เครื่องดื่ม แก้ปวดประจำเดือน ที่หาได้ง่ายที่ของบ้านคุณ

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่มักจะมีอาการปวดประจำเดือนอยู่เป็นประจำบอกเลยว่าจะต้องให้ความใส่ใจในเรื่องของอาหารการกินในช่วงที่เป็นประจำเดือนเพื่อที่จะช่วยบรรเทาอาการปวดที่เกิดขึ้นและวันนี้เราได้นำเอาเครื่องดื่มแก้ปวดประจำเดือนที่น่าสนใจและสามารถทำเองได้มาแนะนำการลองไปดูกันซิว่าจะมีเครื่องดื่มอะไรที่ช่วย แก้ปวดประจำเดือน ได้บ้าง ไปดูกันเลย

เครื่องดื่ม แก้ปวดประจำเดือน

  1. น้ำอุ่น เป็นสิ่งที่ทุกคนมีอยู่ในบ้านอยู่แล้ว เมื่อสาวๆได้ดื่มเข้าไปน้ำอุ่นก็จะช่วยให้บรรเทาอาการปวดได้เป็นอย่างดีเพราะ น้ำอุ่นจะช่วยคลายกล้ามเนื้อที่หดรวมถึงช่วยให้ระบบไหลเวียนของเลือดได้ดีอีกด้วย
  2. น้ำขิงมีสรรพคุณที่เผ็ดร้อน สามารถแก้ท้องอืดท้องเฟ้อ แก้อาการคลื่นไส้อาเจียนได้ ไม่เพียงเท่านี้เมื่อสาวๆดื่มน้ำขิงจะทำให้ แก้ปวดประจำเดือน ได้เนื่องจากน้ำขิงจะเข้าไปกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนได้สะดวกและยิ่งเป็นน้ำขิงร้อนๆก็จะทำให้ช่วยคลายกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดีทำให้หายปวดท้องประจำเดือนได้นั่นเอง
  3. น้ำผึ้งมะนาวอุ่นๆ เชื่อว่าในตู้เย็นของหลายบ้านจะมีน้ำผึ้งกับมะนาวอยู่ ซึ่งน้ำผึ้งนั้นช่วยบำรุงเลือดและยังมีสรรพคุณเป็นยาต้านการอักเสบ ส่วนมะนาวนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้บรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนของสาวๆได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว
  4. นมอุ่นๆ ในนมนั้นประกอบไปด้วยแคเซียมที่สูง และมีแมกนีเซีมที่มีคุณสมบัติสามารถแก้ปวดท้องประจำเดือนได้ หากดื่มนมอุ่นๆก็ยิ่งช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายทำให้ แก้ปวดประจำเดือน ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้นมอุ่นๆยังช่วยเสริมสร้างสารอาหารกับกับร่างกายในช่วงเวลาที่เสียเลือดอีกด้วย เพราะฉะนั้นหากมีอาการปวดประจำเดือน หรืออยู่ในช่วงนั้นของเดือนนั้น การดื่มนมอุ่นๆจึงเหมาะสมกับสาวๆทุกคนอย่างแน่นอน เพราะถือว่าเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยในเรื่องของกากรปวดประจำเดือนที่ดีที่สุดนั้นเอง
  5. ชาเขียว อีกหนึ่งสรรพคุณของชาเขียว ที่สามารถช่วยให้ผู้ที่ปวดท้องประจำเดือนนั้น สามารถหายได้อย่างรวดเร็ว แต่ผู้ที่จะดื่มน้ำชาเขียวนั้น จะต้องดื่มชาเขียวอุ่นๆเท่านั้น เพราะหากดื่มชาเขียวเย็นเหมือนคนทั่วไป จะทำให้ปวดท้องหนักกว่าไปกว่าเดิมนั้นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเครื่องดื่มช่วย แก้ปวดประจำเดือน  ที่เราได้นำมาฝากกันข้างต้นแต่ละเมนูก็เป็นเมนูที่สามารถซื้อหาและสามารถทำเองได้ง่ายๆไม่ยุ่งยากอีกทั้งยังมีสรรพคุณช่วยลดอาการปวดประจำเดือนได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวนอกจากนี้แล้ว ก็ยังมีเครื่องดื่มบางประเภทที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อคุณ กำลังเป็นประจำเดือนเพื่อที่จะไม่กระตุ้นให้เกิดอาการปวดมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

#ปวดประจำเดือน #ลดปวดประจำเดือน #วันมามาก