นอนอย่างไรให้สุขภาพดี นอนให้ถูกวิธี ชีวิตมีแต่ความสุข

อย่างที่คนส่วนใหญ่ต่างก็รู้กันดีอยู่แล้วว่า โดยปกติทั่วไปนั้นคนเราต้องนอนพักผ่อนให้ได้อย่างน้อย 7 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อให้ระบบการทำงานต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่ในปัจจุบันนี้ก็ยังมีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังคงนอนไม่หลับอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งก็อาจทำให้สุขภาพร่างกาย ทรุดโทรมลงได้ง่าย วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ สำหรับการ นอนอย่างไรให้สุขภาพดี มาฝากทุกคนด้วยค่ะ ตามมาดูกันเลยว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

นอนอย่างไรให้สุขภาพดี มาดูวิธีที่ถูกต้อง แล้วปรับใช้กันได้เลย

  1. วิธีปฏิบัติตัวในการ นอนอย่างไรให้สุขภาพดี ข้อแรกเลยก็คือ คุณต้องเข้านอนและตื่นนอนให้เป็นเวลาเป็นประจำทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นในวันทำงาน หรือ วันหยุดก็ตาม
  2. หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบงีบหลับตอนกลางวัน ก็ขอแนะนำให้งีบได้ไม่เกิน 30 นาที และไม่ควรงีบหลังเวลาบ่ายสามโมงค่ะ แต่ทางที่ดีถ้าเป็นไปได้ไม่นอนกลางวันเลยจะดีที่สุด
  3. ก่อนเข้านอน 6 ชั่วโมง ให้หลีกเลี่ยงการทานอาหาร และ เครื่องดื่มต่าง ๆ ที่มีแอลกอฮอล์
  4. ในการออกกำลังกายนั้น  ควรออกกำลังกายให้เสร็จก่อนเข้านอน 2 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่
  5. บรรยากาศภายในห้องนอนนั้น ต้องมีอุณหภูมิที่เหมาะสม สามารถระบายอากาศได้ดี และเตียงนอนต้องมีความนุ่มสบาย ไม่นิ่ม หรือ แข็งจนเกินไป
  6. หากเกิดอาการนอนไม่หลับภายใน 30 นาที ให้ลุกออกจากที่นอนและหาหนังสือ หรือ ฟังเพลงเบา ๆ สักพัก ค่อยกลับไปนอน
  7. ก่อนเข้านอนนั้น คุณควรทำใจให้สบาย ไม่คิดเรื่องที่ทำให้เครียด หรือ วิตกกังวลใด ๆ เพราะถ้าหากจิตใจยังคงเครียดและวิตกกังวลในเรื่องต่าง ๆ ก็จะทำให้นอนหลับได้ยากมากขึ้น
  8. ออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน และเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายให้มากที่สุด ทั้งนี้ก็เป็นการช่วยให้เรานอนหลับได้สนิทง่ายมากขึ้น

ข้อมูลการปฏิบัติตัวต่าง ๆ ข้างต้นนั้น เป็นวิธีการที่ง่าย หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังหาวิธีการ นอนอย่างไรให้สุขภาพดี อยู่ละก็ ต้องลองนำวิธีต่าง ๆ เหล่านี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ ซึ่งถ้าหากคุณสามารถปฏิบัติตามวิธีเหล่านี้ได้อย่างครบถ้วนรับรองเลยว่าคุณจะสามารถนอนหลับพักผ่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน และถ้าหากเราสามารถนอนหลับพักผ่อนได้อย่างเพียงพอแล้ว รับประกันเลยว่าร่างกายของเราก็จะต้องมีสุขภาพที่แข็งแรงตามไปด้วยอย่างแน่นอน แถมยังช่วยให้ชีวิตประจำวันของเราสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างมีความสุขอีกด้วยค่ะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#การดูแลสุขภาพเบื้องต้น #รักสุขภาพ #วิธีดูแลสุขภาพ #ดูแลตัวเอง