ต้องกิน!! อาหารที่ไม่ทำให้ผมหงอก

ไม่ว่าใครก็ตามคงจะอยากที่จะเป็นหนุ่มเป็นสาวไปอย่างยาวนาน ไม่มีใครอยากที่จะแก่ก่อนวัย แต่สำหรับบางคนนั้นอาจจะเผชิญกับปัญหาผมหงอกหรือเส้นผมสีขาวก่อนวัยอันควร ซึ่งเชื่อว่าหลายคนคงไม่อยากจะเจอกับปัญหานี้อย่างแน่นอน สำหรับวันนี้เราเลยได้นำเอาอาหารลดผมหงอกมาแนะนำกัน ลองไปดูกันซิว่าจะมีอาหารประเภทใดชนิดใดบ้างที่ช่วยลดการเกิดผมหงอกได้เป็นอย่างดี ลองไปดูรายละเอียดกันเลย

อาหารที่ไม่ทำให้ผมหงอก

  1. งาดำ เป็นอาหารที่คนญี่ปุ่นรับประทานเป็นประจำ เพราะงาดำสามารถเอามาโรยข้าวรับประทานได้ หรือจะนำมาเป็นเครื่องดื่มหรือทำแยมก็ได้ ในงาดำมีส่วนผสมมากมาย มีการกระตุ้นเซลล์ให้สร้างเม็ดสีของผมได้ไม่ทำให้ผมหงอกเร็วน่านเอง และยังมีธาตุเหล็กที่ช่วยกระตุ้นระบบไหวเวียนเลือดบนหนังศีรษะ มีสารลิกแนนที่ลดการเกิดผมหงอกที่มาจากความแก่ชราได้
  2. สาหร่าย เป็นอาหารที่รับประทานได้ทุกวัน ได้แก่ โนริสาหร่ายที่ใช้ห่อข้าวปั้น รับประทานในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ สลัดสาหร่ายและผงโรยข้าว สาหร่ายจะประกอบไปด้วยสารไอโอดีน มีหน้าที่กระตุ้นให้เม็ดสีเมลาโทไลต์ สร้างเม็ดสีเมลานินขึ้นเพื่อให้เส้นผมมีสีดำไม่ทำให้เส้นผมหนอกเร็วนั่นเอง
  3. ชีส เป็นการลดลงของเม็ดสีเมลานิน การรับประทานชีสเป็นประจำช่วยให้ร่างกายรับปริมาณกรดอะมิโนไทโรซีนในปริมาณที่เพียงพอเพื่อป้องกันไม่เกิดผมหงอก และไม่ทำให้ผมหงอกเร็วก่อนวัยอันควรแน่นอนเพราะมีสารอาหารที่เพียงพอ
  4. หอยนางรม เป็นอาหารที่สามารถหารับประทานได้ง่าย ไม่ว่าจะนำมารับประทานแบบสดๆหรือรับประทานแบบทอด ต้ม หรือย่าง ในหอยนางรมมีทองแดงผสมอยู่เป็นธาตุที่สร้างเม็ดสีเมลานินขึ้นมา แนะนำให้รับประทานหอยนางรม 2 ตัวก็เทียบกับว่ามีทองแดงผสมอยู่และเพียงพอต่อการสร้างเม็ดสี และไม่ทำให้เราผมหงอกเร็วนั่นเอง
  5. ขิง เป็นสมุนไพรที่ช่วยในการไหลเวียนเลียด และอีกอย่างขิงเป็นสมุนไพรที่นิยมนำมาทำอาหาร การไหลเวียนเลือดที่ดีก็จะทำให้สารอาหารถูกนำไปสู่รากผมและหนังศีรษะได้มากขึ้น ส่งผลให้ผมมีสีดำงดงาม

เป็นอย่างไรกันบ้างกับอาหารที่ช่วยลดปัญหาผมหงอกที่เรานำมาแนะนำกันข้างต้น ซึ่งแต่ละชนิดนั้นก็สามารถที่จะซื้อหามารับประทานได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งราคาก็ไม่แพงจนเกินไปสามารถจับต้องได้ สำหรับใครที่ยังไม่เกิดปัญหาผมหงอกก็ควรที่จะรับประทานอาหารเช่นนี้เอาไว้เพื่อที่จะช่วยชะลอการเกิดผมหงอกในระยะเวลาอันใกล้ที่จะถึงนี้นั่นเอง สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาเทคนิคหรือข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับสุขภาพทางด้านใดมาฝากกันอีกนั้น อย่าลืมติดตาม

#ผมหงอก #ลดปัญหาผมหงอก #เมนูแก้ผมหงอก