ข้อควรระวัง อันตรายจากชุดชั้นใน

สาว ๆ รู้หรือไม่คะว่า ชุดชั้นในที่เราสวมใส่อยู่นั้น  อาจเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดอันตรายสำหรับสาวๆ ได้นะคะ ต้นเหตุที่ว่านี้ก็เช่น การดูแลรักษาความสะอาดที่ไม่ดีพอ การสวมใส่ที่ไม่ถูกต้อง เป็นต้นค่ะ แต่ไม่ต้องตกใจไปค่ะ เจ้าต้นเหตุเหล่านี้ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดนะคะ เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า เราจะมีวิธีการจัดการอย่างไรกันบ้าง

ดูแล ทำความสะอาดชุดชั้นใน ดีๆ ก็เสริมความมั่นใจได้ไม่ยาก

  1. เริ่มแรกเราควรเริ่มต้นจากการเลือกซื้อชุดชั้นในค่ะ ในการเลือกซื้อนั้น ควรเลือกเนื้อผ้าที่บางเบา เช่นผ้าคอตตอน นะคะ เพราะจะช่วยในเรื่องของการระบายอากาศ และลดความอับชื้น
  2. การสวมใส่ชุดชั้นใน ไม่ควรใส่ให้รัด หรือตึงจนเกินไป เพราะนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการปวดศีรษะ หลัง คอ ไหล่ เนื่องจากกล้ามเนื้อช่วงไหล่ถูกดึงรั้ง จนเลือดไหลเวียนไม่สะดวกนั่นเองค่ะ
  3. สาวๆ ที่ชอบใส่จีสตริง ไม่ควรใส่ขนาดเล็กหรือ สายรัดที่ตึงเกินไปนะคะ เพราะจะทำให้เกิดการระคายเคืองบริเวณง่ามก้นได้ค่ะ หรืออาจเกิดการเสียดสีจนทำให้ผิวหนังถลอกได้ และถ้าหากเราทำความสะอาดจีสตริงไม่ดีพอ ก็อาจทำให้เกิดการสะสมของเชื้อโรคได้อีกด้วยค่ะ
  4. สาว ๆ บางคนชอบใส่สเตย์รัดหน้าท้อง ทั้งนี้ก็เพื่อให้มั่นใจ ในการสวมใส่เสื้อผ้ามากขึ้น แต่รู้หรือไม่ว่า ถ้าใส่สเตย์เป็นเวลานาน ๆ ไม่เป็นผลดีนะคะ เพราะจะทำให้กล้าเนื้อหลังไม่แข็งแรง ส่งผลให้เราปวดหลังเป็นประจำค่ะ และในเวลาที่เรานั่ง ยืน และเดิน ก็จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณช่องท้อง ทำงานได้ไม่เต็มที่อีกด้วยค่ะ
  5. สาว ๆ ต้องหมั่นทำความสะอาด ชุดชั้นใน ให้ปลอดเชื้อราอยู่เสมอนะคะ และควรตากในที่ร่ม มีลมโกรก ไม่ควรตากชุดชั้นในให้โดนแสงแดด เพราะจะทำให้เนื้อผ้าเสื่อมสภาพเร็วค่ะ นอกจากนี้ควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดชุดชั้นในโดยเฉพาะ เพราะนอกจากจะช่วยรักษาเนื้อผ้าแล้ว ยังช่วยให้ผิวหนังเราไม่ให้เกิดการแพ้อีกด้วยค่ะ
  6. ไม่ควรใส่ชุดชั้นในซ้ำ ๆ หรืออับชื้น เพราะเป็นสาเหตุของการเกิดสังคังค่ะ ซึ่งสังคังก็เกิดมาจากเชื้อรานั่นเอง ดังนั้นสาว ๆ ต้องรักษาความสะอาดทั้งชุดชั้นในและร่างกายตัวเองนะคะ

ชุดชั้นในอาจเป็นภัยอันตรายใกล้ตัวที่สาว ๆ คิดไม่ถึงนะคะ การดูแลชุดชั้นในและการรักษาความสะอาด อย่างถูกวิธีเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามจริง ๆ ค่ะ หากนำวิธีข้างต้นมาใช้ รับรองได้เลยว่า โรคที่จะเกิดขึ้นจากการสวมใส่ชุดชั้นใน จะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

เครดิตภาพ : Sanook.com

#ชุดชั้นใน #อันตรายชุดชั้นใน #ผู้หญิงต้องรู้