10 ประโยชน์จากวาสลีนที่สาวๆ ควรรู้

คงไม่มีสาวๆ คนไหนที่ไม่รู้จักวาสลีนหรอก จริงไหมคะ แล้วสาวๆ รู้หรือไม่คะว่า วาสลีนมีประโยชน์อะไรบ้าง อย่างที่เราทราบกันดีนะคะว่า วาสลีนนั้นช่วยในเรื่องของการที่ทำให้ผิวของเรามีความชุ่มชื้น แต่สาวๆ รู้หรือไม่คะว่า วาสลีนเนี่ยมีประโยชน์มากกว่านี้อีกค่ะ แต่จะมีประโยชน์แบบไหนบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

ข้อดีของวาสลีน ที่มีดีมากกว่าทำให้ผิวชุ่มชื้น

  1. ช่วยทำให้เปิดฝาขวดน้ำยาทาเล็บได้ง่ายขึ้นค่ะ เพียงแค่ก่อนปิดฝาขวดให้สาวๆ ทาวาสลีนลงไปเล็กน้อยนะคะ แค่นี้ก็ช่วยลดการฝืดได้แล้วค่ะ
  2. ป้องกันสีลิปสติกติดฟันค่ะ สาวๆ คนไหนเจอปัญหานี้บ้าง ยกมือขึ้นค่ะ แต่ปัญหานี้จะหมดไปนะคะ ถ้าทาวาสลีนเล็กน้อยที่ฟันด้านหน้าก่อนทาลิปสติกค่ะ ง่ายๆ แบบนี้สีลิปสติกก็ไม่ติดฟันแล้วค่ะ
  3. ขนตายาวขึ้นได้ด้วยการทาวาสลีน สาวๆ คนไหนขนตาสั้นให้ลองทาวาสลีนเล็กน้อยที่ขนตาก่อนเข้านอนนะคะ แนะนำให้ทาทุกวันค่ะจะพบว่าขนตายาวขึ้นค่ะ แถมยังช่วยลดการหลุดร่วงอีกด้วยนะคะ
  4. ทาวาสลีนก่อนฉีดน้ำหอมที่ข้อมือ วิธีนี้จะช่วยให้น้ำหอมติดทนนานยิ่งขึ้นค่ะ และถ้าอยากให้กลิ่นน้ำหอมที่ฉีดติดทนทั้งวัน ก็ลองทำตามดูนะคะ
  5. ลูบวาสลีนทึ่ปลายผมช่วยป้องกันผมแตกปลายได้
  6. ทาวาสลีนรอบๆ ใบหน้าและกกหูก่อนย้อมผม วิธีนี้จะป้องกันสีย้อมผมติดผิว และยังช่วยให้เราเช็ดสีที่เลอะออกได้ง่ายๆ ด้วยค่ะ
  7. ทาวาสลีนบางๆ ที่ใบหน้า ก่อนเข้านอน จะช่วยให้ผิวเนียนนุ่มมากๆ สามารถใช้แทนสกินแคร์ได้ดีเลยนะคะ เหมาะกับสาวผิวแพ้ง่ายมากๆ ค่ะ
  8. ถ้าสาวๆ กำลังเบื่อกับลิปปาล์มสีเดิมๆ วาสลีนช่วยได้ค่ะ เพียงแค่สาวๆ นำลิปสติกแบ่งออกมานิดหน่อย แล้วผสมกับวาสลีน ก็จะได้ลิปเฉดสีใหม่แล้วค่ะ
  9. ถ้าสาวๆ เจอปัญหาซิปรูดไม่ขึ้นไม่ต้องกังวลใจค่ะ วาสลีนช่วยได้ เพียงแค่เอาคอตตอนบัตจุ่มวาสลีนแล้วเอาไปทาที่ซิป แค่นี้ก็รูดซิปได้ง่ายขึ้นแล้วค่ะ
  10. เสื้อผ้ามีคราบสกปรก แก้ได้ง่ายๆ ค่ะ ด้วยการใช้ผ้าเปียกแบบหมาดๆ แตะวาสลีนแล้วนำไปเช็ดคราบที่เปื้อนค่ะ แค่นี้คราบเปื้อนก็จะหลุดออกได้ง่ายค่ะ

เห็นไหมคะว่า วาสลีนมีประโยชน์มากกว่าการทำให้ผิวชุ่มชื้นนะคะ เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว สาวๆ ก็อย่าลืมซื้อวาสลีนติดตัวไว้นะคะ ประโยชน์มากมายจริงๆ ค่ะ

วิดีโอเพิ่มเติม :

เครดิตภาพ : sanook.com

#ความลับวาสลีน #ประโยชน์ของวาสลีน #วาสลีนสารพัดประโยชน์