วิธีดูแลเส้นผมแบบง่ายๆ ช่วยให้ผมสวยเป็นเงางาม

ใครๆ ก็อยากจะมีมีเส้นผมที่สวยสลวยเป็นเงางามด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่รักสวยรักงาม คุณอาจจะใส่ใจเรื่องนี้กันเป็นพิเศษ ที่สำคัญผมยังเหมือนเหมือนด้านหน้าที่มีส่วนช่วยให้เราดูดีได้ตั้งแต่แรกผม ใครที่มีผมสวยก็มักจะช่วยส่งเสริมให้เรื่องอื่นของเราดูดีเพิ่มขึ้นไปด้วย รวมไปถึงรูปร่างหน้าตา ดังนั้นมาเราดูแลเส้นผมกันดีกว่าค่ะ อย่างเช่นวิธีต่อไปนี้ เป็นวิธีง่ายๆ แต่ช่วยให้ผมของคุณสวยเป็นเงางามได้อย่างที่คุณต้องการ ใครสนใจตามไปดูกันได้เลย

ภาพจาก hairworldplus.com

1. การหมักผม

การหมักผมด้วยวิธีการต่างๆ ก็สามารถช่วยทำให้สุขภาพของผมของคุณดีขึ้นได้ จึงมีส่วนช่วยทำให้ผมยาวเร็วขึ้น สำหรับสูตรในการหมักผมจริงๆ แล้วจะมีอยู่ด้วยกันหลายสูตร อาทิเช่น

– สูตรการหมักผมด้วยน้ำผึ้ง

โดยวิธีการใช้น้ำผึ้งชโลมให้ทั่วเส้นผมแล้วหมักทิ้งไว้สัก 30 นาที จากนั้นทำการสระผมตามปกติ น้ำผึ้งยังจะช่วยทำให้เส้นผมนิ่มสลวย เงางามอีกด้วย

– สูตรการหมักผมด้วยไข่แดงและน้ำมันมะกอก

วิธีก็คือให้น้ำไข่แดงประมาณ 1 ฟอง ผสมในน้ำมันมะกอกกะปริมาณให้พอสำหรับเส้นผมของเรา เมื่อผสมจนเข้ากันดีแล้วให้นำมาชโลมให้ทั่วเส้นผม แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นจึงทำการสระผมตามปกติ ไข่แดงและน้ำมันมะกอกจะช่วยบำรุงหนังศีรษะและรากผมให้แข็งแรง มีสุขภาพดี ผมไม่แห้งแตกปลายอีกด้วย

– สูตรหมักผมด้วยมะเขือเทศ

มะเขือเทศมีประโยชน์หลายอย่างในเรื่องของความสวยความงาม เพราะนอกจากนำมารับประทานเพื่อให้ผิวพรรณชุ่มชื่น สวย มีสุขภาพดีแล้ว มะเขือเทศยังสามารถช่วยเร่งผมของคุณให้ยาวไวขึ้น และมีสุขภาพดีขึ้นได้อีกด้วย วิธีก็คือให้นำมะเขือเทศมาปั่นให้ละเอียด จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผม นวดเพียงเบาๆ ให้ทั่วหนังศีรษะ แล้วหมักทิ้งไว้สักพัก ก่อนทำการสระผม เพียงเท่านี้เส้นผมของคุณก็จะยาวไวกว่าเดิม ที่สำคัญยังช่วยทำให้เส้นผมสวยเป็นเงางามขึ้นอีกด้วย

ภาพจาก dcash.co.th

2. ตัดปลายผม

การตัดปลายผมออกบ้างเพียงเล็กน้อยจะช่วยทำให้เส้นผมมีสุขภาพดียิ่งขึ้น  เพราะถ้าเกิดปัญหาผมหักหรือแตกปลาย จะมีส่วนทำให้ผมยาวช้า เพราะเมื่อผมยาวก็มักจะเกิดการแตกหัก ผมมีสุขภาพไม่ดี ดังนั้นการตัดผมเสียทิ้งไปบ้าง นอกจากจะช่วยทำให้ผมที่ยาวขึ้นมาใหม่ไม่แตกหักแล้ว ยังช่วยทำให้ผมมีสุขภาพดีขึ้นด้วย

เพียงไม่กี่ขั้นตอน เส้นผมของคุณจะมีสุขภาพดี สลวยสวยได้อย่างที่คุณต้องการ และสำหรับที่อยากดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ของเส้นผม สามารถคลิกลิ้งค์ด้านนี้ได้เลยค่ะ >>

#ดูแลเส้นผม #สร้างผมสวย #เคล็ดลับผมเงางาม