ร้อยไหม กรอบหน้าดีจริงหรือไม่

การร้อยไหม คือ ใช้เข็มนำเส้นไหมละลายที่มีเงี่ยงสอดลงในชั้นผิวหนัง เมื่อเวลาผ่านไป 6-18 เดือนเส้นไหมก็จะละลายไปโดยไม่เป็นอันตราย

หากร้อยด้วยเทคนิคที่ถูกต้องก็จะเกิดเป็นเส้นไยอิลาสตินช่วยประคองผิว โดยจะมีจุดที่ดึงบริเวณแก้มส่วนล่างและจุดที่ยึดอยู่บริเวณขมับดึงเข้าหากันจึงสามารถดึงแก้มที่หย่อนขึ้นได้ทันที ผิวก็จะถูกเงี่ยงเกี่ยวขึ้นมาตามเส้นไหมในทิศทางที่ร้อยไหมเข้าไป คล้ายๆ ตะขอเกี่ยว

คนเราทุกคนอยากให้ตัวเองดูดีและอ่อนเยาว์อยู่เสมอ จึงทำให้เทคโนโลยีด้านเสริมความงามพัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง หนึ่งในเทคนิคเหล่านั้นที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ก็คือ เทคนิคการร้อยไหมด้วยไหมละลาย

ดังนั้นเราจึงควรรู้ถึงข้อเท็จจริง ข้อดีและข้อเสียของเทคนิคดังกล่าวก่อนที่จะตัดสินใจเลือกรับบริการเทคนิคที่นำมาใช้ช่วยยกกระชับ

ชนิดของเส้นไหมที่นิยมใช้ในประเทศเกาหลี มี 3 แบบ

เส้นไหมเรียบ (Mono threads) เป็นเส้นเรียบ

ไม่มีเงี่ยงหรือปุ่มเหรือเกลียว ส่วนใหญ่จะใช้ร้อยไหมชนิดนี้บริเวณคอ หน้าฝาก และใต้ตา เส้นไหมชนิดนี้จะช่วยให้ผิวหนังเต่งตึงแต่ไม่ได้ช่วยยกชั้นผิวหนัง

เส้นไหมเกลียว (Screw threads)

เป็นเส้นไหมเส้นเดียวหรือสองเส้นเกลียวเข้าด้วยกัน เส้นไหมชนิดนี้มีประโยชน์ช่วยเพิ่มปริมาตรบริเวณผิวหนังที่ยุบตัวหรือเป็นแอ่ง

เส้นไหมเกลียวจะให้ผลแข็งแรงกว่าไหมเส้นเรียบ ส่วนใหญ่ไหมเกลียวเหมาะกับการยกชั้นผิวหนังที่หย่อนยาน

เส้นไหมที่มีเงี่ยง (Cog threads)

เป็นเส้นไหมเส้นเดียวแต่มีเงี่ยงตลอดแนวไหม เพื่อทำหน้าที่ยึดเกาะด้านในชั้นผิวหนัง เงี่ยงมีประโยชน์ทำหน้าที่คล้ายโครงสร้างที่จะช่วยยกเนื้อเยื่อหรือผิวหนังที่หย่อนยาน

คอลลาเจนจะถูกกระตุ้นให้มีการสร้างขึ้นใหม่รอบเส้นไหมและบริเวณเงี่ยง เส้นไหมชนิดนี้เหมาะกับการยกกระชับบริเวณคาง ปรับรูปหน้าให้เรียว

ร้อยไหมช่วยเรื่องอะไร

– ยกกระชับ

ช่วยให้หน้าเรียวตึง มีกรอบหน้าที่ชัดเจน แก้มไม่หย่อนคล้อย เนื่องจากการร้อยไหมคือการนำเส้นไปเข้าไปใต้ผิวหนังและให้ไหมเกี่ยวเนื้อเยื่อและยกใบหน้าให้ตึงขึ้นมา

– กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว

ช่วยให้ผิวแน่นและเต่งตึง เพราะการที่เส้นไหมถูกเกี่ยวขึ้นที่ชั้นใต้ผิวหนัง ทำให้เกิดการสร้างคอลลาเจนเพิ่มขึ้น

– ร้อยไหมจมูกให้โด่งสวยและทำให้ปีกจมูกมีขนาดเล็กลง

เช่น คนที่ปลายจมูกไม่ได้รูป หรือต้องการปลายจมูกหยดน้ำก็สามารถร้อยไหมจมูกได้

– ร้อยไหมร่องแก้มเติมเต็มให้อิ่มเต็ม

การร้อยไหมจะช่วยยกให้ร่องแก้มตื้นขึ้นและไม่หย่อนคล้อย

แล้วใครบ้างที่ควรร้อยไหม

การร้อยไหมนั้นโดยส่วนมากแล้วจะเหมาะสมกับบุคคลที่อยู่ในวัยทำงาน วัยกลางคน จนไปถึงกลุ่มผู้สูงวัย สาเหตุเพราะคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ร่างกายมีความสามารถที่จะผลิตคอลลาเจนได้น้อยลงตามอายุนั้นเอง

จากผลการวิจัยพบว่าผู้หญิงในวัย 40 ปี สามารถผลิตคอลลาเจนในร่างกายได้เพียง 20 % เท่านั้น คนกลุ่มนี้จึงมีผิวที่ไม่กระชับชุ่มชื้นและหย่อยคล้อยกว่ากลุ่มวัยเด็กจนถึงวัยรุ่นนั้นเอง สาเหตุนี้จึงทำให้การร้อยไหมนั้นเป็นที่นิยมของกลุ่มอายุ 30-60 ปีขึ้นไป

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี #ร้อยไหมกรอบหน้า