เคล็ดลับความงาม แนะนำ วิธีแก้ผมร่วง รักษาผมร่วง ก่อนที่จะสายเกินไป

ผมร่วง ปัญหาผมร่วง ป้องกันผมร่วง howtoperfect

อีกหนึ่งปัญหากวนใจของสาวๆ ที่ไม่ว่าคนไหนก็ต้องเคยประสบพบเจอกับ ปัญหาผมหลุดร่วง ผมร่วง จนคุณอยากจะซื้อวิกมันให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย หวีผมแต่ละทีก็ท้อใจว่าผมเราจะร่วงหมดหัวเมื่อไรก็ยังไม่รู้ บทความนี้มี วิธีป้องกันผมร่วง วิธีแก้ผมร่วง มาฝากสาวๆทุกคนกัน เป็นวิธีง่ายๆที่ลองปรับพฤติกรรมดู รับรองว่าผมคุณจะร่วงน้อยลงอย่างแน่นอน

1. วิธีแก้ปัญหาผมร่วง – สระผมให้ถูกวิธี

หลายๆคนอาจจะคิดว่าการชโลมแชมพูเยอะๆ เป็นทางออกของการดูแลเส้นผมเพียงอย่างเดียว แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าจริงๆแล้ว หากคุณสระผมอย่างถูกต้อง คุณก็จะสามารถลดอัตราการร่วงของผมได้จำนวนหนึ่งเลยก็ว่าได้ จริงๆแล้วก่อนจะสระผมคุณควรทำให้หัวของคุณเปียกไปด้วยน้ำเปล่าก่อน เป็นการชะล้างสิ่งสกปรกและความมันในขั้นแรก โดยที่เป็นการทำให้หนังศีรษะมีความสะอาด หลังจากนั้นค่อยชโลมแชมพูลงบนฝ่ามือแล้วผสมกับน้ำเล็กน้อย ก่อนที่จะเน้นไปที่การทำความสะอาดหนังศีรษะมากกว่าบริเวณอื่นๆ หลังจากนั้นก็ล้างให้สะอาด และควรหลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่น

2. วิธีแก้ปัญหาผมร่วง – เป่าผมให้แห้ง อย่านอนทับผมที่เปียก

สาวๆหลายคนอาจจะชอบปล่อยผมไว้ให้แห้งตามธรรมชาติ นั่นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพผมในระดับหนึ่ง แต่คุณต้องหมั่นใจว่าผมของคุณจะแห้งจริงๆ เพราะว่าการนอนทั้งๆที่ผมยังเปียกนอกจากปัญหาเชื้อราที่เรารู้กันดีอยู่แล้วก็จะส่งผลถึงปัญหาอื่นๆอีกด้วย จะทำให้เกิดรังแค มีอาการคัน จนรากผมของคุณไม่แข็งแรง และแน่นอนว่าปัญหาผมหลุดร่วงก็จะตามมาอย่างแน่นอน

3. วิธีแก้ปัญหาผมร่วง – งดรุนแรงกับผม

หลังจากที่คุณสระผมเสร็จแล้ว แน่นอนว่าคุณจะต้องมีการเช็ดผมที่เปียก คุณอาจจะเข้าใจว่าการเช็ดผมแรงๆ จะช่วยทำให้แห้งไวๆ แต่การทำแบบนั้นกับเส้นผมเป็นสิ่งที่ควรจะต้องหลีกเลี่ยง เพราะจะไปทำลายโปรตีนในเส้นผมรวมถึงสารเคลือบผมอีกด้วย เพราะฉะนั้นคุณควรเบามือกับผมของคุณหน่อย และอีกหนึ่งพฤติกรรมที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่งเลยก็คือ การพยายามหวีผมแรงๆในขณะที่หัวยังเปียก เพราะว่าในช่วงนั้นรากผมจะอ่อนแอ ยิ่งคุณพยายามหวีมันในช่วงนั้นจะทำให้มีผมหลุดร่วงมากยิ่งขึ้น พยายามเป่าผมให้แห้งและค่อยๆหวีผมเมื่อแห้งพอประมาณเพื่อที่เราจะไม่ได้ต้องหวีแรงๆ นี่ก็เป็นหนึ่งใน วิธีแก้ปัญหาผมร่วง ที่คุณสามารถทำตามได้ง่ายๆ

#ผมร่วง #ปัญหาผมร่วง #ป้องกันผมร่วง