เช็คสิ! ศัลยกรรมอะไร ควรทำตอนอายุเท่าไหร่

เมื่อคุณอยากทำศัลยกรรมแต่ไม่รู้ว่าควรทำอะไรตอนไหนถึงจะดูดีที่สุด

เช็คสิ! ศัลยกรรมอะไร ควรทำตอนอายุเท่าไหร่ การทำศัลยกรรม ความสวยความงาม สุขภาพดี
เช็คสิ! ศัลยกรรมอะไร ควรทำตอนอายุเท่าไหร่

หากคุณอายุยังไม่บรรลุนิติภาวะ ขอให้หยุดความคิดนี้ไว้ซะก่อน แล้วลองมาดูกันว่าในช่วงอายุเท่าไหร่ควรทำศัลยกรรมตรงไหนบ้างลองไปดูกันเลย เริ่มจากส่วนบนสุดของร่างกายก่อนเลย

1.รอยย่นบริเวณหน้าผาก

เหมาะสมที่สุดคือสาวช่วงวัย 35+ เพราะเป็นช่วงที่คอลลาเจนเริ่มลดการผลิตแล้วจึงทำให้เกิดรอยย่นเพราะผิวไม่เต่งตึง แต่หากใครยังพอรับได้อาจทำการหัตถการอย่างอื่นไปก่อน และเมื่ออายุ45ปีขึ้นไปอาจทำให้เกิดปัญหาฝ้ากระ และใบหน้าที่มีริ้วรอยทั่วใบหน้า การศัลยกรรมยกกระชับใบหน้าจะเหมาะสมที่สุดกับสาวอายุเท่านี้

2.ตา

สาวไทยโดยปกติจะมีตาสองชั้นเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว แต่ด้วยปัจจุบันลูกครึ่งที่มีเชื้อสายจีนค่อนข้างมีมากซึ่งสาวไทยจะนิยมตาโตสองชั้นทำให้ดูน่ารักบ้องแบ๊ว ดังนั้นการทำตาสองชั้นจะสามารถทำได้เมื่ออายุ17-18ปี แต่หากมีถุงใต้ตา สามารถทำได้ตั้งแต่อายุ 19 ปีกันเลยทีเดียว แต่โดยปกติถุงใต้ตาของผู้หญิงจะปรากฎก็ต่อเมื่อมีอายุ 30 ปีขึ้นไป

3.จมูก

มาถึงจุดที่นิยมที่สุด เพราะจมูกของชาวเอเชีย ไม่ได้มีสันจมูกที่ชัดเจนเหมือนชาวต่างชาติ ในความเป็นจริงจมูกของชาวเอเชียก็มีความโด่งในระดับหนึ่งเพียงแต่อาจไม่เห็นสันจมูกเลยนิยมทำเพื่อความชัด ช่วงที่ทำดีที่สุดคือช่วงอายุ 20 ปีขึ้นไป

4.หน้าอก

เป็นอีกหนึ่งจุดที่เป็นปัญหาระดับชาติของสาวๆกันเลยทีเดียว เพราะการถูกล้อเลียนว่าหน้าหลังเท่ากันเป็นความจริงที่ไม่อยากฟังของหลายๆคน ดังนั้นเมื่ออายุครบ 18 ปี คุณก็สามารถไปอัพไซค์หน้าอกกันได้แล้ว เพราะการเจริญเติบโตของร่างกายอยู่ในเกณฑ์พอดีแล้ว

5.หน้าท้อง

อันนี้สำหรับคุณแม่ที่มีหน้าท้องแตกลายและทำหมันแล้วเท่านั้น เพราะการผ่าตัดเก็บท้องน้อยที่แตกลายนั้นจะเป็นการทำให้หนังท้องแบนราบและไม่เหมาะกับการตั้งครรภ์อีก ช่วงอายุที่ควรทำคือ อายุ .35 ปีขึ้นไป

ในการทำศัลยกรรมตามจุดต่างๆย่อมมีผลกระทบจากการทำ หากคุณต้องการเรียกความมั่นใจกลับมาการทำศัลยกรรมจะเป็นการตอบโจทย์ที่ดีในชีวิตของคุณอย่างแน่นอน แต่ควรทำให้เหมาะสมกับช่วงอายุเพื่อป้องกันปัญหาภายหลัง

เครดิตภาพ inc2010

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี