รวมเด็ด 4 วิธีการแก้ปัญหาเรื่องของผิวแตกลายแบบอยู่หมัด

ถ้าจะพูดถึงปัญหาเรื่องผิวแตกลายแล้วถือว่าคงจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับสาว ๆ หลายคนเลยก็ว่าได้ แถมพอจะหาวิธีในการรักษาก็กลับไม่ได้ผล แถมซ้ำร้ายยังทำให้ผิวเกิดการแตกลายงาขึ้นมาอีก

แต่ถ้าปล่อยทิ้งไว้โดยไม่หาทางแก้ไขมีหวังสาว ๆ คงอดที่จะใส่ขาสั้นหรือใส่บิกินี่แน่  ๆ วันนี้ผู้เขียนจึงจะมาแนะนำเรื่องราวของรวมเด็ด 4 วิธีการแก้ปัญหาเรื่องของผิวแตกลายแบบอยู่หมัด ว่าแต่จะมีอะไรบ้างเรามาชมไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

1. หมั่นทาครีมอยู่เสมอ

การทาครีมจะช่วยทำให้ผิวที่แตกลายสามารถกลับมามีความเนียนนุ่มและชุ่มชื้นมากขึ้น โดยครีมที่จะมีประสิทธิภาพในการที่ช่วยทำให้ผิวแตกลายนั่นดีขึ้นได้ควรจะเป็นครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินอี เพราะในวิตามินอีจะช่วยทำให้รอยแตกลายดูจางลงพร้อมกับยังช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่อีกด้วย

2. ขัดผิวอย่างเป็นประจำ

การสครับหรือการขัดผิวเป็นประจำจะช่วยทำให้ผิวที่แตกลายมีความกระชับมากขึ้น และยังทำให้ผิวที่ขึ้นมาใหม่มีความขาวกระจ่างใส ซึ่งสาว ๆ ควรขัดผิวอย่างน้อยอาทิตย์ล่ะ 2-3 ครั้ง ก็จะช่วยทำให้ปัญหาเรื่องผิวแตกลายก็จะไม่กลับมากวนใจเราอีกแน่นอนค่ะ

3. การทาผิวด้วยน้ำมันมะพร้าว

เนื่องจากในน้ำมันมะพร้าวจะมีส่วนช่วยที่จะซ่อมแซมผิวให้มีความแข็งแรงมากขึ้น แถมยังมีสรรพคุณที่จะทำให้ริ้วรอยต่าง ๆ ดูจางลงโดยเฉพาะรอยแตกลาย

ดังนั้นสาว ๆ ควรหมั่นทาน้ำมันมะพร้าวหลังอาบน้ำก็จะช่วยทำให้รอยแตกลายค่อย ๆ ดูจางลงในที่สุด

แถมในปัจจุบันยังมีผลิตภัณฑ์น้ำมันพร้าวออกมาจำหน่ายหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นแบบขวดหรือจะเป็นโลชั่นที่จะช่วยทำให้สาว ๆสามารถใช้ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

4. การทำเลเซอร์

ถ้าวิธีที่กล่าวไปข้างต้นเมื่อลองทำดูแล้วไม่ได้ผล สาว ๆ อาจจะต้องเพิ่งวิธีทางการแพทย์สมัยใหม่ด้วยการทำเลเซอร์กำจัดรอยแตกลาย ซึ่งวิธีนี้ถือว่าเป็นการรักษารอยแตกลายในแบบที่ได้ผลร้อยเปอร์เซ็นต์ แถมยังทำให้ผิวเรามีความเรียบเนียนและดูดีขึ้นอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสำหรับบทความรวมเด็ด 4 วิธีการแก้ปัญหาเรื่องของผิวแตกลายแบบอยู่หมัดหวังว่าคงจะเป็นบทความที่ถูกใจสาว ๆ ที่กำลังมองหาวิธีเด็ด ๆ ในการรักษารอยแตกลายในแบบที่ได้ผลและไม่ต้องกลับมาเป็นซ้ำอีก

แต่ถึงอย่างไรก็ตามสาว ๆ ก็อย่าลืมหมั่นทาครีมบำรุงผิวอยู่เสมอเพราะวิธีนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ผิวของเราเรียบเนียนและรอยแตกลายต่าง ๆ ก็จะดูจางลงนั่นเองค่ะ

เครดิตภาพ ภาพที่ 1  https://www.posttoday.com

                  ภาพที่ 2 https://www.sanook.com

                  ภาพที่ 3 http://www.tropical-nutrition.com

                  ภาพที่ 4 https://desoderm.pl

#แก้ปัญหาผิวแตกลาย #ผิวแตก #ความสวยความงาม