เช็คลิสต์ คุณเสพติดศัลยกรรมหรือไม่

        ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของการเสพติดศัลยกรรม หลายๆคนคงเคยได้ยินข่าวคราวของดาราในการศัลยกรรมว่า คนนั้นทำศัลยกรรมเยอะไปหรือเปล่า

เขาเสพติดศัลยกรรมไปแล้วใช่ไหมถึงได้ทำบ่อย  ดาราคนนั้นไปแก้หน้าอกอีกแล้ว เป็นต้น จริงๆแล้วการใช้คำว่าเสพติด อาจจะไม่ค่อยถูกต้องนัก แต่เราอาจจะคุ้นชินและเป็นการเข้าใจตรงกันว่า เสพติดศัลยกรรม คืออะไรมากกว่า

เสพติดศัลยกรรม ทำร้ายตนเองมากเกินไปหรือเปล่า

    การทำศัลยกรรมหลายครั้งหลายหน หรือคนรอบตัวอาจจะมองว่าทำบ่อยไปไหมนั้น อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ผิด เพราะคนที่ทำจะคิดว่าก็นี่มันตัวฉันและเงินที่ทำก็เงินฉัน พวกคุณจะมาแคร์ฉันทำไม คนที่ทำศัลยกรรมหากจะคิดแบบนี้ก็ไม่ผิดจ้า 

แต่เราลองมองลงไปลึกๆสิว่า การทำศัลยกรรมแต่ละครั้ง ร่างกายของเราต้องเผชิญกับอะไรบ้าง กว่าร่างกายจะฟื้นฟูและสร้างเนื้อเยื่อที่แข็งแรงต้องใช้เวลานานหลายเดือนเลยทีเดียว  ทั้งนี้การทำศัลยกรรมบ่อยๆอาจจะไม่ได้เรียกว่าเสพติดศัลยกรรม แต่ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจในตนเองมากกว่า

เช็คลิสต์ คุณเสพติดศัลยกรรมหรือไม่

มาเช็คกันหน่อยว่าคุณเข้าข่าย เสพติดศัลยกรรม หรือไม่

      เมื่อใดก็ตามที่เรายังหาจุดพอใจในรูปร่างหน้าตาตนเองไม่ได้ หรือยังคงหลงใหลไปกับเทรนด์ต่างๆในโลกปัจจุบัน การทำศัลยกรรมก็ยังคงอยู่ต่อไป ขึ้นอยู่กับเราว่า เราพอหรือยังกับการเจ็บตัว เพื่อสนองความต้องการของตนเอง ความหมกมุ่นในการศัลยกรรมก็อยากมากขึ้น  เช่น

เสพติดศัลยกรรม เพราะตามเทรนด์

     เทรนด์นั้นกำลังมา เทรนด์นี้กำลังมา หน้าวีเชฟผิวใสๆแบบสาวจีนสาวเกาหลี หรือ สายฝอปากอวบอิ่มแบบสาวอเมริกา ฉันต้องไปตามเทรนด์บ้างแล้วล่ะ  พอเทรนด์ใหม่มาอีกก็ไปแก้ไปทำศัลยกรรม

กลายเป็นเสพติดศัลยกรรมตามเทรนด์ไปอีกทำจนบางทีพ่อแม่หรือเพื่อแทบจำเค้าโครงเดิมไม่ได้ก็มี ว่าเออ ลูกฉันหน้าเดิมมันเป็นยังไงนะ เอ๊ะ แล้วแม่หนูตาคมนมโตนี้ใครกันล่ะ  ต้องมีบ้างบ้านล่ะที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้

เช็คลิสต์ คุณเสพติดศัลยกรรมหรือไม่

ความพอใจที่ไม่เคยพอจนเสพติดศัลยกรรม

     ความพอใจยังไม่ถึงที่สุดก็ต้องไปหยุดที่มีดหมอ   เป็นเรื่องยากที่คนเราหากทำศัลยกรรมครั้งที่ 2-3 จะมาหยุด เพราะเมื่อทำไปแล้วมีคนทักว่าดูดีขึ้น สวยขึ้น หล่อขึ้น 

เราก็ยิ่งอยากทำให้ดีกว่าเดิม อยากอึ๋ม อยากสะโพกงอนๆ อยากเอวคอดๆจนต้องไปตัดซี่โครงออกก็มี เพียงเพราะต้องการได้ยินคำเชยชมเพียงเท่านั้นเสพติดศัลยกรรมไปแบบไม่รู้ตัว  

บางคนทำศัลยกรรมเพื่อเอาใจแฟน ยอมเจ็บยอมเสียเงินเพื่อมัดใจแฟน แบบนี้เป็นเรื่องที่ไม่น่าศัลยกรรม คนเราจะรักกันต้องรักที่ใจ

หรือบางคนทำแล้วดีต่อหน้าที่การงานอันนั้นก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีน่าสนับสนุน แต่ต้องจำกัดและรู้ลิมิตร่างกายตนเอง ไม่เช่นนั้นอาจจะช็อกคาเตียงผ่าตัดได้ พอดี พอควร และพอใจ ดีกว่านะ

ภาพประกอบจาก : pixabay

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี #เสพติดศัลยกรรม