3 ปัญหาตาล่าง ที่ทำให้ต้องศัลยกรรม

การทำศัลยกรรมดวงตานั้นส่วนใหญ่จะเป็นการเน้นทำตาสองชั้นหรือยกกระชับตาบริเวณหางตาให้ไม่ตกหรือหย่อนคล้อยแต่ใครจะรู้บ้างว่ายังมีปัญหาในเรื่องของตาล่างที่ทำให้ต้องศัลยกรรมอยู่อีกวันนี้เราจะพาคุณไปดูกันว่าปัญหาที่เจอกับตาล่างนั้นคืออะไรบ้างไปดูกันเลย

ปัญหาที่เกิดจากตาล่างจนต้องทำศัลยกรรมมีดังนี้

1. ริ้วรอยใต้ดวงตา

การเกิดริ้วรอยใต้ดวงตานั้นสามารถพบได้กับคนทุกประเภทไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีอายุสูงถึงจะมีแต่หากเป็นคนที่มีการแสดงอารมณ์อยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นวิทยากรนักแสดง พิธีกร ตามงานต่างๆ  ครูอาจารย์ที่ต้องใช้การแสดงสีหน้าหรือคนที่ต้องโดนแสงจากหน้าคอมมากๆ เพราะต้องทำงานหน้าจอคอมทุกวัน แม้กระทั่งแสงจากแสงแดดที่ต้องเผชิญอยู่ทุกวัน บวกกับอายุที่ขึ้นเลข 3 แล้วจะยิ่งทำให้เกิดริ้วรอยใต้ดวงตาได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

2. ปัญหาเรื่องถุงใต้ตา

โครงสร้างเบ้าตาแต่ละคนนั้นจะไม่เหมือนกันยิ่งเมื่ออายุมากขึ้นลักษณะของโครงเบ้าตาจะเกิดการเปลี่ยนแปลงมากขึ้นทำให้มีการสะสมไขมันอยู่ที่บริเวณใต้ดวงตาและก้อนไขมันที่สะสมอยู่นั้นจะสังเกตได้ง่ายขึ้นเมื่อเริ่มมีอายุที่มากขึ้นเพราะไขมันที่ทำการสะสมอยู่นั้นจะเริ่มหย่อนคล้อยตามแรงดึงดูดของโลกนั่นเอง

3. เบ้าตาหมองคล้ำ

ปัญหาของเบ้าตาหมองคล้ำนั้นจะเกิดขึ้นอยู่ 2 ลักษณะนั่นก็คือเป็นการหมองคล้ำด้วยธรรมชาติของร่างกายเองเช่นมีการไหลเวียนของเลือดที่ไม่ดีความผิดปกติของเม็ดสีผิวที่อาจเกิดได้จาการที่ต้องทำงานตากแดดบ่อยๆ และต้องมีการทำงานในสถานที่มีแดดจ้าหรือมีการแพ้เครื่องสำอางแม้กระทั่งมลพิษจากสิ่งแวดล้อมก็ส่งผลให้เกิดเบ้าตาหมองคล้ำได้อีกลักษณะหนึ่งก็คือเป็นเบ้าตาหมองคล้ำที่เกิดจากการผ่าตัดเอาถุงใต้ตาออกมามากเกินไปทำให้เกิดการยุบตัวผิดปกติและยิ่งหากเป็นคนที่ทำงานโดยใช้สายตามากๆ พักผ่อนไม่พอก็จะยิ่งทำให้เบ้าตาเกิดการลึกโบ๋หมองคล้ำมากขึ้นนั่นเอง

         ทั้ง 3 อย่างนี้เป็นปัญหาที่คุณอาจจะต้องทำการศัลยกรรมให้กับดวงตาเพื่อให้ได้ดวงตาที่สดใสกลับมาคุณจึงอาจจะต้องจัดการพบแพทย์เพื่อปรึกษาว่าควรทำศัลยกรรมอย่างไรดีนั่นเอง

idhospital

#ปัญหาตาล่าง #เบ้าตาหมองคล้ำ #ศัลยการรมตาล่าง