2 ทางเลือก ศัลยกรรมให้ช่องคลอดฟิต กระชับกว่าเดิม

การศัลยกรรมช่องคลอดนั้นจะมีการทำอย่างไรบ้างและแต่ละอย่างนั้นแตกต่างกันอย่างไร วันนี้เราได้หาข้อมูลมาให้สำหรับคนที่ต้องการความมั่นใจที่มากขึ้น จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยดีกว่า

2 ทางเลือก ศัลยกรรมให้ช่องคลอดฟิต กระชับกว่าเดิม

1.การผ่าตัด

การผ่าตัดกระชับช่องคลอดจะมีให้เลือกระหว่างการใช้มีดหรือการใช้เลเซอร์ ซึ่งทั้งสองอย่างนั้นมีการทำงานที่เหมือนกันคือการกรีดเอาเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อที่หย่อนยานในช่องคลอด

แล้วเอาออกทำการเย็บปิดซึ่งต้องทำตลอดแนวของช่องคลอดและแพทย์จะมีการเย็บปากช่องคลอดให้ใหม่เพื่อให้รับกับช่องคลอดที่ได้ทำใหม่ ซึ่งข้อแตกต่างของการใช้มีดกับเลเซอร์จะต่างกันตรงที่ตัวเลเซอร์นั้นจะช่วยทำให้แผลแห้งได้เร็ว

และมีความแม่นยำที่สูงกว่าซึ่งคุณอาจต้องได้รับคำแนะนำจากแพทย์ว่าสามารถใช้ได้หรือไม่ แต่ทั้งสองแบบนั้นเมื่อทำเสร็จแล้วแพทย์จะห้ามไม่ให้มีเพศสัมพันธ์เป็นเวลา 2 เดือนเป็นอย่างต่ำ เพื่อให้แผลหายสนิทเสียก่อนและการผ่าตัดนั้นใช้เวลาไม่นานเพียงแค่ 30 นาทีก็เสร็จแล้ว

2.Thermiva

นวัตกรรมระดับโลกที่จะช่วยให้น้องสาวของคุณมีความกระชับมากขึ้นและเป็นทางเลือกสำหรับคนที่กลัวความเจ็บหรือไม่มีเวลาพักฟื้นนานๆ โดยเทอร์มิว่านั้น

เป็นการใช้คลื่นความถี่วิทยุปล่อยพลังงานความร้อนให้ออกไปกระชับช่องคลอดทั้งภายนอกและภายในที่มีการยื่นออกมาผิดปกติ

ช่วยให้เกิดการหดตัวเข้ารูปเข้ารอยมากขึ้นทั้งยังเป็นการกระตุ้นคอลลาเจนในเนื้อเยื่อเพื่อให้ผิวของช่องคลอดได้รับการฟื้นฟูและทำให้หนาขึ้นช่วยให้มีความฟิตและเฟิร์มขึ้นอีกด้วย

ความแตกต่างของทั้งสองแบบ

1.การผ่าตัด

การผ่าตัดนั้นต้องมีการเตรียมตัวและต้องมีการพักฟื้นค่อนข้างนาน ซึ่งหากใครใจร้อนหรือวันลาไม่พออาจทำให้ไม่สะดวกและส่งผลให้เกิดการติดเชื้อจากการที่ต้องนั่งทับแผลเป็นเวลานานๆ หากแต่การผ่าตัดมีข้อดีที่ราคาจะถูกกว่าการทำเทอร์มิว่า

2.เทอร์มิว่า

การทำเทอร์มิว่านั้นมีข้อดีที่ไม่ต้องมีการเตรียมตัวใดๆ และเมื่อทำเสร็จก็ไม่ต้องมานั่งพักฟื้นให้มากมาย สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติแต่ข้อเสียคือราคาที่ค่อนข้างแพงนั้นเอง

ดังนั้นหากใครสะดวกแบบไหนก็สามารถเลือกทำได้ตามความพอใจและก่อนทำควรปรึกษาแพทย์ให้ดีเสียเกิดที่จะทำเพื่อความปลอดภัยของคุณเอง

เครดิตภาพ : canva

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี #2ทางเลือกศัลยกรรมช่องคลอด