“ชำนาญโรคตา” ต้องมา “โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง)”

            เมื่อสัปดาห์ก่อนเพิ่งได้มีโอกาสพาคุณพ่อมารักษาตาที่โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) ที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐมตามที่หมอนัดหลังจากการผ่าตัดมานานหลายเดือน อาการก็เริ่มดีขึ้นจากที่ระยะแรกไปหาหมอตามโรงพยาบาลและคลินิกต่าง ๆ ที่ได้ชื่อว่ามีจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลายต่อหลายคนก็ยังไม่หาย พอมีคนรู้จักแนะนำโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่รวบรวมจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของเมืองไทยไว้มากมายและอยู่ไม่ไกลจากบ้านมากด้วยก็เลยลองไปตรวจดู ปรากฏตรวจละเอียดมาก สรุปคือเจอหนองในตาขาวซึ่งมีสาเหตุจากโรคงูสวัดที่ขึ้นสู่ตา ในขณะที่หมอจากคลินิกไม่ได้ตรวจเจอสาเหตุเลย ด้วยเหตุนี้พออาการของคุณพ่อเริ่มดีขึ้นตามลำดับเราจึงอยากมาแนะนำโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) บ้างค่ะ เผื่อใครที่เป็นโรคตาจะได้มากันที่นี่ แนะนำเลย

รู้จักกับโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง)

            โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) ตั้งอยู่ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เป็นโรงพยาบาลรัฐซึ่งจัดตั้งตามพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรโดย “พระอุบาลีคุณูปมาจารย์” ซึ่งเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง และมีการเปิดอย่างเป็นทางการในการรักษาโรคในปี พ.ศ.2532 ปัจจุบันโรงพยาบาลได้มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในโรคต่าง ๆ มากมาย พร้อมไปด้วยอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย การเดินในโรงพยาบาลก็สะดวกสบายมีทั้งลิฟต์และบันไดเลื่อน โดยเฉพาะศูนย์โรคตาระดับประเทศที่เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลอันดับต้นที่เชี่ยวชาญการรักษาโรคตามากที่สุด

การรักษาโรคตาของโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง)

            โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) มีการตรวจโรคอื่น ๆ ที่ให้บริการดีโดยเฉพาะโรคตาซึ่งให้บริการรักษากระจกตา ต้อกระจกตา ต้อหิน จอประสาทตา ระบบประสาท โรคยูเวีย จักษุพยาธิวิทยา สายตาเลือนราง โรคตาสำหรับเด็ก ไปจนถึงการศัลยกรรมจักษุตกแต่งและผ่าตัดแก้ไขสายตาที่ผิดปกติ หรือการทำเลสิกซึ่งมีแพทย์และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางคอยดูแลรักษาติดตามผลอย่างใกล้ชิด มีตรวจตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ในเวลาราชการ และมีการตรวจตานอกเวลาราชการตั้งแต่ 16.00น. – 19.00น. และวันเสาร์ เวลา 08.00 น. – 11.00 น. สามารถใช้สิทธิประกันสังคมได้

สถานที่อำนวยความสะดวกในโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง)

            สถานที่อำนวยความสะดวกในโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) มีลานจอดรถกว้างขวางหน้าโรงพยาบาล ภายในโรงพยาบาลจะมีร้านกาแฟ ร้านอาหาร และโรงอาหารคอยบริการผู้ที่มา และใครที่อยากทำแว่นตาหรือวัดสายตา ที่ชั้น 2 ของโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) ก็มีร้านแว่นอยู่นะคะ และหากใครอยากเข้าห้องน้ำ ทุกชั้นของโรงพยาบาลมีห้องน้ำสะอาดให้พร้อม ไม่ต้องห่วง

#โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) #รักษาโรคตา #สุขภาพ