อยากหน้าเรียว ศัลยกรรมอะไรได้บ้าง

สาวๆ หลายคนอยากมีใบหน้าที่เรียวสวยกรอบหน้าชัดเวลาถ่ายรูป และเวลาแต่งหน้าก็ไม่จำเป็นต้องลงคอนทัวร์ทุกวัน การศัลยกรรมจึงเป็นสิ่งที่ทุกคนนึกถึงส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1.ฉีดโบท็อกซ์

การฉีดโบท็อกซ์เป็นการทำให้กล้ามเนื้อใบหน้าฝ่อลงจึงทำให้ใบหน้าเรียวเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด โดยแพทย์จะใช้น้ำเกลือที่ผ่านการฆ่าเชื้อผสมโบท็อกซ์แล้วฉีดไปตามแนวสันกรามเพื่อปรับให้รูปหน้าเรียวลง ตัวโบท็อกซ์จะมีฤทธิ์อยู่ได้ประมาณ 4-6 เดือน การพักฟื้นไม่นานและราคาไม่สูงมาก

2.การทำเมโส

เมโส แฟต คือการละลายไขมันเพื่อปรับรูปหน้าให้มีความเรียวด้วยการละลายไขมันในชั้นใต้ผิวหนังทั้งยังกระตุ้นไขมันส่วนเกินให้ขับออกจากร่างกายด้วยกลไกของร่างกายเอง การทำเมโส ยังเป็นการช่วยเก็บกรอบหน้าทำให้ใบหน้าชัดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

3.ร้อยไหม

การร้อยไหมได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องเพราะเป็นการศัลยกรรมที่ราคาไม่แพง เจ็บตัวน้อยรอยช้ำก็แทบจะไม่มี และยังเห็นผลทันทีที่ทำเสร็จ สารตกค้างในร่างกายก็แทบไม่มี เพราะไหมที่แพทย์ใช้ร้อยเป็นไหมละลายที่เมื่อครบกำหนดก็จะละลายไปเองโดยไม่ต้องกังวลเรื่องสารตกค้างเลยทีเดียว

4.ดูดไขมัน

การดูดไขมันบนใบหน้าโดยส่วนมากจะทำกับผู้ที่มีปริมาณไขมันเยอะเกินกว่าการทำเมโส เฟตจะทำได้ เพราะเป็นการดูดไขมันบริเวณกรอบหน้าทั้งหมด ซึ่งเครื่องจะทำการดูดออกจึงทำใบหน้าเรียบเนียนและเรียวขึ้น ไขมันก็จะไม่กลับมาสะสมได้ใหม่หากมีการควบคุมน้ำหนักไม่ให้มีน้ำหนักเพิ่มอย่างรวดเร็ว

5.ตัดกระดูกทำหน้า วีเชฟ

การตักกระดูกเป็นการผ่าตัดใหญ่ที่ต้องใช้เวลาพักฟื้นระยะหนึ่งโดยส่วนมากจะใช้กับผู้ที่มีกระดูกกราม หรือกระดูกโหนกแก้มที่สูงหรือมีความบานของใบหน้าที่มาก เพราะบางคนกระดูกมีความหนากว่าคนทั่วไปนั่นเอง

การศัลยกรรมที่ช่วยให้ใบหน้าเรียวงามนั้นต้องแล้วแต่แพทย์ที่ให้คำแนะนำว่าควรทำแบบไหนถึงจะดีกว่ากัน ดังนั้นคุณควรเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์ก่อนการทำศัลยกรรมจะดีที่สุด

เครดิตภาพ : teerapornclini

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี #ศัลยกรรมหน้าเรียว