เคล็ดลับช่วยลดความมันบนใบหน้าอย่างได้ผล

สำหรับผู้ที่มีผิวหน้ามันโดยเฉพาะสาวๆ มักจะทำให้เกิดปัญหาในการแต่งหน้า ไม่ว่าในตอนเช้าคุณจะแต่งหน้าไปอย่างสวยครบสูตรกันขนาดในก็ตาม ถ้าในระหว่างวันหน้าเกิดมันขึ้นมาก็มีส่วนทำให้เครื่องสำอางที่เราแต่งแต้มไปเป็นอย่างดีเกิดการลบเลือน ทำให้คุณรู้สึกขาดความมั่นใจกันไปได้เลย นอกจากนี้แล้วสาวๆ ที่มีหน้ามันมักจะมาพร้อมกับปัญหาการเกิดสิว เพราะผิวหน้ามันเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนจึงทำให้เกิดเป็นสิวกันได้ง่ายๆ สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหานี้กันอยู่วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ เพื่อช่วยให้คุณสามารถลดปัญหาความมันบนใบหน้าอย่างได้ผลมาฝากกันค่ะ โดยเริ่มจาก

ภาพจาก bestreview.asia

1. ล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง เช้า – เย็น ก็เพียงพอแล้ว ซึ่งการล้างหน้าบ่อยๆ อาจทำให้คุณรู้สึกมั่นใจมากยิ่งขึ้น เพราะจะรู้สึกว่าผิวหน้าไม่มัน แต่จริงๆ แล้วถ้าเราล้างบ่อยจนเกินไปจะทำให้ผิวซับน้ำมันออกมามากกว่าปกติ และร่างกายจะสร้างน้ำมันเพิ่ม ทำให้ผิวหน้ายิ่งมันมากยิ่งขึ้น

2. เลือกใช้เครื่องสำอางสำหรับคนผิวมันโดยเฉพาะ เพราะจะมีส่วนผสมที่สามารถช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าให้แก่คุณได้เป็นอย่างดี

3. เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยให้เน้นการรับประทานผักและผลไม้ให้มากยิ่งขึ้น และให้หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารประเภทของทอด ของมัน และอาหารที่มีรสชาติเผ็ดให้น้อยลง รวมไปถึงเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะอาหารเหล่านี้เป็นสาเหตุทำให้ผิวของคุณมันมากยิ่งขึ้น

4. เลือกใช้สูตรมาร์คหน้าหรือสครับหน้าจากธรรมชาติที่สามารถช่วยลดปัญหาความมันบนใบหน้าได้ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง การที่ต้องเลือกสูตรจากธรรมชาติเพื่อช่วยลดปัญหาในการแพ้ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และสูตรจากธรรมชาติส่วนมากแล้วจะเป็นสูตรที่อ่อนโยนและลดปัญหาการเกิดสิว เพราะคนที่มีผิวหน้ามันรูขุมขนจะกว้างและมักเกิดสิวได้ง่าย

ภาพจาก idskinexpert.com

5. ดื่มน้ำสะอาดเป็นประจำหรืออย่างน้อยควรดื่มให้ได้วันละ 7-8 แก้ว น้ำจะช่วยให้ร่างกายสามารถขับของเสียและสารตกค้างออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี และช่วยลดการขับของเสียออกมาทางผิวหนังโดยเฉพาะไขมันจึงสามารถช่วยลดปัญหาความมันบนใบหน้าและผิวพรรณของคุณอย่างได้ผล และเมื่อร่างกายไม่มีของเสียตกค้างก็ยังช่วยลดปัญหาการเกิดสิวได้อีกด้วย

เคล็ดลับต่างๆ เหล่านี้จะมีส่วนในการช่วยลดความมันบนใบหน้าให้แก่คุณได้เป็นอย่างดี เมื่อผิวหน้าไม่มันคุณก็สามารถแต่งหน้าได้เรียบเนียนยิ่งขึ้น และยังช่วยลดปัญหาการเกิดสิวต่างๆ โดยเฉพาะสิวอุดตันบนใบหน้าให้แก่คุณได้เป็นอย่างดี

#หน้ามันทำไงดี #ลดหน้ามัน #เคล็ดลับหน้าสวย