5 ประเทศ คู่แข่งด้านการศัลยกรรม

แม้ว่าการศัลยกรรมของเมืองไทยจะมีความก้าวหน้าไปไกลขนาดไหนแต่ทางไทยเองก็ยังเจอคู่แข่งที่คอยตีตลาดคนไทยอยู่เรื่อยๆ คู่แข่งในด้านการศัลยกรรมของคนไทยจะมีประเทศอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่า

1. เกาหลีใต้

หากไม่พูดถึงเกาหลีใต้คิดว่าน่าจะเป็นข้อมูลที่ผิดแน่นอนเพราะในประเทศเกาหลีใต้ในตอนนี้นับว่าเป็นเบอร์ 1 ในการทำศัลยกรรมของโลกเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยวัฒนธรรม k-pop ที่มีการบุกตลาดอย่างแพร่หลายในตลาดโลกทำให้สาวๆ หลายคนต้องการมีใบหน้าเหมือนนักร้องไอดอลของ k-pop นั่นเอง

2. ญี่ปุ่น

โดยสาวๆ ญี่ปุ่นนั้นที่นิยมทำศัลยกรรมมากที่สุดจะเป็นการทำตาสองชั้นและเป็นการเสริมจมูกให้ดูน่ารักเหมาะกับรูปหน้าของตัวเองนั่นเอง

3. จีน

ด้วยประชากรที่มีเยอะเป็นอันดับต้นๆ ของโลกมาตลอดจึงทำให้การแข่งขันในตลาดการทำงานของจีนนั้นมีมากๆ เมืองจีนจึงนิยมการทำศัลยกรรมเพื่อให้ตัวเองเป็นที่ต้องตาต้องใจของทั้งเอเยนซี่ทั้งของเพศตรงข้ามเพื่อให้ได้การยอมรับจากคนรอบข้างโดยสาวจีนจะนิยมกรีดตาสองชั้นเสริมจมูกทำหน้าอกเสียเป็นส่วนมากแต่สาวๆ ชาวจีนจะนิยมผ่านมีดหมอของประเทศเกาหลีเพราะจะมีทริปที่จัดสำหรับการทำศัลยกรรมที่เกาหลีค่อนข้างมากในประเทศจีนนั่นเอง

4. บราซิล

สาวบราซิลจะเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญในเรื่องเกี่ยวกับรูปร่างมากกว่าหน้าตาเพราะการทำศัลยกรรมยอดฮิตของทางบราซิลจะไม่ใช่การทำเกี่ยวกับหน้าตาเป็นส่วนใหญ่จะเป็นการขยายขนาดสะโพกเพื่อทำให้หุ่นของตัวเองนั้นเป็นเหมือนนาฬิกาทรายมากที่สุดรวมถึงการตัดเนื้อเยื่อไขมันและผิวหน้าท้องส่วนเกินออกพร้อมทั้งการดูดไขมันและยกกระชับหน้าท้องอีกด้วย

5. สหรัฐอเมริกา

การทำศัลยกรรมในสหรัฐอเมริกาโดยส่วนมากจะเป็นการอัพไซส์หน้าอก การดูดไขมันและการทำฟิลเลอร์พร้อมโบท็อกอีกทั้งยังมีบุคลากรด้านศัลยกรรมระดับหัวกะทิจากทั่วโลกมารวมตัวกันอยู่ที่สหรัฐอเมริกาจึงทำให้เป็นประเทศที่ก้าวหน้าในด้านทำศัลยกรรมล้ำกว่าประเทศอื่นนั่นเอง

จัดได้ว่าทั้ง 5 ประเทศนี้เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของประเทศไทยถึงแม้ว่าหมอไทยจะมีฝีมือไม่แพ้กันและหมอไทยบางคนก็จบจากต่างประเทศที่ได้รับการยอมรับมากันแล้วก็ตามแต่ยังมีกลุ่มคนอีกหลายกลุ่มคนที่เชื่อว่าการเดินทางไปทำศัลยกรรมที่ต่างประเทศสวยกว่าที่เมืองไทยก็ยังมีอยู่

เครดิตภาพ pobpad

#ศัลยกรรม #ความสวยความงาม #ศัลกรรมประเทศไหนดี