รู้หรือไม่ รับประทานอาหารอย่างถูกต้องสามารถลดการเกิดริ้วรอยบนผิวหน้าได้

            เมื่ออายุมากยิ่งขึ้นเราก็ไม่สามารถต่อกรกับแรงโน้มถ่วงของโลกได้อีกต่อไป สิ่งที่ตามมาก็คือความหย่อนคล้อยบนใบหน้าจนทำให้เกิดริ้วรอย สำหรับสาวๆ หลายคนที่อยากมีใบหน้าอ่อนกว่าวัยจึงมองว่าเรื่องนี้เป็นปัญหา หลายคนพยายามใช้สกินแคร์ราคาแพงเพื่อต่อสู้กับริ้วรอยบนใบหน้า แต่ในความเป็นจริงแล้วหากเรารับประทานอาหารอย่างถูกต้องควบคู่ไปด้วยก็จะช่วยให้การลดความหย่อนคล้อยมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นได้ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำว่ามีอาหารอะไรบ้างที่จะช่วยให้คุณมีผิวหน้าที่อ่อนกว่าวัยมากยิ่งขึ้น 

รวมอาหารลดริ้วรอยบนใบหน้า แค่รับประทานก็หน้าเด็กลง 

  1. แตงโม เป็นผลไม้ที่เต็มไปด้วยน้ำ แถมยังมีสารอาหารมากมายทั้งวิตามินอี วิตามินบี วิตามินซี รวมไปถึงไลโคปีนและสังกะสีซึ่งจะช่วยบำรุงผิวให้มีความนุ่มชุ่มชื่น ช่วยต้านการเกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี
  2. แอปเปิ้ลเขียว เป็นผลไม้ที่เต็มไปด้วยวิตามินมากมาย หากเรารับประทานแบบไม่ตอกเปลือกก็จะทำให้ได้รับสารโพลีฟีนอลซึ่งจะช่วยปกป้องผิวจากการถูกทำลายโดยรังสี Uva และ Uvb ได้ด้วย ช่วยให้ผิวไหม้คล้ำเสียและมีความหย่อนคล้อย
  3. มะเขือเทศ ผักที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระไม่ว่าจะเป็นเมลาโทนิน ไลโคปีน เรตินอล ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด สามารถช่วยสร้างคอลลาเจนและปกป้องไม่ให้เซลล์ผิวเกิดการแตกสลาย ช่วยป้องกันไม่ให้ใบหน้าของเราแก่เกินวัย
  4. อะโวคาโด เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารที่ช่วยลดริ้วรอยและวิตามิน สำหรับคนที่รักการดูแลผิวพรรณจึงชื่นชอบผลไม้ชนิดนี้กันเป็นอย่างมาก นอกจากนี้มันยังสามารถช่วยลดอาการอักเสบ รักษาแผลเป็น และช่วยให้จุดด่างดำลดเลือนลงได้อีกด้วย
  5. ปลาทูน่าและปลาแซลมอน ใครที่ชื่นชอบการรับประทานปลา 2 สายพันธุ์นี้เราขอแสดงความยินดีด้วยเรื่องจากมันเต็มไปด้วยโอเมก้า 3 ช่วยสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวพรรณของเราได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวของเรามีความนุ่มและยืดหยุ่นลดรอยหย่อนคล้อยได้อย่างยอดเยี่ยม 

อาหารลดริ้วรอยบนใบหน้าที่ควรรับประทานในช่วงฤดูหนาว 

            ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูหนาวที่ทำให้ผิวพรรณของเราแห้งมากยิ่งขึ้น อย่าลืมว่าการลดริ้วรอยนั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือการรักษาน้ำและน้ำมันบนใบหน้า ดังนั้นในช่วงนี้เราจึงควรรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน น้ำ และน้ำมัน อย่างเช่นน้ำมันมะกอกที่อุดมไปด้วยวิตามิน แตงกวาที่อุดมไปด้วยน้ำและซิลิกาในปริมาณที่สูง หรือบลูเบอร์รี่ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเซลล์ได้เป็นอย่างดี 

Link : https://www.thaiticketmajor.com/variety/lifestyle/9531/

#อาหารลดริ้วรอย #ลดริ้วรอยหน้า #อาหารเสริมงาม