“เสริมจมูกด้วยกระดูกซี่โครง” ทางเลือกใหม่ของคนที่ไม่อยากใส่ซิลิโคน

หากถามถึงการสัญญากรรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้คงจะหนีไม่พ้นการศัลยกรรมจมูก มองไปทางไหนก็มีแต่คนเพิ่งมีดหมอในการเสริมสร้างความมั่นใจและเพิ่มความโดดเด่นให้กับใบหน้าของตัวเองด้วยการเสริมจมูก โดยการเสริมจมูกนั้นสามารถเปลี่ยนชีวิตคนได้มาเป็นจำนวนมากเพราะสามารถทำให้ใบหน้าเปลี่ยนไปได้อย่างเห็นได้ชัด ช่วยลบจุดที่บกพร่องไม่ว่าจะเป็นไม่มีสันจมูก จมูกไม่มีมิติ หรือจมูกใหญ่ เป็นต้นช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับหนุ่มหนุ่มและสาวสาวได้เป็นอย่างดี

( ขอบคุณรูปภาพจาก https://sistacafe.com/ )

รู้หรือไม่ว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันนั้นค่อนข้างที่จะก้าวไกล โดยทางการแพทย์ได้พัฒนาทางเลือกในการศัลยกรรมจมูกให้ทุกคนได้เลือกให้เหมาะสมกับตัวเอง การศัลยกรรมจมูกด้วยกระดูกซี่โครงก็เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมใหม่ที่กำลังเป็นจุดสนใจในขนาดนี้ ถ้าอยากรู้ว่าการศัลยกรรมจมูกด้วยกระดูกซี่โครงนั้นเหมาะกับใครบ้างและอันตรายหรือไม่วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณค่ะ

กระดูกซี่โครงนั้นจะอยู่บริเวณใต้ราวนม ซึ่งแพทย์จะต้องทำการผ่าตัดกระดูกซี่โครงในบริเวณนั้นออกมาเล็กน้อยเพื่อที่จะนำไปใส่ที่จมูกต่อ ซึ่งกระดูกซี่โครงนี้สามารถใช้ของตนเองหรือสามารถใช้กระดูกซี่โครงที่ผู้อื่นบริจาคให้ได้ซึ่งส่วนมากจะมาจากผู้ที่เสียชีวิตไปแล้วแต่ยังไม่มีการนำวิธีนี้มาใช้ในประเทศไทย

หากจะถามถึงความแตกต่างระหว่างซิลิโคนกับการใช้กระดูกซี่โครง ในเรื่องของภาพลักษณ์อาจจะไม่มีความแตกต่างกันมากนัก หากไม่บอกก็คงจะไม่มีใครรู้ว่าเราใช้วัสดุอะไรในการมาตกแต่งจมูก แต่ในเรื่องของประโยชน์ที่ได้รับการใช้จมูกซี่โครงจะมีผลดีในระยะยาวมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการดูแลหรือความแข็งแรง เหมาะกับคนที่มีปัญหาจมูกบาง เนื้อจมูกน้อย แม้กระทั่งคนที่มีปัญหาจมูกทะลุหรือต้องการแก้จมูก หากเลือกเสริมจมูกด้วยกระดุกซี่โครงจะตอบโจทย์เป็นอย่างมาก

ข้อดีของการเสริมจมูกด้วยกระดูกซี่โครง

  1. ได้ทรงจมูกที่เหมาะกับตัวเอง เพราะการใช้กระดูกซี่โครงมาเสริมจมูกจะสามารถทำได้หลายรูปทรง และมีข้อจำกัดค่อนข้างน้อย
  2. มีความแข็งแรง เมื่อเทียบกับวัสดุอื่น ๆ แล้ว การใช้กระดูกซี่โครงในการเสริมจมูกจะมีความแข็งแรงมากกว่า
  3. มีผลข้างเคียงน้อยกว่าการเสริมจมูกด้วยวิธีอื่น ช่วยลดปัญหาจมูกทะลุ ซึ่งเป็นปัญหาที่หลาย ๆ คนกังวลหลังจากเสริมจมูก อีกทั้งยังเกิดการอักเสบน้อยอีกด้วย

การเสริมจมูกด้วยวิธีนี้ต้องใช้เทคนิคสูง ดังนั้นจำเป็นต้องเลือกสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐานและมีแพทย์เฉพาะทาง เพราะหากทำกับแพทย์ที่ไม่มีความชำนาญอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ ก่อนการศัลยกรรมทุกครั้งจำเป็นต้องปรึกษาแพทย์ก่อนเสมอ เพื่อเลือกแนวทางการแก้ปัญหาที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด

#การเสริมจมูก #ศัลยกรรมจมูก #เคล็ดลับจมูกสวย