5 ผลไม้ชะลอวัย ที่สาวๆ ควรรู้ไว้หากไม่อยากแก่

ยิ่งอายุมากขึ้น ริ้วรอยบนใบหน้าก็เริ่มจะมาเยือนเรื่อยๆนะคะ สาวๆ ส่วนใหญ่ก็จะทำทุกวิถีทางที่จะชะลอริ้วรอยที่เริ่มมาเยือนกันจริงไหมคะ และคงไม่มีสาวๆ คนไหนที่อยากจะมีใบหน้าที่ดูแก่กว่าวัยกันหรอกเนอะ วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆในการชะลอวัยและริ้วรอยมาฝากค่ะ

ผลไม้ชะลอวัย ทานแล้วไม่แก่ รู้แล้วต้องจัดด่วน

  1. อโวคาโด มีไขมันดี และวิตามินอีที่สูงมาก สรรพคุณนั้นช่วยกระตุ้นระบบการขับถ่าย และช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอค่ะ นอกจากจะทำให้เรามีผิวสุขภาพดีแล้วนะคะ อโวคาโดยังช่วยลดอาการข้อเข่าเสื่อมได้ด้วยค่ะ
  2. ผลไม้ตระกูลเบอรี่ สรรพคุณของผลไม้ตระกูลนี้คือ มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดรอยตีนกาและลดริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้าให้ลดลงค่ะ นอกจากนี้ยังมีวิตามินซีสูง สาวๆ สามารถกินแทนของหวานได้เลยนะคะ เพราะรสชาติอร่อยมาก  แถมยังช่วยให้อายุยืนอีกด้วยค่ะ นอกจากจะช่วยชะลอวัย ลดรอยตีนกาและริ้วรอยต่างๆ แล้ว ยังช่วยบำรุงสายตาและกระดูกอีกด้วยค่ะ
  3. ทับทิม สรรพคุณของทับทิมนั้นมีหลายอย่างเลยค่ะ เช่น ในทับทิมมีวิตามินซีสูง และมีแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย แถมมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดอาการอักเสบ และช่วยบำรุงลำไส้อีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ทับทิมยังช่วยขับสารพิษตกค้างในร่างกาย และเพิ่มคอลลาเจนให้ผิวด้วยนะคะ เมื่อผิวเรามีคอลลาเจนเพิ่มขึ้นก็จะทำให้ผิวเต่งตึงกระชับ ไม่หย่อนคล้อยอีกด้วย
  4. กีวี่ มีวิตามินซีและเคสูงค่ะ ซึ่งจะช่วยเสริมการบำรุงกระดูก ให้แข็งแรง และช่วยให้ผิวดูอ่อนกว่าวัยแถมลดริ้วรอยได้ด้วย นอกจากนี้กีวี่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดให้ทำงานได้ดีขึ้นค่ะ
  5. พริกหวาน หลายๆ คนคงเข้าใจว่า พริกหวานเป็นผักใช่ไหมคะ แต่จริงๆ แล้ว พรักหวานจัดเป็นผลไม้นะคะ มีวิตามินเอและซีสูงมากๆ ค่ะ ดังนั้นเมื่อสาวๆ ทานพริกหวานเข้าไป จะช่วยลดริ้วรอยได้ดี ไม่ต่างจากผลไม้ชนิดอื่นเลยค่ะ เมื่อรู้แบบนี้แล้วสาว ๆควร เพิ่มพริกหวานไปในแต่ละมื้อด้วยนะคะ รับรองว่า พุงของสาวๆ จะยุบลง และทำให้หน้าเด็กได้อีกด้วยค่ะ

แค่ทานผลไม้ชะลอวัย เหล่านี้ สาวๆ ก็สามารถมีใบหน้าที่ดูเด็กลงได้ง่ายๆ เลยนะคะ จริงๆ แล้วผลไม้ที่ช่วยชะลอความแก่ลดเลือนริ้วรอยนั้น ไม่ได้มีแค่นี้นะคะ ยังมีอีกหลายอย่างเลยค่ะ เช่น แอปเปิ้ล มังคุด กล้วย มะละกอ เป็นต้นค่ะ  เมื่อสาวๆ รู้แบบนี้แล้ว ก็หันมาผลไม้เหล่านี้กันเยอะๆ นะคะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#ผลไม้ชะลอวัย #อยากดูเด็กต่องทาน #อาหารลดอายุ