How To เดินขึ้นบันไดไม่ให้ร่างกายล้าง่าย

            ขึ้นชื่อว่า “บันได” ย่อมเป็นสิ่งที่น่ากลัวของหลาย ๆ คน เพราะทำให้รู้สึกเหนื่อยล้าเวลาเดินมาก กว่าจะขึ้นไปถึงชั้นบนอาคารที่เป็นจุดหมายก็แทบจะเป็นลมล้มจับเลยทีเดียว ยิ่งบางสถานที่สร้างบันไดให้ชันก็ยิ่งเป็นอุปสรรคในการเก็บแรงไว้ทำการงานและภารกิจต่าง ๆ มากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่น หรือผู้สูงอายุต่อให้แข็งแรงแค่ไหนก็หมดพลังไปกับการขึ้นบันไดได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราจะยอมให้เจ้าบันไดมาทำร้ายร่างกายเราอีกต่อไป วันนี้เรามี How To เดินขึ้นบันไดไม่ให้ร่างกายล้าง่ายมาฝาก

เดินขึ้นบันไดถี่ ๆ อย่าหยุด

            การเดินขึ้นบันไดแบบก้าวฉับ ๆ ถี่ ๆ โดยไม่หยุดเดินแม้จะเหนื่อยย่อมทำให้ระบบการหายใจเป็นไปอย่างคล่องแคล่วอย่างที่ควรจะเป็นและทำให้การลงน้ำหนักตัวไม่ได้รับผลกระทบในการฉุดร่างมากจนเกิดการบาดเจ็บของร่างกายด้วย เพราะเมื่อเราเดินขึ้นบันไดแบบรวดเร็วก็เหมือนเป็นการวิ่งผสมกับการกระโดดทำให้มีการลงน้ำหนักที่กล้ามเนื้อขาและเท้าเพียงเล็กน้อยสลับกัน อีกทั้งยังช่วยทำให้คุณเกิดความรู้สึกว่ามาถึงชั้นอาคารจุดหมายเร็วอีกต่างหาก

ลดน้ำหนักเพื่อปรับการใช้พลังในการขึ้นบันได

            การลดน้ำหนักจะช่วยทำให้ไขมันของคุณน้อยลงและมีสัดส่วนที่เหมาะสมตามวัย เมื่อคุณขึ้นบันไดแล้ว หัวใจของคุณจะมีการทำงานที่ไม่หนักกว่าคนปกติเหมือนอย่างเวลาอ้วนซึ่งการทำงานของหัวใจคนที่ผอมกับคนที่อ้วนจะมีการใช้งานหัวใจที่หนักต่างกันหลายเท่าตัว ด้วยเหตุนี้เวลาคนอ้วนเดินขึ้นบันไดเพียงไม่กี่ขั้นจึงมักเหนื่อยอย่างรวดเร็ว ในขณะที่คนผอมยังคงเดินต่อไปได้สบายและมีอาการเหนื่อยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และเมื่อคุณลดน้ำหนักก็จะทำให้การลงเท้าเวลาขึ้นบันไดของคุณไม่เจ็บปวดและเมื่อยจากน้ำหนักตัวเกินเกณฑ์อีกด้วย

เดินบันไดในท่าตัวตรง

            ตามสไตล์การเดินของคนทั่วไปในยุคสมัยนี้มักจะเดินหลังโก่ง ยิ่งเมื่อขึ้นบันไดแล้วติดนิสัยนี้ก็จะยิ่งทำให้การเดินขึ้นบันไดเป็นไปอย่างยากลำบากจากการที่คุณเดินตัวงอซึ่งเหนื่อยเปล่า ๆ เราแนะนำให้คุณปรับเปลี่ยนการเดินของตัวเองใหม่มาเป็นการเดินตัวตรงจะดีกว่า เพราะการเดินตัวตรงนอกจากจะทำให้บุคลิกภาพของคุณดีแล้ว ยังทำให้การลงน้ำหนักเท้าขึ้นบันไดเป็นไปอย่างคล่องแคล่วมากยิ่งขึ้นและเหนื่อยน้อยลงด้วย

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#How To เดินขึ้นบันได #ทริคการเดิน #สไตล์การเดิน