อันตรายจากการทำศัลยกรรม

            ในยุคสมัยที่อุปกรณ์เทคโนโลยีทางการแพทย์สมัยใหม่ได้เข้ามามีบทบาทในสังคมมากยิ่งขึ้น ผู้คนต่างก็หันไปพึ่งพาอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อสุขภาพและความสวยความงามกันมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งนั่นก็คือ “การศัลยกรรม” ที่ในโลกของเรามีผู้คนหลากหลายที่ไม่พึงพอใจในใบหน้าของตัวเองจนอยากเปลี่ยนแปลงให้สวยและหล่อกว่าเดิม บางคนอาจทำเพียงแค่จมูก ปาก ตา แต่บางคนก็อยากทำทั้งใบหน้าให้เป็นที่สวยงามดึงดูดใจคนรอบข้างมากยิ่งขึ้น จนกลายมาเป็นเทรนด์ของสาว ๆ ยุคใหม่หลายคนที่แม้จะหน้าตาสะสวยแต่ก็อยากโดดเด่นมากกว่าเดิมจึงไปทำศัลยกรรม โดยที่ไม่รู้เลยว่าการศัลยกรรมก็มีอันตรายจากผลข้างเคียงที่เกิดจากความแตกต่างกันของใบหน้าแต่ละคนด้วย

ติดเชื้อจากการศัลยกรรม

            ใบหน้าของบางคนไม่สามารถปรับสภาพตัวเองได้จากการมีแผลหรือสัมผัสจากเครื่องมือมีดหมอทำให้เกิดผลข้างเคียงจากการทำศัลยกรรม คือ ติดเชื้อทางใบหน้าทำให้เกิดเป็นอาการแพ้ไปทั่วหน้า โดยอาการจากการติดเชื้อศัลยกรรมของแต่ละคนจะแตกต่างกันไปตามสภาพการปรับตัวของใบหน้าที่ระดับมาก – น้อย บางคนก็จะมีอาการคัน เกิดผื่นแดงไปทั้งหน้า บางคนเป็นสิวทั้งหน้า แต่บางคนก็แผลผ่าตัดลามไปทั่วทั้งหน้าเป็นวงกว้าง หรืออาจเป็นแผลเป็นแก้ไม่หาย ซึ่งพอมารู้ตัวอีกทีจากหน้าธรรมชาติอย่างที่พอดีอยู่แล้ว กลายเป็นว่าศัลยกรรมทำให้ใบหน้านั้นเสียหายไปจนแก้ไม่ได้แล้ว

มีภาวะแทรกซ้อนจากการทำศัลยกรรม

            การทำศัลยกรรมอาจก่อให้เกิดภาวะแทรกซ้อนกับใครหลาย ๆ คนซึ่งบางคนอาจมีอาการปวดศีรษะรุนแรงแบบบีบช่วงแรกเริ่มแล้วหายไปเอง แต่บางคนก็มีอาการใบหน้าบวม ปวดกล้ามเนื้อไปทั้งหน้า อาเจียน และมีภาวะช็อก หัวใจเต้นแรงร่วมด้วยซึ่งเกิดจากการที่ร่างกายไม่ชิน การผ่าตัดมีปัญหาหรือบกพร่องในบางจุดทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนที่อันตรายถึงแก่ชีวิตได้

ใบหน้าจากการทำศัลยกรรมเสื่อมก่อนวัยอันควร

            ไม่มีอะไรที่จีรังยั่งยืน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเสื่อมเร็วสำหรับใบหน้าของคนปกติที่จะเปลี่ยนไปตามวัยทีละเล็กละน้อยอย่างที่ควรจะเป็น สำหรับคนที่ทำศัลยกรรมมาเมื่อร่างกายของคุณเริ่มเสื่อมโทรมตามอายุ ใบหน้าที่ทำศัลยกรรมของคุณจะเหี่ยวย่นเร็วกว่าคนปกติถึง 2 – 3 เท่า เพราะเป็นใบหน้าที่ไม่ได้ถูกแปรมาแบบธรรมชาติ การเสื่อมโทรมจึงไม่เป็นไปตามธรรมชาติเช่นเดียวกัน ในเมื่อคุณอยากที่จะสวยก่อนก็ต้องเสื่อมก่อน นั่นคือความจริงของร่างกายมนุษย์ที่คนรุ่นใหม่มักจะมองข้ามไป และเอาแต่คิดว่าขอแค่ให้ในวัยสาว ตัวเองมีความโดดเด่นก็เพียงพอแล้ว ซึ่งมันดีจริงหรือ

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#อันตรายจากศัลยกรรม #คิดก่อนศัลยกรรม #ติดเชื้อจากการศัลยกรรม