดน้ำหนัก  3

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://www.salika.com   )

เห็นหรือไม่ว่า คนลดน้ำหนัก ไม่จำเป็นต้องอดอาหาร หรือทานแต่อาหารซ้ำ ๆ เดิม ๆ หรือเมนูเก่า ๆ แต่ยังมีเมนูให้เลือกทานอีกมากมาย ทั้งเมนูต้ม แกง ผัด แบบบ้าน ๆ ของเรา เพียงแค่เลือกวัตถุดิบ และเครื่องปรุงที่เหมาะสมกับคนลดน้ำหนัก เพียงเท่านี้ สาว ๆ ก็สามารถมีรูปร่างที่ดี สวย มั่นใจ แบบที่มีสุขภาพดีได้ง่ายแล้ว

#คนลดน้ำหนัก #มื้อเย็นลดน้ำหนัก #อาหารคุมน้ำหนัก