ปรับสุขภาพดีดี ให้สวยใสเป๊ะด้วยการดีท็อกซ์

การดีท็อกซ์ คือ การขับของเสียที่ตกค้างอยู่ภายในร่างกายออกมา โดยเฉพาะในช่วงของกระเพาะอาหาร, ลำไส้, เลือด, ไต และตับ เป็นต้น ส่วนการดีท็อกซ์ที่คนส่วนใหญ่จะนิยมคือการดื่มสูตรดีท็อกซ์จากพืชผักและผลไม้เป็นหลัก

เพราะอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุสูง พร้อมทำให้การขับสารพิษมีประสิทธิภาพและปลอดภัย สำหรับสาว ๆ ที่กำลังมองหาวิธีและสูตรดีท็อกซ์เพื่อลดสารพิษตกค้างในร่างกาย ช่วยลดน้ำหนักและทำให้ผิวพรรณดีขึ้น ลองมาดูกันซิว่ามีกี่วิธี แล้วเลือกสูตรดี ๆ ที่เหมาะกับตัวคุณ

สมูทตี้ดีท็อกซ์

การทำเครื่องดื่มสมูทตี้ดีท็อกซ์ สูตรนี้เรียกได้ว่าเป็นสูตรการทำดีท็อกซที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เป็นการเริ่มต้นการทำดีท็อกซที่ง่ายที่ที่สุดสำหรับผู้ที่อยากเริ่มต้น ที่สำคัญคือรสชาติอร่อยไม่แตกต่างกับการรับประทานอาหาร หรือ ดื่มเครื่องดื่มในชีวิตประจำวันเลย คุณแค่เปลี่ยนเครื่องดื่มจำพวก น้ำอัดลม ชา กาแฟ หรือน้ำหวานต่าง ๆ

มาเป็นเครื่องดื่มสมูทตี้ในแต่ละมื้ออาหาร เท่านี้ก็ถือได้ว่าคุณได้เริ่มการดีท็อกซ์เรียบร้อย เพียงแต่การทำดีท็อกซ์เพื่อการล้างสารพิษจะได้ผลนั้น ส่วนใหญ่คือการหยุดรับประทานอาหารทุกมื้อปกติ แล้วรับประทานแต่สูตรดีท็อกซ์เพียงอย่างงเดียวทั้งวัน หากคุณสามารถทำได้ภายในหนึ่งสัปดาห์ครั้งล่ะ 1 วัน คุณก็จะเห็นผลอย่างชัดเเจน ส่วนวันนี้เรามีสูตรการทำสมูทตี้มาแนะนำ 3 สูตรด้วยกัน

1. สูตรกีวี่+มะนาว หรือเลมอน

สูตรนี้เป็นสูตรหนึ่งที่ช่วยเรื่องของการล้างไขมันและสารพิษตกค้างภายในผนังกระเพาะอาหารและลำไส้ พร้อมช่วยกระตุ้นให้ระบบขับถ่ายกลับมาทำงานได้ปกติอีกครั้ง จะเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเรื่องท้องผูก พร้อมเสริมด้วยวิตามินซีสูงและมีสารต้านอนุมูลอิสระ รวมไปถึงแร่ธาตุและสารอาหารต่าง ๆ มีไฟเบอร์สูง จึงช่วยทำให้การขับสารพิษภายในร่างกายเป็นอย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้กีวี่แช่แข็ง 3 ลูก มะนาวหรือมะนาวเลมอน 1 ลูก นำเนื้อกีวี่แช่แข็งที่หั่นเป็นชิ้นเล็กลงไปปั่นผสมกับน้ำเปล่า 1 ถ้วย โดยให้ปั่นจนกระทั่งเนื้อเนียนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นให้บีบมะนาวหรือเลมอนลงไปปั่นอีก 1 ครั้ง เทใส่แก้วพร้อมดื่มทันที แต่ถ้ารู้สึกว่ารสชาติดื่มยาก ให้ผสมน้ำผึ้งเล็กน้อย ดื่มทุกเช้าก่อนอาหารจะช่วยกระตุ้นให้การขับถ่ายแบบขับสารพิษต่าง ๆ ออกมาได้ผลดีเลยทีเดียว

2. สูตรผักกาดหอม+แอปเปิ้ลเขียว

สูตรนี้เป็นสูตรขับสารพิษออกจากร่างกายที่น่าสนใจ เพราะผักกาดหอมเป็นผักที่มีสรรพคุณในการล้างพิษภายในร่างกายโดยเฉพาะ จะเป็นการขับออกทางปัสสาวะ เหงื่อ และการขับถ่าย ส่วนแอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง จึงช่วยทำให้การขับถ่ายมีความสมดุลมากขึ้น พร้อมให้วิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารที่สูงกว่าผลไม้ทั่วไป เมื่อมาผสมผสานกันแล้วจึงกลายเป็นสูตรดีท็อกซ์ที่มีประสิทธิภาพ เพียงแค่คุณใช้แอปเปิ้ลเขียว 1 ลูก หั่นเป็นชิ้นเล็ก และใช้ผักกาดหอมประมาณ 5 ใบหั่นเป็นชิ้นเล็กเช่นกัน จากนั้นให้คุณนำลงไปปั่น ก่อนที่จะนำแอปเปิ้ลเขียวมาทำสูตรดีท็อกซ์ให้คุณแช่แข็งมาก่อนเพื่อเพิ่มความสดชื่นในการดื่ม ใส่น้ำเล็กน้อยให้ปั่นง่ายขึ้น เมื่อปั่นจนละเอียดเข้าเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว ให้คุณเทใส่แก้วและพร้อมดื่มทันที โดยให้ดื่มก่อนอาหารวันละ 1-2 ครั้ง

#ปรับสุขภาพ #สวยด้วยดีท็อกซ์ #สมูทตี้ดีท็อกซ์