เรื่องของผัก

สำหรับการทานผักนั้นมีประโยชน์มากมาย แต่ก็มักจะเป็นเรื่องที่ต้องปวดหัวของพ่อและแม่เป็นอย่างมากในการทำให้ลูก ๆ ทานผักกันเนื่องจากว่ามีรสชาติที่ไม่ค่อยอร่อยนัก แต่กลับมีประโยชน์และคุณค่าเป็นอย่างมาก เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงและปลอดภัยจากอาการเจ็บไข้ได้ป่วยต่าง ๆ เป็นอย่างดี เรียกได้ว่ามีการ์ตูนเรื่องหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าการทานผักนั้นมีประโยชน์นั่นคือการ์ตูนเรื่องป็อบอาย ซึ่งก็ต้องบอกว่าเป็นการ์ตูนที่ทำให้เด็ก ๆ อย่างเราในตอนนั้นหนมาสนใจการทานผักกันมากขึ้น เพราะอยากแข็งแรงและมีกล้ามใหญ่อย่างป็อบอาย เดี๋ยวเราจะมาดูกันครับว่าผักนั้นให้ประโยชน์กับเราชนาดไหน

ขอบคุณรูปภาพปกจาก : krungthai-axa.co.th

ประโยนช์ของผัก

สำหรับคนที่ดูแลสุขภาพกันอยู่แล้วคงจะไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่กันนักเพราะรู้กันถึงคุณค่าของผักเป็นอย่างดี แต่สำหรับผู้ที่ยังไม่สามารถนั้นอยากจะบอกว่าการทานผักให้ประโยชน์เป็นอย่างมาก โดยที่ผักนั้นอุดมไปด้วยแร่ธาตุและสารอาหารต่าง ๆ มากมาย สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินหลากหลายชนิด เรียกได้ว่าหากสามารถทานผักได้ทุกวันก็ไม่จำเป็นที่จะต้องพึ่งอาหารเสริมกันเลย สามารถช่วยเหลือในเรื่องของการขับถ่ายสังเกตเลยว่าช่วงไหนทานผักเยอะ ๆ ระบบขับถ่ายจะดีมาก ๆ และวิตามินต่าง ๆ ช่วยในเรื่องผิวพรรณสำหรับคนที่ดูแลเรื่องผิวพรรณการทานผักที่มีส่วนประกอบของวิตามินต่าง ๆ  เช่นวิตามินซีก็สามารถทำให้ผิวไสเปล่งปลั่งได้ดีทีเดียว และยังชะลอการเสื่อมสภาพของผิวได้ดีอีกด้วย และการทานผักสม่ำเสมอจะทำให้เราปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี สำหรับเด็ก ๆ ที่ป่วยบ่อย ๆ การทานผักน่าจะเป็นอีกทางออกหนึ่งที่สามารถช่วยให้ร่างกายแข็งแรงได้มากขึ้น

การเลือกซื้อผัก

สำหรับการเลือกซื้อผักนั้นก็นับว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ เช่นกันเพราะว่าในยุคนี้ ผักที่ปลอดสารพิษหรือผักออร์แกนิกก็ถือว่าเป็นผักที่ทานแล้วปลอดภัยอยู่แล้วไม่ต้องเลือกให้ยุ่งยาก แต่หากจะซื้อตามท้องตลาดทั่วไปวิธีการเลือกซื้อก็คือ การเลือกผักตามฤดูกาลก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเราจะได้ผักที่ราคาถูก และยังปลอดภัยอีกด้วยเพราะไม่ใช้สารต่าง ๆ ในการช่วยการเจริญเติบโตของผัก การเลือกผักพื้นบ้านก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเพราะผักพวกนี้ไม่จำเป็นต้องใช้สารเคมีในการปลูก และ จะยิ่งดีกว่าหาสามารถปลูกผักได้เองเพราะปลอดภัยอย่างแน่นอนครับ เพราะว่าในยุคนี้การทานผักนั้นก็อาจจะเป็นอันตรายได้หากว่าล้างไม่สะอาดเพราะว่าสารเคมีตกค้างถือว่าเยอะมากกว่าเมื่อก่อนมาก

ขอบคุณรูปภาพจาก sanook.com

#การดูแลสุขภาพเบื้องต้น #รักสุขภาพ #วิธีดูแลสุขภาพ