นี่คือสัญญาณเตือนที่บอกว่าเราเป็นคนที่ เครียดหนักมากเกินไป

ด้วยชีวิตทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิต หรือสิ่งต่างๆที่เราต้องเจอในชีวิตประจำวันนั้น ทำให้วันๆนึงเราต้องเจอและแบกรับอะไรหลายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นความเครียดหรือแรงกดดันที่ถาโถมเข้ามา ทำให้คนในสมัยนี้นั้นรู้สึกปวดหัวและเครียดอยู่ตลอดเวลา แต่จะเครียดเลเวลไหนกันนะที่กำลังจะส่งผลเสียต่อทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตของเรา และนี่คือสัญญาณเตือนที่บอกว่าเราเป็นคนที่ เครียดหนักมากเกินไป

เพราะความเครียดนั้นจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราเป็นอย่างมาก ทั้งปวดหัว คิดมาก รู้สึกวิตกกังวลอยู่ตลอด ซึ่งยิ่งปล่อยไว้นานเท่าไหร่ ยิ่งทำให้สุขภาพกายและสุขภาพจิตของเราย่ำแย่ลงไปทุกที ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าสัญญาณเตือนที่บอกว่าเราเป็นคนที่ เครียดหนักมากเกินไปจะมีอะไรบ้าง

สุขภาพการนอนแย่ นอนไม่หลับหรือหลับยาก

สุขภาพการนอนนี้สามารถบอกอะไรเราได้หลายอย่างมาก หากเรานั้นสามารถนอนหลับได้ติดต่อกัน 7-8 ชั่วโมงโดยที่ไม่สะดุ้งตื่นเลยนั้น แสดงว่าสุขภาพร่างกายของเรานั้นสมดุลดีมาก แต่หากเรานอนหลับๆตื่นๆ จะหลับทีนึงนี่ก็ยากเหลือเกิน แสดงว่ามีบางสิ่งบางอย่างกำลังรบกวนสบดุลของร่างกายเรา ซึ่งเจ้าความเครียด ความวิตกกังวลนี่แหละค่ะ คือตัวการที่ทำให้เรานอนหลับยาก หลับๆตื่นๆ ซึ่งถือว่าไม่ดีเป็นอย่างมากเลยนะคะ

น้ำหนักไม่คงที่ เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง

เพราะความเครียดนั้นส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราเป็นอย่างมาก บางคนเครียดแล้วไม่ทานอาหาร บางคนเครียดแล้วทานอาหารมากเกินไป ทำให้ในช่วงที่เรามีความเครียดนั้นน้ำหนักของเราเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งแน่นอนว่าต้องส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราอย่างมากปล่อยไว้ไม่ได้แล้ว

ควบคุมอารมณ์อารมณ์ของตนเองไม่ค่อยได้

เพราะคนที่มีความเครียดสูงนั้น สมองของพวกเขาจะทำงานในแง่ลบหนักมาก พวกเขาจะรู้สึกฟุ้งซ่านและกระวนกระวายอยู่เสมอ ทำให้บางครั้งเมื่อพวกเขาเจอกับเหตุการณ์บางอย่าง จึงทำให้ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตนเองได้

ผมร่วงหนักมาก

การที่เราผมร่วงหนักมากเพิ่มขึ้นจากแต่ก่อน นั้นเป็นสัญญาณทางกายภาพจากร่างกายที่ส่งสัญญาณเตือนว่าเรานั้นมีความเครียดมากเกินไปแล้วนะ ถึงเวลาที่ต้องกลับมาดูแลสุขภาพจิตของตัวเองอีกครั้งแล้ว

เป็นยังไงกันบ้างคะกับสัญญาณเตือนที่บอกว่าเราเป็นคนที่ เครียดหนักมากเกินไปที่ได้นำมาฝากทุกคนในวันนี้ มีใครที่เข้าข่ายเป็นคนเครียดหนักมากเกินไปบ้าง สุดท้ายแล้วอยากจะฝากบอกว่า การมีทัศนคติที่ดี มองบวกเข้าไว้กับทุกปัญหาที่เจอ จะช่วยลดความเครียดและแรงกดดันได้เป็นอย่างดี ดังนั้นแล้วมาเริ่มคิดบวกไปด้วยกันนะคะ

#เครียดหนักมากเกินไป #สัญญาณเตือนความเครียดสูง #ผลเสียจากความเครียด