ศัลยกรรมดูดไขมันกรอบหน้า ช่วยให้หน้าเรียวสวยได้จริง

การดูดไขมันจัดเป็นการทำศัลยกรรมยอดฮิตอีกหนึ่งอย่างสำหรับสาวๆ แต่นอกจากการดูดไขมันตามร่างกายแล้ว ยังมีการดูดไขมันที่ใบหน้าเพื่อเป็นการเพิ่มความคมชัดของใบหน้าช่วยให้หน้าเรียวสวยได้สมจริงอีกด้วย

ข้อดีของการดูดไขมันกรอบหน้า

1.ไขมันที่ถูกดูดออกไปนั้นจะไม่กลับมาอีก ทำให้ใบหน้าเรียวอยู่ได้นานหากไม่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักเพราะเป็นการแก้ไขแบบถาวร

2.หลังจากที่ดูดไขมันเสร็จเรียบร้อย ใบหน้าจะยกกระชับขึ้นทันที และกรอบหน้าก็จะชัดเจนขึ้น แถมยังทำให้หน้าดูอ่อนเยาว์ลงอีกด้วย

ขั้นตอนการดูดไขมัน

ก่อนการดูดไขมันแพทย์จะต้องมีการให้ยาชาและผู้เข้ารับการดูดไขมันอาจต้องมีการงดยาบางตัวที่เกี่ยวข้องกับการผ่าตัด

1.หัวดูดไขมันสำหรับผิวหน้าจะมีขนาดที่เล็ก และเป็นการใช้คลื่นแสงเป็นตัวนำคลื่นความถี่สูงซึ่งจะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดความร้อนทำให้ไขมันละลายจนกลายเป็นของเหลวซึ่งการใช้คลื่นเสียงความถี่สูงทำให้ร่างกายไม่มีอาการบวมหรือช้ำมากเหมือนการใช้วิธีอื่น

2.เข็มที่ใช้เป็นเข็มทู่ ใช้ในการดูดไขมันเหลว ใต้ผิวหน้าที่ทำการละลายไขมันเอาไว้ เมื่อทำการละลายเสร็จจึงนำออกมาจากร่างกาย ซึ่งอาจมีไขมันตกค้างบ้างเพียงแต่ปริมาณจะค่อนข้างน้อยและร่างกายจะทำการกำจัดออกมาได้เอง

3.ระยะเวลาในการผ่าตัดโดยปรกติจะใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง โดยแล้วแต่ปริมาณของไขมันและการทำงานของแพทย์

ผลลัพธ์ที่ได้

ผลลัพธ์ที่ได้จะขึ้นอยู่กับแต่ละคน โดนจะเห็นผลชัดเจนที่ 1-3 เดือน การดูดไขมันกรอบหน้าจะเป็นการกระตุ้นคอลลาเจนไปด้วยในตัว ทำให้ผิวมีความเรียบเนียนขึ้น ใบหน้ายกกระชับ ผิวไม่หย่อนคล้อย โดยรอยแผลที่เป็นทางเข้าของเครื่องมือก็ไม่ได้ใหญ่มาก ใช้เวลาไม่นานก็จะหายได้เอง

ซึ่งการดูดไขมันกรอบหน้าเป็นการศัลยกรรมที่เห็นผลในระยะยาว ทำให้ใบหน้ามีรูปกรอบหน้าที่ชัดและการดูแลหลังการทำก็ไม่ได้ยากเหมือนการทำศัลยกรรมอย่างอื่น ยิ่งปัจจุบันการเกิดรอยฟกช้ำก็น้อยแทบจะไม่ต้องพักฟื้นนานเลย

เครดิตภาพ : honestdocs

#ดูดไขมันหน้าเรียว #ศัลยกรรม