ของดีมีประโยชน์!! สารพัดประโยชน์จากมันม่วง

สำหรับมัน มันม่วง หรือที่เรียกอีกชื่อว่า sweet potato ที่กำลังนิยมในการรับประทาน เพื่อช่วยให้ร่างกายของเราสมบูรณ์แข็งแรงและสามารถต้านโรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี โดยมันหรือมันม่วงนี้ กำลังเป็นที่นิยมในวงการแพทย์ที่กำลังทำการวิจัย เพื่อจะนำมารักษาร่างกายให้กับคน ที่ป่วยเป็นโรคต่างๆ ให้กลับมาสมบูรณ์แข็งแรงได้อย่างรวดเร็ว วันนี้เราจึงมาขอบอกสรรพคุณของมันม่วง มาแนะนำให้กับทุกๆคน ได้เข้ามาหาศึกษากัน

สารพัดประโยชน์จากมันม่วง

紅芋
  1. ปริมาณคอเลสเตอรอลในเลือดลดลงสารแอนโทไซยานินที่ได้จากมันม่วง จะขัดขวางการรวมของออกซิเจนและคอเลสเตอรอล จึงทำให้ปริมาณคอเลสเตอรอลในเลือดลดลง ลดการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ดียิ่ง
  2. ชะลอวัย ผิวพรรณดี ในมันม่วงมีสารต้านอนุมูลอิสระคือแอนโทไซยานิน ช่วยลดความเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย อีกทั้งยังบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื้น ซึ่งจะต้านทานรังสียูวีที่จะมาทำร้ายผิวพรรณของเรา
  3. ผู้ป่วยเบาหวานกับโรคแทรกซ้อน ผู้ป่วยโรคเบาหวานนั้น หากรับประทานมันม่วง จะได้รับสารแอนโทไซยานิน ช่วยลดการเป็นโรคแทรกซ้อนต่างๆ ได้อีกด้วย
  4. ป้องกันโรคมะเร็ง ในมันม่วงมีสารแอนโทไซยานินและสารเบตาแคโรทีน มีฤทธิ์ช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง และมะเร็งลำไส้ สำหรับผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งเมื่อได้รับสารชนิดนี้ในปริมาณที่เข้มข้น จะสามารถยับยั้งเซลล์มะเร็งได้
  5. บำรุงสายตา ในมันม่วงแต่ละผลนั้นมีวิตามินเอ ซึ่งช่วยในการบำรุงสายตาได้เป็นอย่างดี
  6. มีสารอาหาร ช่วยในการลดน้ำหนัก ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักหรือควบคุมปริมาณอาหารในแต่ละมื้อ สามารถรับประทานมันม่วงแทนการรับประทานข้าวได้ ซึ่งมันม่วงมีสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตสูง เหมาะกับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักมาก
  7. ลดอาการท้องร่วง ในผู้ที่เกิดอาการท้องร่วงนั้น มันม่วงก็ช่วยลดปริมาณเชื้ออีโคไลได้ ซึ่งเป็นเชื้อที่ทำให้เกิดอาการท้องร่วงนั่นเอง
  8. บำรุงตับ สารกลูซิโนเลตในมันม่วงนั้น มีส่วนช่วยในขับสารพิษออกจากตับและเป็นการบำรุงตับให้แข็งแรงอีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับมันม่วงที่บอกได้เลยว่านอกจากจะทำให้คุณมันรู้สึกอิ่มท้องได้แล้ว มันม่วงยังสามารถมีสรรพคุณที่ช่วยต่อต้านโรคต่างๆได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่รักสุขภาพเป็นพิเศษมันม่วงจะเป็นพืชที่คุณน้ำขาดไม่ได้เลย เพราะว่ามันประเภทนี้จะช่วยตอบโจทย์เกี่ยวกับสุขภาพของคุณให้กลับมาสมบูรณ์แข็งแรงแถมยังช่วยให้คุณ ไม่ป่วยเป็นโรคต่างๆได้อีกด้วย ถ้าใครสนใจอยากทราบข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับอาหารที่ช่วยให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงและมีสุขภาพที่ดีก็สามารถเข้ามาติดตามพวกเราได้เลย

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง :

สรรพคุณของมันม่วง!!!!รู้แล้วยิ่งอยากกิน ยิ่งฟินกว่าเดิม

#ประโยขน์มันม่วง #มันม่วงดีต่อสุขภาพ #สุขภาพน่ารู้