ขัดผิวขาวด้วยตนเองจากสมุนไพรธรรมชาติ 5 อย่าง

เมืองไทยของเรามีพืช และ สมุนไพร มากมายไว้ใช้ประโยชน์ ซึ่ง สมุนไพร แต่ละอย่างสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการทาน การขัดถูตามบริเวณร่างกาย หรือนำมาประกอบอาหารก็มีให้เห็นกันอยู่เป็นจำนวนมาก ถ้าใช้อย่างถูกวิธี และเหมาะสมกับสิ่งที่คุณต้องการ ก็สามารถเห็นผลได้ง่าย ๆ โดยใช้การลงทุนเพียงนิดเดียว แต่ได้รับผลตอบแทนที่ดีเช่นนี้ ถือคุ้มเป็นอย่างมาก

การดูแลสุขภาพผิวด้วยตนเอง เชื่อว่ามีหลายคนที่ต้องการดูแลผิวด้วยตนเองง่าย และสามารถทำให้เห็นผลได้อย่างชัดเจน วันนี้ทางเราจะมาแนะนำการขัดผิวด้วยตนเองจาก สมุนไพร 5 อย่าง ซึ่งเป็นสมุนไพรที่หาง่าย สาว ๆ ทุกคนสามารถปลูกเองได้ที่บ้าน เพื่อเก็บไว้ใช้เป็นเวลานาน ๆ เป็นการช่วยประหยัดต้นทุนในเบื้องต้น

สารประกอบในสมุนไพรที่มีความสำคัญต่อผิว

สำหรับ สมุนไพร 5 ชนิด ไม่ว่าจะเป็น ขมิ้น มะหาด มะขามเปียก มะนาว แตงกวา มีส่วนผสมที่มีคุณประโยชน์กับผิวเป็นพิเศษ สำหรับมะขามเปียก เป็นสมุนไพรที่มีกรด AHA ที่ทำหน้าที่ขัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายไปแล้ว ให้หลุดออกจากผิว และเริ่มพัฒนาผิวใหม่ขึ้นมา ทำให้ผิวขาวอย่างเป็นธรรมชาติได้

ขมิ้น เป็น สมุนไพร ที่มีส่วนผสมของสารเคอร์คูมินอยด์ เป็นสารที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ขมิ้นช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง ปรับสภาพผิวไม่ให้แพ้ง่าย และยังช่วยยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรีย ขมิ้นจึงเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณเป็นอย่างมาก และเป็น สมุนไพร ชนิดหนึ่งที่ผิวของทุกคนจะต้องได้รับการดูแล

มะหาด เป็น สมุนไพร ชนิดหนึ่ง ลักษณะของลูกมะหาดจะเป็นลูกสีเขียว กลม ๆ ลำต้นไม่สูงมากนัก ผิวของมะหาดจะไม่เรียบ มีรสชาติเปรี้ยวหวาน ทุกคนสามารถปลูกเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน สมุนไพร มะหาดมีตัวสารของ Oxyresvertol  ช่วยในการยับยั้งการสร้างเมลานินหรือเม็ดสีในผิว เมื่อเม็ดสีผิวถูกลดลง จึงทำให้ผิวขาวขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ

แตงกวา สำหรับแตงกวาเป็นเป็น สมุนไพร ที่หาง่าย สามารถซื้อได้ที่ตลาดทั่วไป ที่สำคัญมีราคาที่ถูกมาก ในปัจจุบันมีการปลูกแตงกวาไว้ทานเองเป็นส่วนใหญ่ ทุกคนสามารถซื้อเมล็ดแบบแห้งมาโรยที่พื้นดินโล่ง ๆ แตงกวาจะขึ้นเร็ว และผลิตผลได้ไวมาก สำหรับแตงกวามีสารวิตามินสูง มีเอ็นไซม์ ที่ช่วยในการย่อยโปรตีน ช่วยให้ผิวหนังที่มีปัญหาในเรื่องของการหยาบกร้านหลุดออกไปโดยเร็ว ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง และสวยงามมากยิ่งขึ้น

มะนาว เป็น สมุนไพร ลูกเล็กที่มีคุณประโยชน์หลายอย่าง สามารถนำมาทำอาหารได้หลายอย่าง และเป็นสมุนไพรอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับคนไทย มะนาวเป็น สมุนไพร ลูกเล็กที่มีสารประโยชน์ในเรื่องของผิวพรรณ เนื่องจากมะนาวมีกรดซิตริก กรดมาลิก กรดอัลฟาไฮดอกซี และวิตามินซี เป็นตัวช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ให้ผิวกลับมาเป็นธรรมชาติอีกครั้ง

ถ้าหากให้พูดถึง สมุนไพร แล้วนั้นก็มีคุณสมบัติมากมายให้เราได้ใช้กันและการนำสมุนไพรมาใช้ใน

การดูแลสุขภาพผิวด้วยตนเอง นั้นก็ถือว่าเป็นการนำภูมิปัญญาชาวบ้านสมัยก่อนมาใช้ซึ่งนอกจากจะราคาถูกแล้วยังไม่มีสารตกข้างอีกด้วย

#ขัดผิวขาว #สมุนไพรขัดผิว #ขัดผิวธรรมชาติ