สูตรมาร์คหน้าจากผักและผลไม้ เพื่อผิวกระจ่างใส

การมาร์คหน้าเป็นวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยทำให้ผิวมีสุขภาพดีขึ้นได้ เพราะการมาร์คหน้าเป็นประจำยังช่วยกำจัดสิ่งสกปรกต่างๆ ออกจากรูขุมขนได้ดีกว่าการล้างแบบปกติ จึงเป็นการช่วยลดปัญหาการเกิดสิว ลดความหมองคล้ำบนใบหน้า ช่วยให้ริ้วรอยต่างๆ ดูจางลง ไม่ว่าจะเป็นรอยดำรอย รอยแดงจากสิว ทำให้ผิวหน้าของคุณดูเรียบเนียนยิ่งขึ้น และถ้าใครมีผิวบอบบางแพ้ง่าย คุณควรใช้วิธีมาร์คหน้าที่เป็นสูตรจากธรรมชาติกันนะคะ อย่างเช่นสูตรต่อไปนี้

ภาพจาก olay.co.th

สูตรมาร์คหน้าด้วยแตงกวา

สูตรนี้จะช่วยทำให้ผิวหน้าขาวใสและเรียบเนียน ลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า ช่วยกระชับรูขุมขน ช่วยทำให้ผิวหน้านุ่มนวล ชุ่มชื่น และไม่แห้งหยาบกร้าน

ส่วนผสม แตงกวาสด 1 ผล, ไข่ไก่ 1 ฟอง (เอาเฉพาะไข่ขาว), น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ นำแตงกวาไปล้างน้ำให้สะอาดแล้วหั่นเป็นชิ้นบางๆ จากนั้นนำแตงกวา ไข่ขาว น้ำมะนาว ใส่ลงไปในเครื่องปั่น แล้วทำการปั่นส่วนผสมต่างๆ ให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดเช็ดให้แห้ง แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาพอกให้ทั่วใบหน้ายกเว้นบริเวณรอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างหน้าออกให้สะอาด สูตรนี้ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ผิวหน้าของคุณก็สวยสดใสดูมีสุขภาพดี สูตรนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมันและผิวผสม

ภาพจาก tartoh.com

สูตรมาร์คหน้าด้วยมะเขือเทศ

มะเขือเทศมีประโยชน์หลายอย่างเกี่ยวกับความสวยความงาม นอกจากการรับประทานเพื่อให้ผิวสวยแล้ว ยังสามารถนำมาพอกหน้าเพื่อให้ผิวหน้าขาวใส เรียบเนียน และมีสุขภาพดีได้อีกด้วย ถ้าคุณมาร์คหน้าด้วยสูตรนี้เป็นประจำแล้วล่ะก็ นอกจากผิวหน้าของคุณจะนุ่มชุ่มชื่น ปราศจากสิวแล้ว ยังทำให้ผิวหน้าดูขาวอมชมพูได้อีกด้วย

ส่วนผสม มะเขือเทศลูกเล็ก 3 ลูก แต่ถ้าใช้แบบลูกใหญ่ก็ใช้เพียง 1 ลูก, โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย

วิธีทำ นำมะเขือเทศไปล้างน้ำให้สะอาดแล้วนำมาหั่นบางๆ เป็นชิ้นๆ จากนั้นนำมะเขือเทศและโยเกิร์ตใส่ลงไปในโถปั่น ทำการปั่นส่วนผสมทั้งสองอย่างให้ละเอียดจนเป็นเนื้อเดียวกัน เราก็จะได้เนื้อครีมข้นๆ สำหรับมาร์คหน้ากันแล้ว จากนั้นให้ล้างหน้าให้สะอาดแล้วเช็ดให้แห้ง นำส่วนผสมที่ได้ทาให้ทั่วใบหน้ายกเว้นบริเวณรอบดวงตา โดยให้ทาทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สูตรมาร์คหน้าด้วยมะเขือเทศกับโยเกิร์ตสูตรนี้สามารถทำได้บ่อยเท่าที่คุณต้องการ หรืออย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง นอกจากคุณจะได้ผิวที่มีสุขภาพดีแล้ว ขณะทำการมาร์คหน้าอยู่นั้นมะเขือเทศและโยเกิร์ตยังมีสรรพคุณช่วยทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้อีกด้วย

ใครสะดวกสูตรไหนเลือกใช้กันได้เลยนะคะ แต่ถ้ายังอยากทราบเพิ่มเติมสามารถคลิกดูได้จากลิ้งค์ทางด้านนี้กันเลยค่ะ >>

#สูตรมาร์คหน้า #มาร์คหน้าผลไม้ #สูตรหน้าใส