เหตุผลที่ต้องนวดนม หลังเสริมหน้าอก

การทำศัลยกรรมหน้าอกนั้น เมื่อแผลเริ่มหายดี แพทย์จะมีการบอกให้คุณนวดหน้าอกที่ทำมาเสร็จ เหตุผลเป็นเพราะอะไรนั้นลองมาดูกันดีกว่า

เหตุผลที่ต้องนวดนม

หลังจากที่ได้ทำการเสริมซิลิโคนแล้วร่างกายจะมีการสร้างพังพืดและเมื่อปล่อยเอาไว้นานๆ พังพืดนั้นจะทำการรัดซิลิโคนที่ได้ทำการยัดเข้าไปจึงทำให้หน้าอกแข็งไม่เป็นธรรมชาติหรืออาจเจ็บจนกลายเป็นอักเสบได้

เหตุผลที่ต้องนวดนม หลังเสริมหน้าอก

ดังนั้นการนวดหน้าอกเป็นการช่วยลดการสร้างพังพืดและยังทำให้หน้าอกนั้นฟูเด้งและดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นอีกด้วย แต่เมื่อผ่านช่วงสำคัญไปแล้วคุณอาจทำการนวดเฉพาะเวลาที่หน้าอกเริ่มตึงๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน

สามารถนวดเองได้หรือไม่

เวลาที่คุณได้ทำหน้าอกมาแล้วนั้นทางแพทย์จะมีการสอนให้นวดหน้าอกเองหลังจากที่ไม่มีอาการปวด หรือเจ็บแล้วโดยจะมีการสอนหลังจากมีการนัดตรวจหน้าอก หรือบางคลินิกก็มีบริการนวดหน้าอกเพื่อป้องกันการเกิดพังพืดบริการอีกด้วย

เหตุผลที่ต้องนวดนม หลังเสริมหน้าอก

ซึ่งก็แล้วแต่ว่าคุณสะดวกแบบไหนแต่การนวดโดยร้านหรือคลินิกนั้นจะมีการใส่น้ำมันหอมระเหยในระหว่างที่นวดทำให้คุณผ่อนคลายและยังมั่นใจได้ว่าเป็นการนวดอย่างถูกวิธีอีกด้วย

ต้องทำการนวดต่อเนื่องนานขนาดไหน

หลังจากทำหน้าอกได้ประมาณหนึ่งสัปดาห์แพทย์จะทำการนัดเพื่อตรวจและแนะนำการสอนเพื่อใช้นวดหน้าอกตัวเอง โดยช่วง 6 เดือนแรกนั้นแพทย์จะแนะนำให้นวดอย่างต่อเนื่อง ในช่วง 3 เดือนแรกคุณอาจต้องนวดทุกวัน

และหลังจาก 6 เดือนคุณอาจไม่ต้องนวดบ่อยแต่ขอให้มีการนวดอย่าได้ขาด สามารถนวดไปได้ตลอดหรือหากใครที่เริ่มเบื่อก็อาจจะนวด อาทิตย์ละ 2 ครั้ง แต่ควรทำให้เป็นนิสัยจะดีสำหรับตัวคุณเอง

เพราะนอกจากการป้องกันพังพืดแล้วยังช่วยในการเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิวและระบบการไหลเวียนเลือดซึ่งจะทำให้หน้าอกที่ทำมานั้นไม่หย่อนคล้อยแถมยังเต่งตึงกระชับขึ้นอีกด้วย แต่หากไม่นวดก็อาจเกิดพังพืดทำให้หน้าอกไม่สวย ไม่ได้รูป แข็งเมื่อพังพืดรัดมากๆ จะทำให้เกิดการเจ็บหรือทำให้เต้านมมีสองชั้นได้ซิลิโคน

ดังนั้นการนวดหน้าอกนั้นสำคัญมากๆ หากคุณไม่ใส่ใจดูแลก็อาจทำให้เงินที่เสียไปนั้นสูญเปล่าและยังอาจต้องเสียเงินฟรีอีกด้วย

เครดิตภาพ : yukepo

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี #เหตุผลที่ต้องนวดนม