หูกางแก้ได้ ด้วยการศัลยกรรมตกแต่งหู

การศัลยกรรมนอกจากการทำให้หุ่นดีผิวสวยยกกระชับ ยังช่วยแก้ปัญหาความผิดปกติของร่างกายได้อีกด้วย สาวๆ ที่มีใบหูกางออกมากกว่าปกติ การศัลยกรรมเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้ใบหูไม่กางหราเด่นเกินหน้าเกินตาคุณอีกต่อไป ซึ่งจะแก้ไขได้อย่างไรนั้นมาดูกันเลย

การแก้ไขใบหู

1.การเย็บเฉพาะหนัง

แพทย์จะทำการออกแบบใบหูให้มีขนาดที่เหมาะสมกับใบหน้า โดยปัจจุบันเป็นการออกแบบผ่านคอมพิวเตอร์ซึ่งทำให้เห็นได้ชัดกว่าสมัยก่อน เมื่อได้รูปแบบที่ถูกใจแพทย์ก็จะทำการวาดแบบบนหลังใบหูเพื่อทำแนวในการลงมีด

เสร็จแล้วแพทย์จะทำการกรีดเปิดแผลบริเวณหลังใบหู แล้วตัดเอาผิวหนังบางส่วนออกและทำการดึงผิวหนังบริเวณแนวเส้นที่วาดเอาไว้เข้าหากันแล้วจัดการเย็บให้ติดกัน

2.จัดกระดูกอ่อน

คนไข้บางคนต้องมีการปรับโครงสร้างกระดูกอ่อนร่วมกับการเย็บหนังเพื่อทำให้ได้ใบหูที่เข้ากันกับใบหน้ามีลักษณะสวยงาม

ซึ่งความเป็นจริงการศัลยกรรมใบหูไม่ได้มีความยุ่งยากมาก แต่สิ่งที่แพทย์ต้องระวังก็เพราะหลังใบหูมีเส้นประสาทเป็นจำนวนมาก ผู้ผ่าตัดจึงต้องเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

การดูแลหลังการผ่าตัด

1. เมื่อทำการผ่าตัดเสร็จสิ้นและแผลปลอดภัย คุณต้องใส่ Face Support ตลอดเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ และใส่ตอนนอนเป็นเวลาอีก 1 เดือน

2. แผลที่เพิ่งผ่าตัดไม่ควรโดนน้ำอย่างน้อย 3 วัน

3. เช็ดแผลด้วยแอลกอฮอล์ และต้องคอยสังเกตแผลหลังทำการผ่าตัด โดยเฉพาะ 3-7 วันแรก

4. ภายในสองสัปดาห์แรก คุณควรงดออกกำลังกายที่จะทำให้ศรีษะกระทบกระเทือน ควรออกกำลังกายเบาๆ ที่ไม่ต้องใช้แรงกระแทกมากๆ จะดีกว่า

5. การสูบบุหรี่และการดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 1 เดือน

รอยแผลหลังใบหูจะมีขนาดที่เล็กมากถ้าไม่สังเกตดีๆ จะไม่มีทางเห็นเด็ดขาด ซึ่งถ้าคุณดูแลแผลได้ดีไม่มีประวัติเป็นคีรอยด์รับรองได้เลยว่าจะต้องไม่มีปัญหาภายหลังแน่นอน

การทำศัลยกรรมทุกอย่างควรมีการขอคำปรึกษาแพทย์และมีเวลาดูแลแผลหากต้องใช้เวลาในการพักฟื้นจึงจะทำให้เกิดผลที่ดีได้

เครดิตภาพ : vertexclinic

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี #ศัลยกรรมตกแต่งหู #แก้ไขหูกาง