6 เรื่องที่คุณต้องรู้ ก่อนคิดจะเสริมหน้าอก

หากคุณกำลังคิดจะเสริมหน้าอก นี่คือ 6 เรื่องที่คุณต้องรู้และทำความเข้าใจให้ดีก่อน

6 เรื่องที่คุณต้องรู้ ก่อนคิดจะเสริมหน้าอก การทำศัลยกรรม, ความสวยความงาม, สุขภาพดี
6 เรื่องที่คุณต้องรู้ ก่อนคิดจะเสริมหน้าอก

เพื่อที่การเสริมหน้าอกจะได้ผ่านไปด้วยดี โดยไม่มีปัญหาตามมานั่นเอง ไปดูสิว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

1.เป้าหมายในการเสริมหน้าอก

อันดับแรกคุณจะต้องรู้ก่อนว่าคุณต้องการเสริมหน้าอกเพื่ออะไร มีเป้าหมายอย่างไร จะได้เลือกวิธีการเสริมได้อย่างเหมาะสมนั่นเอง

2.เสริมหน้าอกมีกี่ประเภท

การเสริมหน้าอกมี 2 ประเภท คือการเสริมเหนือกล้ามเนื้อและใต้กล้ามเนื้อ ซึ่งจะเสริมหน้าอกแบบไหนก็ต้องพิจารณากันดู ทั้งนี้ก็ต้องดูหลายๆ อย่างประกอบกัน เช่น เป้าหมายในการเสริม ลักษณะหน้าอกของคุณ และรูปทรงของหน้าอกที่ต้องการ เป็นต้น

3.ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น

หลังจากเสริมหน้าอกแล้ว อาจจะมีผลข้างเคียงเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นผลข้างเคียงในระยะสั้นหรือระยะยาว ดังนั้นควรทำความเข้าใจก่อนว่ามีผลข้างเคียงอะไรบ้าง จะได้เตรียมพร้อมรับมือ หรือได้ตัดสินใจว่าจะเสริมดีหรือไม่

4.หลังผ่าตัดเสริมหน้าอก เจ็บมากไหม

หลังจากผ่าตัดเสริมหน้าอกแล้ว จะต้องมีอาการเจ็บอย่างแน่นอน แต่จะเจ็บมากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับลักษณะของการผ่าตัดและซิลิโคนที่ใส่เข้าไปด้วย เช่น หากซิลิโคนมีขนาดใหญ่เกินไป ก็จะทำให้มีอาการเจ็บมากได้ รวมถึงรูปร่างของแต่ละคนก็มีผลทำให้เกิดอาการเจ็บมากเจ็บน้อยเช่นกัน

5.ซิลิโคนอาจแตกหรือรั่วซึมได้

ซิลิโคนที่นำมาใช้เสริมหน้าอก หากเป็นซิลิโคนที่ไม่มีคุณภาพ ไม่ผ่านมาตรฐาน ก็อาจเสี่ยงต่อการแตกหรือรั่วซึมได้ ซึ่งมีความอันตรายมากทีเดียว ดังนั้นถ้าจะเสริมหน้าอกก็ควรดูให้ดีว่าซิลิโคนที่คลินิกนำมาใช้นั้นมีมาตรฐานหรือไม่ หรืออาจใช้วิธีการเสริมด้วยอย่างอื่นแทน

6.ทำนมใหญ่เกินไปอาจเกิดปัญหาได้

เข้าใจว่าทุกคนก็อยากมีหน้าอกที่ใหญ่บึ้ม แต่รู้ไหมว่าการทำนมใหญ่เกินไปอาจเกิดปัญหาตามมาได้ โดยเฉพาะการเกิดนมแฝด ที่จะต้องมาผ่าตัดแก้ไขอีก

และนี่ก็คือเรื่องที่คุณต้องรู้ก่อนจะเสริมหน้าอกนั่นเอง ซึ่งนี่ก็เป็นเพียงข้อมูลส่วนหนึ่งเท่านั้น โดยก่อนเสริมก็ควรพูดคุยปรึกษาแพทย์ให้ดีก่อน เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาตามมาในภายหลัง

ขอบคุณรูปภาพจาก : e-denclinic

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี