อาหารลดน้ำตาลในเลือด อาหารที่ดีต่อสุขภาพสำหรับคนน้ำตาลในเลือดสูง

            ทราบหรือไม่ว่าแม้กระทั่งคนที่มีรูปร่างผอมเพียวก็สามารถมีปัญหาภาวะน้ำตาลในเส้นเลือดสูงเกินไปได้เช่นเดียวกัน ภาวะดังกล่าวอาจก่อให้เกิดโรคตามมามากมายในอนาคตมันจึงถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเร่งจัดการ สาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้เรามีปัญหาน้ำตาลในเส้นเลือดสูงก็มาจากการรับประทานอาหารที่มีน้ำตาลมากจนเกินไป ทำให้เรานั้นต้องตอบเรื่องการรับประทานอาหารโดยหันมาทานอาหารลดน้ำตาลในเลือดที่จะช่วยลดน้ำตาลในเส้นเลือดที่มีอยู่ของเราได้ วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูกันว่ามีอาหารประเภทใดบ้างที่ช่วยลดน้ำตาลในเส้นเลือดได้อย่างดีเยี่ยม 

รวมอาหารลดน้ำตาลในเลือด อาหารที่ควรน้ำตาลในเลือดสูงควรรับประทาน 

  1. ปลาแซลมอน เป็นปลาที่อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามินดี ไนอาซีน และกรดไขมันโอเมก้า 3 ในปริมาณมาก โดยเฉพาะกรดไขมันโอเมก้า 3 และวิตามินดีที่มีส่วนช่วยในการลดน้ำตาลในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้นมันยังมีส่วนช่วยในการลดอาการอักเสบได้อีกด้วย 
  2. ผัก แน่นอนว่าสำหรับคนที่อยากจะรับประทานอาหารลดน้ำตาลในเลือดคงหนีไม่พ้นผักเนื่องจากมันมีคาร์โบไฮเดรตต่ำ อุดมไปด้วยวิตามิน ไฟเบอร์ และแร่ธาตุ ทำให้อิ่มนาน ไฟเบอร์เป็นสารอาหารที่มีส่วนช่วยในการลดการดูดซึมน้ำตาลในลำไส้ และยังลดการดูดซึมกลับของน้ำดี ทำให้สามารถควบคุมระดับคอเลสเตอรอลและน้ำตาลในเส้นเลือดได้ 
  3. มะระขี้นก ผักที่มีสาร Charantin แม้ว่ามันจะมีความขมแต่ก็มีฤทธิ์ในการต้านเบาหวานเป็นอย่างมาก ช่วยลดระดับน้ำตาลในเส้นเลือด ช่วยกระตุ้นการหลั่งอินซูลินในตับอ่อนมากยิ่งขึ้น ช่วยจัดการกับน้ำตาลที่สูงในเส้นเลือดของเราได้เป็นอย่างดี
  4. อัลมอนด์ ธัญพืชรสชาติอร่อยที่อุดมไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ แมกนีเซียม มีส่วนช่วยในการลดระดับน้ำตาลในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตามมันเป็นธัญพืชที่อุดมไปด้วยไขมันดังนั้นจึงควรรับประทานในปริมาณที่กำลังพอเหมาะ 
  5. ข้าวโอ๊ต เป็นธัญพืชที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ สามารถรักษาระดับน้ำตาลในเส้นเลือดของเราได้เป็นอย่างดี 

รวมอาหารที่คนอยากรับประทานอาหารลดน้ำตาลในเลือดควรหลีกเลี่ยง 

            สำหรับใครที่อยากจะรับประทานอาหารลดน้ำตาลในเลือดก็มีอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงเช่นเดียวกันไม่ว่าจะเป็นอาหารใส่น้ำตาล ไม่ว่าจะเป็นของหวานทั้งน้ำอัดลม ขนมหวาน รวมไปถึงการปรุงอาหารคาวให้มีรสหวานด้วย หลีกเลี่ยงอาหารที่มาจากแป้งหรืออุดมด้วยคาร์โบไฮเดรตไม่ว่าจะเป็นข้าว ขนมปัง มัน เผือก ส่วนผลไม้ก็ต้องหลีกเลี่ยงที่มีน้ำตาลสูงไม่ว่าจะเป็นทุเรียน ขนุน ลำไย มะม่วง และเช่นเดียวกันกับนมไม่ว่าจะเป็นนมปรุงแต่ง นมเปรี้ยว นมข้นหวาน รวมไปถึงโยเกิร์ตที่อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาล 

Link : https://drorawan.com/th/13-food-helps-reducing-sugar-level/


#อาหารลดน้ำตาลในเลือด #ลดน้ำตาล #น้ำตาลในเลือดสูง