ออกกำลังกายอย่างไรให้ได้ผลและไม่ดูแก่ก่อนวัยอันควร

เป็นเรื่องที่ฟังดูน่าแปลก หากยิ่งออกกำลังกายยิ่งดูแก่จริงหรือ คำตอบคือเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้หากมีความเข้าใจในการออกกำลังกายแบบผิดๆ สำหรับสาวๆคนไหนที่กำลังฟิตหุ่น ลดน้ำหนักอยู่นั้น อยากให้ได้ผลเร็ว อยากเห็นผลที่ชัดเจนขึ้น ก็เน้นการออกกำลังกายที่หนักขึ้นเพื่อให้เกิดการเผาผลาญที่มากขึ้น นี่ถือเป็นความคิดที่ผิด หากหักโหมออกกำลังกายเกินความสามารถของร่างกายก็สามารถทำให้เรานั้นแก่ลงก่อนวัยอันควรได้เช่นกัน วันนี้เราจึงมีวิธีในการออกกำลังกายที่ถูกต้อง ได้ผลดี และจะช่วยให้คุณดูอ่อนกว่าวัยได้ด้วยวิธีเหล่านี้

วิธีในการออกกำลังกายที่ถูกต้อง ได้ผลดี

  1. การคาร์ดิโอถือเป็นการลดน้ำหนักได้อีกวิธีหนึ่ง แต่หากคาร์ดิโอมากไปจะมีผลทำให้ร่างกายของเราเกิดการเผาผลาญมากจนเกินไป ส่งผลให้เกิดการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อของเราได้ หากสาวๆเน้นคาร์ดิโออย่างเดียวไม่ยกเวตเพื่อความกระชับก็จะทำให้เราสูญเสียมวลกล้ามเนื้อไปเรื่อยๆ ทำให้ผิวพรรณ์ไม่ได้เต่งตึงอย่างที่คิด
  2. เล่นเวตนั้น ถือเป็นการออกกำลังกายเฉพาะส่วน ที่ช่วยให้กล้ามเนื้อต้นแขนนั้นกระชับไม่หย่อนคล้อย อีกทั้งยังสามารถสร้างมวลกล้ามเนื้อบริเวณกล้าได้อีกด้วย แต่การยกเวตอย่างหักโหมนั้นจะทำให้ร่างกายใช้พลังงานมากเกินไป เกิดความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อและทำลายเซลล์ต่างๆในร่างกายของเราได้ ดังนั้นจึงควรเล่นแต่พอดี เพื่อให้ร่างกายสดชื่นไม่เหนื่อยล้าจนเกินไป
  3. การออกกำลังกายแบบ HIIT ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้กัน การ HIIT นั้นจะเป็นการออกกำลังกายอย่างหนักในช่วงระยะเวลาสั้นๆ  ข้อดีของ HIIT นั้นคือสามารถช่วยเบิร์นไขมันได้เยอะ แต่จะให้ได้ผลดีจะต้องบริหารกล้ามเนื้อส่วนต่างๆไปควบคู่กัน เพื่อไม่ให้ร่างกายเสื่อมโทรม
  4. การใช้เครื่องช่วยในการออกกำลังกาย เช่น การปั่นจักรยานอยู่กับที่ วิธีการออกกำลังกายแบบนี้ถึงแม้จะช่วยเบิร์นแคลอรีได้ก็ตาม แต่ข้อเสียก็คือ ไม่สามารถที่จะช่วยกระชับสัดส่วนของคุณสาวๆได้เท่าที่ควร เพราะร่างกายไม่ได้เกิดการบริหารกระดูกเท่าทีควร การออกกำลังกายประเภทนี้จึงไม่ทำให้สัดส่วนในร่างกายกระชับเท่ากับคนที่ออกกำลังกายนอกบ้านหรือออกกำลังกายที่หลากหลายกว่ากัน

การออกกำลังกายเป็นเรื่องใกล้ตัว หากมีความเข้าใจในกรออกกำลังกายที่ผิดอาจทำให้ส่งผลเสียต่อร่างกายของเราได้แทนที่จะได้ประโยชน์จากการออกกำลังกายอบ่างเต็มที่ เพื่อนๆคนไหนที่มีพฤติกรรมและความเชื่อในการออกกำลังกายที่ผิดๆควรเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงการออกกำลังกายด้วยวิธีใหม่ เพื่อให้การออกกำลังกายนั้นมีประสิทธิภาพสูงสุด

#การออกกำลังกาย #คาร์ดิโอลดน้ำหนัก #ฟิตหุ่น