รู้สักนิดเตรียมตัวอย่างไร ก่อนจะไปเสริมจมูก

สำหรับสาวๆ ที่อยากจะเสริมจมูก เพื่อเพิ่มโหงวเฮ้งและความสวยงามให้กับใบหน้าของตนเองมากขึ้น อันดับแรกจะต้องมาทำความเข้าใจกับการเตรียมตัวก่อนไปเสริมจมูกกันก่อนเลย ซึ่งเราก็มีข้อมูลดีๆ มาฝากคุณกันแล้ว

1.แจ้งให้แพทย์ทราบเรื่องโรคประจำตัว

การที่แจ้งให้แพทย์ทราบว่า เรามีโรคประจำตัวอะไรบ้าง มีประวัติการแพ้ยาชนิดไหน หรือกินยาตัวใดอยู่เพื่อให้ทางแพทย์จะได้เตรียมตัว และวางแผนว่าจะผ่าตัดอย่างไรให้ปลอดภัย และจะจัดยาชนิดไหนมาให้กิน เพื่อจะได้หลีกเลี่ยงตัวที่ทำให้แพ้หรือไปกระตุ้นอาการของโรคประจำตัวนั่นเอง

2.งดกินวิตามิน ยาบางชนิด

เพราะว่าวิตามินและยาบางชนิดจะมีผลต่อการผ่าตัดเสริมจมูกได้ ดังนั้นจึงควรงดกินอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ให้สอบถามแพทย์ดูว่าต้องงดกินวิตามินและยาอะไรบ้าง รวมถึงต้องงดกินเป็นระยะเวลากี่วันก่อนถึงวันเสริมจมูกด้วย

3.งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และงดสูบบุหรี่

ควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และงดสูบบุหรี่ก่อนเข้ารับการผ่าตัดเสริมจมูกอย่างน้อย 1 สัปดาห์เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดแผลเป็นที่นูน แผลหายช้า และก็เสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่ายด้วย

4.งดแต่งหน้า

สำหรับคุณสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าก็อาจจะต้อง ทำใจนิดนึงสำหรับการที่อยู่แบบไร้เครื่องสำอาง แต่ก็เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ดีนั่นเอง

5.งดอาหารก่อนการผ่าตัด

การผ่าตัดเสริมจมูกนี้โดยส่วนใหญ่จะต้องมีการดมยาสลบ ดังนั้นจึงต้องงดอาหารเพื่อจะได้ผ่าตัดได้อย่างปลอดภัย รวมถึงก่อนวันผ่าตัดจะต้องไม่กินอาหารรสจัด อาหารทอดอาหารมัน อาหารทะเล รวมถึงน้ำอัดลมอีกด้วย

โดยอาหารที่ควรกินก็เป็นอาหารที่ย่อยง่ายและมีสารอาหารประเภทโปรตีนและวิตามินครบถ้วนจะดีที่สุด

การเตรียมตัวเพื่อทำศัลยกรรมจมูกให้ดีขึ้น ข้อแนะนำข้างบนนี้คิดว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาของคุณคือสาวๆ ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญการปฏิบัติดูแลตัวเองหลังการผ่าตัด

ตามคำแนะนำของคุณหมอ เป็นสิ่งที่ควรทำที่สุด นอกจากจะช่วยให้ได้จมูกที่สวยงามสมใจแล้ว ยังจะช่วยประหยัดเวลา เงินทอง แก้ปัญหาที่ต้องย้อนกลับมาให้แก้ไขภายหลังได้อีกด้วย

เครดิตภาพ : thairath

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี #รู้ก่อนเสริมจมูก